Thật ra ngay cả phim JAV thì cũng sẽ cho mình chút động lực để "sáng tạo" gì đó, cơ mà yên tâm, đây là bài viết về 1 phim đứng đắn đấy nhá.
Ah thật ra cũng ko quá "đứng đắn" gì cho lắm đâu vì phim này làm về 2 bạn song kiếm hợp bích gầy dựng sự nghiệp Mangaka nổi tiếng. Bạn nào nghe đến đây mà thấy quen quen thì đúng rồi đấy, đó chính là Bakuman.
Bakuman, với mình là 1 bộ anime đặc biệt, không phải vì nó được chuyển thể từ manga được viết bởi 2  mangaka nổi tiếng (với bộ Death note) và kể về quá trình "đầy đọa" của chính họ từ khi còn là những học sinh cấp 3 cho đến khi trở thành những Mangaka nổi tiếng. Nó đặc biệt là bởi vì nó có rất nhiều câu chuyện trong 1 câu chuyện lớn, và vì thế nên nó có sức hút ko cưỡng lại được với mình - bản thân 1 đứa yêu thích các câu chuyện và Manga (of course).
Bakuman - 09 | John Diew | Flickr
Phim về 2 ông đực rựa này thôi ấy mà

Mình đã bị cốt truyện của Bakuman "đánh bả" như thế

Như mình nói lúc đầu, đó luôn là cốt truyện  hay ho mà anime này mang lại. Và hẳn là phải hay rồi, vì người chấp bút là "chuyên gia" trong làng dựng kịch bản và đình đám với Deathnote, thế nên những cú twist, những plot chuyện thì ổng quá rành. Người ấy có tên là Tsugumi Ohba.
Thật ra main chính và nữ phụ lúc đầu làm mình tưởng rằng, cả câu chuyện sẽ xoay quanh 2 bạn và quá trình trưởng thành, làm việc và thành công của 2 bạn thôi, ấy nhưng mà ko :)) hóa ra bạn nữ chỉ là nhân vật phụ còn anime thì nó về 2 ông đực rựa cơ.  Thôi mình sẽ ko tiết lộ câu chuyện, để các bạn tự mình ngâm cứu thêm nhé. 
Bakuman Episode 1 - 21 | <a target=
Source: flickr
Note: ko phải chuyện đam mỹ nên các bạn hủ nữ đừng mong chờ nhiều, 2 anh đực này chỉ sát cánh chiến đấu cùng nhau và bạn nữ phụ kia cũng ko có chen chân vào mối tình, ah lộn, mối liên hệ mất thiết của các anh đâu, nên càng không phải tình tay 3, tay 4 gì đâu.

Nhân vật độc, quá độc và càng lúc càng độc hơn

Ấn tượng nhất với mình ngoài cốt truyện quá hay, dẫn dắt hợp lí và chặt chẽ chính là xây dựng nhân vật độc đáo của tác giả.
Nhân vật chính là 1 anh chàng hơi ất ơ lúc đầu, nhưng dần dần, trưởng thành lên kinh khủng và hóa ra, mình đã hoàn toàn hiểu lầm về cậu. Mình cảm động nhất là cảnh nhân vật chính làm việc đến kiệt sức, nằm trong bệnh viện, suy nhược và đứng trước nguy cơ ko thể tốt nghiệp cấp 3 vì phải sản xuất 1 manga và vừa phải đi học ôn thi, dẫn đến manga có nguy cơ bị hủy vì ko ra kịp lịch,  nhưng cậu vẫn cố gắng, thậm chí trốn bác sĩ để vẽ tiếp. 1 tinh thần làm việc đến chết (karoshi) nhưng hết mình đến tận cùng để đạt được ước mơ khiến cho mình thấy"bội phục"
Nhân vật chính thứ 2 thì đúng chất "nham hiểm", kiểu khôn lỏi, tính toán, và đầu óc thông minh kinh lên. Nhưng đó là kiểu thông minh của việc học hỏi, chăm chỉ chứ không phải thiên tài, soái ca, sempai thần tiên diệu vợi. Cậu cũng có lúc gặp sai lầm, cũng có lúc tính toán ngu, cũng có lúc bất lực khi những gì cậu âm thầm lên kế hoạch cặn kẽ và tỉ mị lại ko bằng những kẻ thiên tài ngoài kia. Tuy rằng anime thì nét vẽ làm nên cái mặt tiền nhưng những người như cậu mới là người khiến mình khâm phục, vì sự sáng tạo và khả năng học hỏi vô biên không ngừng. Đây là nhân vật mình thực lòng yêu mến và thần tượng nhất bộ. Đây cũng là chính tác giả kịch bản của Deathnote nên không sao không khâm phục cho được.
Nhân vật phụ trong truyện có kha khá nhiều nhưng người làm mình "ghét" nhất mà không thể nói câu chê được đó là 1 bạn mangaka đối thủ của 2 nhân vật chính này, dù là đối thủ nhưng chơi với nhau một cách công bằng, sòng phẳng, còn chúc mừng nhau sau thành công của nhau nữa.  Hơn nữa, đây là 1 thiên tài với trí tưởng tượng siêu việt và luôn hừng hực cháy. Vì cái độ dị của cậu này mà làm mình cuốn ko chịu được, đến nỗi từ lúc đầu hơi ghét ghét thì sau quay sang hâm mộ luôn!

Nó đời, rất đời, thậm chí ngay cả cái kết cũng chẳng hề màu hồng

Hơn hết ở bộ phim này không chỉ là cái tinh thần làm việc và nghị lực phát rồ của cặp đôi nhân vật chính, mà chính là sự "sáng tạo" không ngừng của họ. 1 cặp tác giả bao gồm 2 mangaka là nam : 1 bạn biết vẽ và vẽ đẹp nhưng ko giỏi sáng tác nhân vật, một bạn vẽ tệ ko tả nổi nhưng viết kịch bản lại rất cừ, 2 mảnh ghép chạm vào nhau và bung tỏa 1 thứ tài năng đặc biệt, những câu chuyện của họ rất "dị": trinh thám, khoa học viễn tưởng, chiến đấu, ma quái.... nhưng ẩn đằng sau là sự tìm hiểu thông minh về thị trường truyện tranh, về ngành công nghiệp manga, anime, về đối tượng độc giả, thu nhận phản hồi... họ tự gọi nhau là những kẻ làm truyện tranh "thực dụng", những kẻ nổi lên ko phải nhờ may mắn, ko phải nhờ "tài năng bẩm sinh" như đối thủ của họ mà ở 1 thứ : chiến lược.
Mình thích cái kết của câu chuyện, nó rất thực tế: Cho dù đến cuối cùng, nỗi lực của họ vẫn  ko thể bằng được 'tài năng bẩm sinh" của 1 mangaka khác- đối thủ truyền kiếp của họ, nhưng họ đã chiến thắng bản thân, đã đạt được ước mơ mà họ đã vun vén. Chiến thắng bản thân, mới thực sự là cái kết viên mãn nhất, hơn cả đi đánh quái hay trở thành siêu nhân.
Đó là lí do mình được truyền cảm hứng từ bộ truyện này và lấy nó làm động lực để thực hiện các ước mơ của mình. Thời điểm mình xem phim này cũng lâu rồi, được gợi ý từ chính ông anh trai của mình (khoảng 3-4 năm trước) khi mình đang khủng hoảng 1/4 cuộc đời và nghề ngỗng chạ ra làm sao. Sau khi xem phim thì còn thấy khủng hoảng hơn vì thấy mình sao mà hời hợt quá, đam mê quái gì mà chỉ vì 1 vài thứ vớ vẩn đành gác nó lại. Nên nói tóm lại, hãy xem đi thôi :3. Hãy thử sống với 2 ông bạn Bakuman 1 thời gian, nhưng đừng đắm chìm quá, mà chỉ để học được ở họ cách họ biến ước mơ xa vời thành 1 cái gì đó thực tế và có thể đạt được, thế thôi.
Đọc thêm: