Nhiệm vụ của ngày thứ 7 trong chuỗi challenge là viết về điểm mạnh của bản thân. Nhưng hôm nay tôi sẽ không viết gì. Tôi sẽ quay lại viết challenge day 7 vào một thời điểm thích hợp, nhưng không phải hôm nay.
Đứa em họ của tôi, hiện tại đang trùm chăn nhốt mình trong phòng, vì những cái gọi là 'điểm mạnh của chị nó', và chị nó là tôi. Và sẽ thật buồn cười nếu chị nó, ngay lúc này lại ngồi lách cách gõ ra những điểm mạnh của mình, khi nó đang trong thời điểm yếu đuối như thế. 
Chuyện là hôm nay, trên bàn ăn gia đình, một khoảnh khắc buồn đã xảy ra. Câu chuyện gia đình, bằng một cách phi thường nào đóđã bị lái về kết quả học tập của thằng em họ tôi, và nó không như kì vọng của mọi người. Kì thi THPT quốc gia của tôi vừa kết thúc, và tôi may mắn nhận được một điểm số kha khá, đủ để tôi theo ngành học mà tôi thích, và, cũng đủ để mọi người trong gia đình lớn tự hào, kể cả thằng em của tôi. Tôi biết thằng em tôi luôn vẫn tự hào về người chị của nó. Tôi không phải một đứa thông minh và có thành tích học tập xuất sắc, nhưng tôi vẫn duy trì danh hiệu học sinh giỏi 12 năm. Ngược lại, nhóc em họ tôi, là một đứa nhỏ rất lanh lợi, thành tích học tập ở mức tương đối, dù tôi biết nó có thể giỏi hơn nhiều. Biến cố xảy ra và năm học này nó lại không được kết quả như mong đợi cùa cả nhà. Đối với nó, đây là một chuyện bình thường, bình thường cho đến khi gia đình lớn nhắc lại, và bắt đầu đem ra so sánh với tôi.
Điểm mạnh của một người là khi họ tự nhận ra và vận dụng nó vào cuộc sống của họ. Và nó không phải một phương tiện để đem đi so sánh với điểm yếu của người khác. Bất kì một ai cũng không thích lối so sánh khập khiễng như thế tìm đến mình. Nhưng họ lại dùng phép đối chiếu thiển cận và không tương thích này đặt vào một hệ quy chiếu bất kì rồi lại sử dụng người khác để làm mốc.
Đứa em của tôi vẫn đang buồn. Và tôi vẫn đang cố nghĩ xem mình nên làm gì cho nó lúc này.
Ngày thứ 7 của challenge chưa kết thúc. Tôi sẽ quay lại và hoàn thành vào một thời điểm thích hợp, có thể là khi tôi đã giúp được cho đứa em mình thoát khỏi những ám ảnh không nên có.