không biết có ai như mình không nhỉ , mình 18 tuổi rồi nhưng chưa có người yêu , mình chỉ có crush thôi , và nói thật nhé, mình crush rất nhiều bạn , hễ cứ thấy bạn nào xinh xinh mà mình nhìn thấy được là mình lại bắt đầu có cảm tình và trong đầu mình kiểu bắt đầu nghĩ linh tinh về chuyện mình và crush sẽ hẹn hò , hễ cứ thấy ai sinh là mình lại thích , chắc có lẽ vì do quá cô đơn và chưa một lần yêu ai nên mình có những suy nghĩ như vậy , nhưng kể cả có thích nhiều người đến mấy thì mình chưa một lần nào đủ can đảm để tán tỉnh người đó , mình cứ chỉ giữ trong lòng và ngắm ảnh người ta trên mạng thôi . Về cơ bản thì câu chuyện của mình nó chỉ lận đận vậy thôi.
Xông đến một hôm , mình đi thì chia phòng tại trường . Mình đã phải sửng sốt , giật mình như bị sét đánh vì có lướt qua một bạn nữ ngồi phía dưới , mình thề là mình vừa lướt qua một phát đã phải giật mắt nhìn lại bạn ý . Xin nói với các bạn luôn là bạn ý nhìn bình thường , cũng không hẳn thuộc vào top xinh gái đâu , nhưng mà chẳng hiểu sao ở bạn ấy có một nét gì đấy rất duyên và mình cực kì thích , cảm tưởng như bạn ấy có nét của người vowj tương lai của mình luôn ý . Nói không phải khoe chứ mình hồi lớp 10 đi đá bóng cũng được các bạn xinh nhất khối cổ vũ mà mình chẳng hề lay động , đây nhìn một phát thôi mà như bị sét đánh , hic . Nhưng mà câu chuyện cũng chỉ dừng ở đấy được thôi chứ làm j , mình cũng chỉ ngồi ngắm ảnh bạn ý hàng ngày trên ins với fb thôi chứ không đủ can đảm để ra tán tỉnh , mình nói về bạn ys suốt ngày , nghĩ suốt ngày nhưng rồi thời gian cũng trôi qua và sau khi ra trường một thời gian thì bạn ý có người yêu ( cũng không đẹp trai hơn mình là mấy ) , mà mình vẫn suốt ngày mơ tưởng về bạn ý , cảm giác như bị bỏ tù ý các bạn hiểu không , mình không có đường đi cũng không có lối thoát , và mình thực sự không hiểu tình cảm mình rành cho bạn ý là j , là yêu , hay thích hay là rung động ? Bây h hãy cùng mình tìm hiểu nhé

I . YÊU

chắc chẳn cần bàn luận gì về tình yêu rồi nhỉ, có quá nhiều khái niệm , quá nhiều cách thức , quá nhiều hình hài của yêu . Mình có tham khảo và đã rút ra được khái niệm của yêu . Một nhà triết học có nói rằng : " Tại sao anh lại ăn cá? - Vì tôi yêu cá - Ồ , vì anh yêu cá nên anh lấy nó ra khỏi nước và giá nó rồi ăn nó , không , anh chỉ yêu bản thân mình thôi , và vì con cá nó đem lại cho anh cảm giác thoải mái khi ăn nó . Bây h có rất nhiều làm tưởng về tình yêu như vậy , chúng ta hẹn hò ai đó xong nói rằng chúng ta yêu họ nhưng chúng ta thực sự chỉ đang yêu bản thân và vì họ đem lại cho chúng ta cảm giác thoải mái về tình dục , cho chúng ta cảm giác thoải mái khi họ quan tâm chúng ta , chúng ta có cảm giác được lấp đầy khoảng chống nên chúng ta nói chúng ta yêu họ , không phải , đó không được gọi là tình yêu , không được gọi là true love , chúng ta chỉ đang yêu bản thân và chúng ta cần một phương tiện và rồi chúng ta nói chúng ta yêu họ chứ thực ra không phải . TÌNH yêu là cho đi  , khi chúng ta yêu ai đó thực sự thì chúng ta sẵn sàng cho đi tất cả  giống như tình yêu của người mẹ vậy , chúng ta sẽ sẵng sàng lấp đầy khoảng trống của họ mặc dù chúng ta có quá nhiều khoảng trống , sẵn sàng cho đi hết mà không cần đòi hỏi lại thứ j  , đó mới là tình yêu " . VÀ vậy tớ suy nghĩ , là liệu tớ có sẵn sàng cho cậu tất cả , nhảy vào biển lửa vì cậu không , KHÔNG . Thực sự khi nghĩ lại thì mình đúng là chưa sẵn sàng để cho bạn ý tất cả vì nếu mình đã yêu bạn ý rồi thì mình sẵn sàng gạt bỏ hết mọi lòng tự trọng , nỗi sợ mà tiến tới , vậy ra cảm súc mình dành cho bạn ý không phải là yêu , chẳng lẽ mình cũng chỉ thích bạn ý như bao người khác thôi nhỉ

Đọc thêm:

II . THÍCH

" Thích " là một cảm súc gì đó dưới yêu một chút nhỉ ? cho rằng thích là một cấp độ một thì yêu là cấp độ mười . Mình thích rất nhiều bạn , hẽ cứ xinh là mình thích , nhưng rồi mình cũng hiểu ra là nó cũng giống như việc mình thích một cái áo hay một đôi giầy thôi , nó cũng là hễ cái áo hay đôi giầy đấy đẹp là mình thích nó và muốn có được nó , và trong đầu mình cũng xuất hiện những hình ảnh về việc mình muốn sở hữu nó , nhưng nó cũng chỉ là thứ cảm xúc thoáng qua thôi  nhỉ , khi không có áo này kiểu j chả có cái áo khác, vậy hay là tớ thích cậu nhỉ , nhưng không phải , cậu không hề giống một cái áo hay đôi giầy mà tớ muốn có , cậu cũng không hề giống bất kì những người mà tớ đã từng thích , tớ cảm giác như đã bị cậu hớp hồn vậy , cảm giác rất muốn có cậu nhưng không thể được , không , tớ không hề thích cậu cũng không hề yêu cậu , vậy là gì ???
Đọc thêm:

III . RUNG ĐỘNG

bây h hãy gạt bỏ hết mọi thành kiến và tưởng tưởng cùng mình nhé , hãy tưởng tưởng , cảm súc , con tim của bạn là một cái tay , khi yêu là khi bạn bị cụt tay và thích là khi bạn bị đánh vào tay rất đau thì rung động nó giống như là việc bạn bị gãy tay ấy . Đúng vậy , sau từng ấy thời gian thì mình cũng đã hiểu ra , cảm giác rung động là khi tim bạn như bị một cú shock một cảm giác bị giật điện , cảm giác mang lại cho bạn một thứ gì đấy mãnh liệt lúc đầu rồi theo thời gian tự khỏi , giống như việc các bạn bị gãy tay ( mình diễn đạt nếu hơi khó hiểu mong các bạn thông cảm ) , rung động là một thứ gì đấy không phải thích cũng chẳng phải yêu , nó nằm ở giữa . Khi ngay từ đầu tớ nhìn thấy cậu tớ đã bị shock bởi vẻ duyên dáng của cậu , làm tớ không thể nghĩ về j khác ngoài cậu giống như cảm giác nhói nhứt liên tục và không nghĩ  về j khác ngoài cái tay gãy . Nhưng rồi dần dần cơn đau cũng qua đi và tình cảm cũng sẽ hết , cảm giác tù tùng không lối thoát tớ cảm thấy lúc đó cũng chỉ là trong thời gian cái tay tự hồi phục thôi , một cảm xúc khó chịu nhỉ .
Hôm nay mình viết bài này cũng chỉ là nêu quan điểm của mình , suy nghĩ của mình , tuy khá trẻ con nhưng viết ra bài này giường như đã giải thoát mình khỏi một cái j đó , h chắc cũng chỉ chờ tùy duyên mà đến thôi chứ cũng không biết là có yêu được hay không , nghe khá trẻ con và dramma nhỉ , về căn bản đó là rung động nhất thời tuổi 17 của mình . Mai sau đọc lại chắc cười mà thấy xấu hổ mất .