Kể chuyện đi thiền 10 ngày, mỗi ngày 10 tiếng đến muốn thoát vị đĩa đệm *sad*
------
Đây là bài thứ 2 (gồm 3 phần) nằm trong series: Chuyện thiền: Vì Một Việt Nam Bớt Sân Si, Khỏe Mạnh Hơn của mình. Mong các bạn ủng hộ. Yoyo <3

Tóm tắt nội dung 

Cách đăng ký tham dự khóa thiền Vipassana của Ucenlist một phát ăn ngay

(nếu chưa ăn ngay thì do nghiệp bạn nặng quá chứ không phải tại mình nhá)
Đùa tí nhưng cái chuyện đăng ký này nó may rủi như đăng ký tín chỉ và cũng tùy duyên. Nữ thường đăng kí khó hơn nam. Mình chỉ đứng trên vị trí của một người thử phát dính luôn chia sẻ lại thôi.

Bước 1: Lên website kiểm tra lịch các khóa thiền

Trung tâm UCENLIST tổ chức nhiều khóa thiền lắm nhưng mình khuyến khích các bạn đi khóa 10 ngày nếu là người mới. Cách kiểm tra lịch như sau:
  • Xem phần khóa 10 ngày và các khóa người lớn khác (chỉ xem Thể loại khóa 10 ngày và bỏ qua tất cả các loại khác, trừ khi bạn là Tăng Ni hoặc muốn đăng kí đi phục vụ)
  • Xem chú thích. Hãy đảm bảo bạn không chọn nhầm các khóa cho thiền sinh cũ hay Chư tăng nha.
  • Xem địa điểm (với bạn trẻ nào ngựa bà, Nam - Bắc gì đều không vấn đề thì bỏ qua bước này)
Quan sát kĩ các mục mình khoanh vuông nhé!!
Với các khóa đã mở cột ghi danh, xem tình trạng. Màu đỏ là hết chỗ, màu xanh thì cứ tới luôn còn màu vàng nghĩa là nếu bạn đăng kí bạn sẽ được liệt vào danh sách chờ, nếu ai đó không đi được, bạn có thể sẽ được tham dự thay cho người đó. (nói chung mình không quan tâm danh sách chờ lắm vì mình là đứa không kiên nhẫn).
Với các khóa chưa mở cột ghi danh, note lại cẩn thận giờ mở cột ghi danh (dùng google calendar, note app hay giấy nhớ cute truyền thống đều được, miễn là nhớ). Thường giờ mở sẽ là các khung giờ oái ăm như 12h đêm hoặc 5h sáng nhằm khiến bạn nhụt chí. Đừng chủ quan là 10h ngủ dậy đăng kí cũng chưa muộn nhé. Kinh nghiệm cho thấy, với nữ, chỉ 2 phút sau khi mở đơn, khả năng cao bạn cũng có thể rơi vào danh sách chờ rồi.
Lưu ý: Nếu bạn nào muốn tham dự khóa thiền ở các nước khác thì vào đây và làm các bước như dưới nhé.

Bước 2: Thử đăng ký cho nó quen tay

Mình đã bấm vào nút ghi danh của các khóa đã mở và thử đăng kí theo giới tính nam (vì thường còn trống chỗ) để quen quy trình. Cứ đăng ký bừa một cái email và chứng minh thư clone nào đó bạn nghĩ ra và đến bước cuối không bấm “summit” là được. Mình đã luyện cái này khá nhiều. Hehe.
*Quan trọng nhưng chỉ nhắc một lần nè!!! Riêng phần bạn đã biết đến khóa thiền qua đâu thì hãy mặc định điền “Bạn bè” và phần “Quý vị có thực hành phương pháp thiền, hay phương pháp trị liệu nào trước đây không?” thì hãy chọn không nha (dù bạn có từng thử cái gì đi chăng nữa). Mình không muốn các bạn nói dối đâu nhưng nhiều người kể lại là nguyên nhân bị từ chối đến từ việc họ chọn “Có”. Có dịp mình sẽ kể lý do mình đi stalk được về chuyện này.

Nhớ điền thông tin và tick giống mình để tỉ lệ được bốc đi thiền cao hơn ^^. Cái này là bí thuật mình được chỉ đấy. 100% trúng luôn.

Bước 3: (Trước giờ G) Mở sẵn vài tab (nếu được kêu gọi cứu trợ) và nhanh tay hoàn tất đăng ký

Khóa của mình mở đơn lúc 12h đêm nên mình đã dùng cả điện thoại, lẫn máy tính và canh me từ 11h50. Mình chỉ mất đúng 2 phút để hoàn thiện thôi đó và đợt của mình thì sau 5 phút là đơn cho thiền sinh nữ đã full luôn rồi. Dã man!!!

Bước 4: Kiểm tra điện thoại và mail thường xuyên để cập nhật thông tin

Một khi đăng kí thành công, bạn sẽ nhận được một thư chấp thuận như dưới đây và vô số tin nhắn nhắc nhở xác nhận, hỏi ý kiến về đi xe chung từ lúc đó cho đến lúc chính thức check-in tại trung tâm. Nói chung mình thấy khá chu đáo.

Đây là một trong những chiếc mail được gửi về từ lúc đăng kí thành công đến lúc đi (có cả tin nhắn điện thoại nữa nhưng mình đổi máy nên mất òi)

Bước 5: Chuẩn bị lên đường

Trên website và trong thư chấp thuận, các bạn được hướng dẫn chi tiết về phương thức di chuyển và những thứ nên - không nên mang rồi. Mình sẽ liệt kê thêm một số thứ theo nhu cầu cá nhân mình (thích hợp với các chị em nhiều hơn, các bạn nam thì mình không biết đâu hihi).

Nên

  • Băng vệ sinh/ tampon/ cốc nguyệt san: Nếu bạn không uống thuốc đẩy lùi ngày kinh thì hãy mang theo những bảo bối này dù gần đến tháng hay không nhé. Một chị cùng phòng mình bị mất kinh 3 tháng và chủ quan không mang đi đã phải cầu cứu mình đấy. Sau này nghe giải thích mới hiểu là vào ngày thứ 6 khi đi vào quan sát các cơ quan bên trong, chị ấy đã vô tình kết nối với tử cung và có kinh trở lại (tử cung vốn bị tâm lãng quên nên mới dẫn đến mất kinh).
  • Đồ skincare tối giản. Ở UCENLIST Sóc Sơn, mỗi người có một kệ riêng để bỏ những thứ này nhưng nó không quá to. Các bạn nên đem các sản phẩm dưỡng dịu nhẹ hoặc làm khỏe, làm dịu phòng trường hợp bị kích ứng do thay đổi môi trường và nguồn nước nhé. Biết đâu bất ngờ, bạn quay vào ô mất lượt như bà chị mình =)))
  • Một số loại vitamin hoặc thực phẩm chức năng. Đột ngột chuyển sang ăn chay có thể khiến bạn bị thiếu một số chất cần thiết và tốt nhất nên chuẩn bị sẵn các viên sắt, kẽm, collagen,... để bổ sung hàng ngày hoặc khi có dấu hiệu chóng mặt, mệt mỏi.^^
  • Bình nước riêng cá nhân: dùng để lấy nước về phòng riêng hoặc mang lên thiền đường. Ngồi điều hòa có thể khiến cơ thể mất rất nhiều nước đấy. Không tốt, không tốt tẹo nào!
  • Vòng tay/ miếng dán/ kem bôi chống muỗi. Dù trung tâm có cung cấp màn nhưng do nằm ở trên đồi và phòng cá nhân gần vườn nên khá nhiều muỗi. Các bạn nên chọn các loại không mùi hoặc mùi nhẹ để đỡ ảnh hưởng người khác mà vẫn bảo vệ được bản thân nha. Sốt xuất huyết là không đùa được!
  • Quần áo dài tay:Vì không gian trường thiền khá nghiêm túc nên các bạn nên mang đồ che kín tay chân (quá khuỷu tay và đầu gối). Một số lựa chọn ưu tiên là: đồ bà ba, đồ ở nhà của má, pijama, bộ đồ lam, quần áo cũ của bà của bố rộng rãi dài tay, mát mẻ dễ mặc. Các bạn đi thiền vào mùa đông thì nhớ mang đồ siêu ấm khổng lồ vào vì trên kia hút gió lắm. Đến mùa hè còn thấy lành lạnh vào ban đêm đấy. :<


Không nên

  • Bột giặt, ô và dép đi trong nhà vì những thứ này được trung tâm chu đáo để sẵn trong phòng rồi. Xịn xò và mới tinh!
  • Thức ăn các loại và thuốc (nếu không có đơn chỉ định, nhất là mấy thuốc an thần hoặc ảnh hưởng thần kinh)
Tada, cuối cùng cũng xong bài review dài ngoằng này. Rất cảm ơn các bạn đã đọc đến đây. Nguyện cho các bạn luôn đủ đầy nhé! Hãy comment nếu các chế có bất cứ câu hỏi nào và nếu đã đọc đến đây thì comment để mình không cảm thấy: Ôi sao tôi cô đơn quá =((. Chân thành cảm ơn các đồng chí và đồng tu tương lai ^^.