Nghĩ 1 cách tích cực, ế là 1 trạng thái vô cùng có lợi. Thay vì ngồi phân tích tại sao tôi ế, tôi nghĩ để mình cảm thấy dễ thở hơn chút, hay là mình ngồi bàn coi, tại sao mình NÊN Ế nhỉ. Hihi, nào bắt đầu thôi.
Ế là gì? - VnExpress
Nguồn: vu vơ đâu đó

1. Ế cho bạn 1 quỹ thời gian vô cùng nhiều!

Mà thật sự là vậy còn gì. Nghĩ đến việc mỗi ngày phải trả lời tin nhắn người yêu, thỉnh thoảng phải đi ăn, đi hẹn hò, nếu ở người yêu ở với bố mẹ thì phải qua thăm hỏi bố mẹ, rồi đi đâu đó với bạn của người yêu... blah blah. Ế tức là cái quỹ thời gian đó dành cho bạn còn gì! Và 1 quỹ thời gian nhiều như vậy bạn tha hồ làm gì mình thích.
Nếu không thích chơi game thì đọc sách. Nếu chán đọc sách hãy học 1 thứ gì đó mới mẻ như... vẽ, đàn. Nếu không có năng khiếu gì thì đi buôn bán kiếm thu nhập. Không thì chuyên tu để tăng cơ hội nghề nghiệp. Lũ bạn mình chính là cái bọn hay hỏi mình câu: tại sao mày có thời gian làm cái này a, cái b, cái c, trong khi tụi nó bù đầu với chồng, con, bạn trai, bạn gái. Ế, chính là lợi thế về thời gian nha!

2. Ế tiết kiệm cho bạn tiền nhiều hơn bạn nghĩ đấy

Nếu đã nghèo mà còn mắc cái eo thì tiền đâu ra mà yêu :P. Nghe bi đát nhưng mà có vẻ thật. Nghĩ đến việc hẹn hò, là nghĩ đến việc ăn diện: mĩ phẩm, quần áo,... chỉ để trông mình đẹp nhất trước mặt người mình yêu, ai chẳng muốn vậy đúng không. 
Rồi khi yêu vào rồi, thì bao thứ tiền phải chi tiêu: tiền ăn chơi, tiền hẹn hò, tiền quà tặng, tiền... mừng đám cưới, sinh nhật con... của bạn của người yêu.... Những thứ tình phí tưởng nhỏ nhỏ, cơ mà cộng lại khiến cho người ta giật mình. Ai mà có ước mơ tự do tài chính thì hãy coi chừng... tình yêu sẽ khiến bạn tốn tiền hơn bạn nghĩ nha.
Soi chiếu vào bản thân mình thì tôi thấy những đứa ế như tôi là tiết kiệm hơn vô số người đang có người yêu nha.

3. Ế dạy cho mình cách mạnh mẽ đối diện khó khăn và vượt qua nó một mình

Khi có người yêu, người ta dễ sinh ra tâm lí dựa dẫm, không hẳn bởi vì họ không biết làm cái này, cái nọ, mà vì có người đã lo cho họ cái nọ cái chai, nên vô hình chung họ bị mất dần sức đề kháng với sự khó khăn. Đến lúc khi không có ai ở bên, họ sẽ dễ bị mất phương hướng. Kẻ ế thì khác! Họ đã không quen với việc nhờ cậy người nọ người kia, họ độc lập  bởi vì tình thế nó bắt họ phải thế hoặc họ thích vậy :v, và thế là khi có vấn đề gì nảy sinh, họ sẽ tự nghĩ cách giải quyết trước, khó quá thì mới kêu gọi trợ giúp, dần dần họ luyện được 1 kĩ năng sống còn quan trọng- đối phó với mọi thứ khó khăn 1 cách độc lập, mạnh mẽ. Đấy, ế nó có lợi phết đấy chứ.

4. Ế cho mình không gian để ... tự do và yêu thương chính mình

Đấy là lí do những đứa ế... chọn ế tạm thời hoặc có đứa chọn ế cả đời (như mình). Sự tự do và cái giá phải trả- ế! Nhưng mà tự do mà, nó hạnh phúc lắm. Bạn chẳng cần phải quan tâm đến ai, bạn không phải phụ thuộc vào ai, và bạn có không gian để là chính mình, chính bạn, yêu thương bản thân con người mình không. Tôi viết bài này cũng vì mục đích như vậy, yêu thương bản thân mình thông qua cái sự ... ế :'>

5. Ế tạo cơ hội để bạn quan tâm đến mảnh đời bất hạnh, làm được nhiều việc có ý nghĩa hơn

Những đứa ế cô đơn thì thường là những kẻ có mong muốn cống hiến cho các công việc đòi hỏi tình thương, sự sẻ chia, cảm thông và có ý nghĩa xã hội ví dụ như từ thiện. Như mình thấy thì hầu hết các vị hoạt động xã hội năng nổ nhất nếu không phải các vị phụ lão thì sẽ là các bạn trẻ... độc thân và ế. Chắc nó hơi phiến diện từ cái nhìn cá nhân của mình thôi, nhưng mình tham gia 1 số hoạt động thì mình hay thấy nó như vậy. Các bạn trẻ có đôi có cặp có thể tham gia 1-2 chương trình rồi bỏ, nhưng các bạn độc thân vui vẻ thì tham gia rất nhiều và rất nhiệt tình. Suy cho cùng, đó cũng là cách họ khỏa lấp những cô đơn và trống vắng do "ế" mang lại.
Trên đây chỉ là dăm ba cái lời biện hộ cho việc "ế" bền vững của mình thôi. Các bạn có người yêu đừng lấy làm tủi thân nhé! Chúc các bạn nào đang ế hãy tiếp tục "ế" bền vững như tôi!