World of horror (p3)- nguồn cội của kinh dị

Bí ẩn 8: Nhà thực vật học

(Kouji Tagawa)
Người hàng xóm đang nhờ sự giúp đỡ của bạn. Chồng cô ta, Shiro đã mất tích. Điều này có thể có một số liên hệ với  giống phân bón mới mà ông ta đặt từ Tokyo.
Kouji Tagawa bắt đầu tìm kiếm ở nơi ông ta làm việc, có thể một số đồng nghiệp sẽ biết chút gì đó. Mọi người nói rằng Shiro là một kẻ lập dị, tuy nhiên ông ta vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tháng trước ông ta đặt hàng một gói thuốc thử nghiệm từ Tokyo. “Tôi nghĩ tôi đã từng thấy địa chỉ gói hàng ở đâu đó rồi” gã đồng nghiệp già của Shiro nói.
Đơn hàng bốc lên mùi hôi tanh nặng nề, ít nhất thì anh cũng đã có được địa chỉ nơi giao hàng. Đó là một ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong khu rừng…
Khi đang rảo bước, tiếng nước bắn tung tóe sau lưng buộc Kouji quay lưng lại, một cô gái rất trẻ đang lê từng bước lại gần anh, bầy giun kinh tởm bò lổn ngổn trong khóe mắt của cô khiến Kouji muốn nôn mửa…
Cuối cùng, sau vài giờ lang thang trong rừng, Kouji đã đứng trước căn biệt thự- nơi đây tràn ngập những loài cây lạ mà anh chưa bao giờ nhìn thấy trước đây. Trước cổng chính, có một chiếc xe van nhỏ, có lẽ là của người chồng mất tích kia. Kouji thận trọng từng bước tiến vào.
Căn biệt thự đã bị bỏ hoang lâu năm, những cái tơ nhện chứng minh cho việc đó. Bất thình lình, sàn nhà sụp xuống, kéo theo Kouji. Khi tỉnh dậy, anh nhận ra ngay tầng hầm đang bị những cái cây kì dị kia chiếm lấy, bên kia góc tường chính là Shiro, anh phải hành động ngay trước khi những cái cây lấy mạng người chồng xấu số. Kouji có 4 lựa chọn.
Bảo vệ, trong lựa chọn này, những cái cây sẽ tấn công Kouji thay vì Shiro.
Chặt cây, yêu cầu cây rìu từ “hồi ức về nàng tiên cá”.
Trốn thoát, Kouji dẫn dắt người chồng chạy thoát khỏi biệt thự.
Thăm dò, Kouji tiến gần hơn để xem xét vết thương của Shiro. Nửa đầu trên của Shiro bay ra, để lộ phần não của gã bị một loài nấm kì dị điều khiển, trông người chồng bây giờ thật kinh tởm biết bao!

Và bí ẩn này sẽ có tận 4 ending
Ending thứ nhất, yêu cầu Kouji có cả cây rìu và súng phun lửa, để có súng phun lửa anh phải tìm trong chiếc xe van nhỏ, đồng thời chọn hành động thăm dò. Kouji đứng trên xác của người làm vườn, trên tay là cây súng phun lửa đang hoạt động hết công suất. Không một ai nên biết về bí mật của Shiro và loài nấm kì lạ ấy. Hi vọng ngọn lửa sẽ nuốt chửng sự thật về nơi này, anh bước đi mà không ngoảnh đầu lại.
Ending thứ hai, người chơi chọn hành động thăm dò cho Kouji và đánh bại Shiro. Khi không còn cơ thể để kí sinh, những cây nấm đấy chết cùng với nhà thực vật học. Cuối cùng thì Kouji cũng hiểu ra rằng, những nhánh cây đó chúng không tấn công anh, chúng chỉ đang cố bảo vệ anh khỏi sinh vật bất tự nhiên kia.
Ending thứ ba sẽ được kích hoạt nếu như Kouji quyết định trốn thoát, những cái cây tấn công anh khi anh cố thoát khỏi căn biệt thự và đột nhiên dừng lại khi đến rìa thành phố. Mặc dù đang kiệt sức, Kouji vẫn kịp gọi xe cứu thương rồi ngất xỉu. Khi tỉnh lại, anh hỏi về tình hình của Shiro nhưng các bác sĩ khá bối rối, họ nói khi đến nơi chỉ anh là người duy nhất ở đó. Và cứ thế, câu chuyện về nhà thực vật học dần dần trôi vào quên lãng, cũng như sự tồn tại của ông ta cho đến tận bây giờ vẫn còn là dấu chấm hỏi.
Ending thứ tư, Kouji cố gắng bảo vệ Shiro khỏi những cái cây, nhưng vết thương của anh ngày một lớn dần. Vô vàng cái gai quất mạnh vào người Kouji khiến anh thét lên đau đớn, đồng thời bỏ Shiro đang bị thương xuống. Với tâm hồn nặng trĩu, Kouji đành phải bỏ Shiro lại, chạy thật nhanh, trốn khỏi những ác mộng dày vò anh về kí ức tàn ác tại nơi đây.

Bi ẩn 9: Công thức bí mật của tô mì Ramen


(Aiko Takashi)
“Trời đã về cuối đông, một nhà hàng ramen vừa khai trương được rất nhiều người yêu mến. Một khi đã cắn một miếng, họ không thể cưỡng lại được mà dồn vào bụng hết tô này đến tô kia, trong khi người chủ mù ngồi im lặng đằng sau quầy đang đánh bóng con dao của gã. Aiko quyết tâm tìm hiểu sự cám dỗ đằng sau tô mì ramen này là gì. Thịt chó? Thịt người? Hay là thịt của chính các vị thần cổ xưa?”
Nhiệm vụ phụ: Bãi rác. Aiko lẻn ra sau nhà hàng lúc nửa đêm. Bọc bên trong cuộn giấy nhám chính là một số thịt hư có vẻ sẽ là một mẫu xét nghiệm đầy hứa hẹn đằng sau sự thật về nhà hàng này.
Trong khi đang xem tin tức địa phương, Aiko nhận ra con phố quen thuộc mới mở một cửa hàng ramen. Nhà phê bình ẩm thực khá hưng phấn khi mô tả tô mì ramen tại nơi này khiến bụng cô cồn cào. Đứng từ khu chung cư có thể nhìn thấy nhà hàng bên kia đường, cô đợi hàng giờ nhưng không thấy đầu bếp nào rời đi cả. “Cách duy nhất để tìm hiểu chính là tự mình đi”- cô nghĩ thầm.
Bên trong nhà hàng là một hàng dài người đứng xếp hàng, thử thách sự kiên nhẫn của cô. Nhưng thứ làm cô bận tâm nhất không phải là hàng người kia mà là trong không khí có mùi gì đó rất kì quặc, có phải đó là máu??
Nụ cười của chủ quán mở rộng khi Aiko gọi một suất ramen, màu đỏ thẫm của tô mì khiến cô không thể nào không tự thắc mắc về nguyên liệu gì đã làm nên màu đỏ ấy. Với động tác nhanh nhẹn, cô trút tô ramen vào lọ súp và bước ra ngoài. Đã tới lúc vén màn bí mật.

Tới đây game sẽ có hai lựa chọn để gửi mẫu vật vào phòng thí nghiệm đồng nghĩa với hai ending.
Lựa chọn thứ nhất, chỉ gửi tô ramen để xét nghiệm. Một vài ngày sau, người bạn của cô đã đem kết quả xét nghiệm đến với gương mặt trắng bệch, tay run run cầm tờ phân tích. Đính thị là nó, nhà hàng ramen đã sử dụng một chất gây nghiện với cường độ cao, nơi này cần phải đóng cửa ngay lập tức. Sáng hôm sau, cảnh sát và cục an toàn vệ sinh thực phẩm đứng trước nơi từng là nhà hàng ramen, ngạc nhiên vì mọi thứ ở đây bỗng nhiên biến mất, không còn lại gì ngoài sự khó hiểu cho những thực khách. Aiko tin đây là kết thúc cho sự việc này, chỉ để một tuần sau đoạn trích trên bản tin lại thông báo về một nhà hàng ramen khác mới mở với người chủ mù kì lạ. Cô biết mình không thể ăn mì ramen một cách bình thường được nữa.
Lựa chọn thứ hai, gửi cả tô ramen và mẫu thịt kia đi xét nghiệm. Người bạn kia vì quá kinh hoàng, đã rời khỏi thị trấn, để lại cho cô mẫu xét nghiệm kinh dị. Trong khi cách xét nghiệm bình thường không thể hiện bất kì kết quả nào, chỉ cần thêm vài giọt máu người đã làm nó lộ diện, bên trong thớ thịt ấy có thứ gì vẫn còn sống, nó đập nhẹ vào kính khiến Aiko kinh hãi. Không còn lựa chọn nào khác, để đảm bảo an toàn cho mọi người cô đã quyết định chạy xuống nhà hàng chỉ để phát hiện toàn bộ nơi này vừa biến mất không dấu vết, để lại một khoảng trống giữa phố. Phớt lờ những khách hàng đang quẫn trí, Aiko để ý một miếng thịt tại nơi từng là nhà bếp của nhà hàng. Cô cẩn thận nhìn vào để rồi thét lên, miếng thịt mở một con mắt nhìn chằm chằm vào cô và nở nụ cười kì quái, nó mọc ra những móng vuốt rồi trườn đi để lại Aiko đang run rẩy chạy về nhà, trong đầu cô vang vọng tiếng mì ramen đang thì thầm trong cái bát của nó…

Bí ẩn 10: Báo cáo về cánh tay kì lạ

(Kouji Tagawa)
“Người phụ nữ cạnh nhà tôi bị siết cổ đến chết, không có dấu hiệu đột nhập. Kẻ giết người không bao giờ được tìm thấy, và căn hộ vẫn bỏ trống...”
Căn hộ nằm trên tầng ba và đã khóa trái cửa, thật sự không có cách nào để tên giết người tẩu thoát cả, tuy nhiên Kouji Tagawa vẫn để ý đến cách bày trí kì lạ của ống thông gió, nhưng có điều các ống đó quá nhỏ để cho một người bình thường có thể chui qua được.
Kouji quyết định sẽ hỏi thăm những người hàng xóm, anh còn một chút hi vọng về việc cảnh sát bỏ qua chi tiết nào đó. Người hàng xóm thứ nhất than phiền về quần áo của họ bỗng dưng biến mất. Người hàng xóm thứ hai nghe được những tiếng động lạ phát ra từ hệ thống thông gió. Anh quyết định kiểm tra sơ đồ tòa nhà và phát hiện ra tất cả đường ống thông gió đều kết nối tới phòng xông hơi đã lâu không sử dụng, có lẽ nào?

Căn phòng tối đen như mực, Kouji trượt chân vì một đoạn ống dài. Vừa nguyền rủa, anh vừa bật công tắc đèn chỉ để nhìn thấy một cánh tay, đúng vậy, đó không phải là đoạn ống nào cả mà là một cái tay cực kì dài từ hệ thống thông gió, cái tay này còn bốc mùi hôi thối nữa chứ. Nhìn xung quanh căn phòng, anh nhận ra bộ đồ lót đã bị đánh cắp của người hàng xóm và một vài quyển tạp chí khiêu dâm, có lẽ tên biến thái sống tại đây có một số điều cần giải thích. Quyết tâm tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra, Kouji lấy hết can đảm của mình để chui vào, linh tính mách bảo anh sẽ tìm ra thứ gì đó rất kinh dị. Và đúng vậy thật, cái xác của tên biến thái hiện ra bằng một cách kinh dị nhất có thể, nó đang trong quá trình phân hủy, các chi của hắn kéo dài mất hút vào trong bóng đêm, những con rết chui ra từ miệng hắn, để lộ mùi thối rữa bốc lên nồng nặc khiến Kouji muốn phát bệnh. 
Khác với những bí ẩn bình thường, tại bí ẩn này chúng ta chỉ có một ending duy nhất. Sau khi cảnh sát đến khám xét khắp mọi nơi, họ tìm thấy thi thể của tên biến thái kẹt trong hệ thống thông gió, hắn ta chính là người trông coi tòa nhà, điều này giải thích được vì sao hắn có khả năng ám hại người phụ nữ kia và trộm cắp đồ dùng quanh chung cư. Vụ án khép lại với nguyên nhân cho cái chết của tên biến thái kia là do ngạt khí gas, một nguyên nhân không thuyết phục lắm, nhưng ít ra nó cũng giải đáp được thắc mắc của vụ án này, còn đỡ hơn so với hàng chục những sự kiện kì lạ khác đang xảy ra xung quanh Shiokawa.

Bí ẩn 11: Địa ngục gia đình


(Kirie)
“Có rất nhiều biệt thự quanh thị trấn Shiokawa này, OOO là một trong số đó. Người ta đồn rằng căn biệt thự bị ám bởi gia đình gồm 4 người mất tích không dấu vết. Nhưng liệu đây có phải là thảm kịch duy nhất diễn ra tại nơi này?”
Nhiệm vụ phụ: Ở đâu nhỉ? Kirie cần tìm hiểu xem căn biệt thự ở đâu trước, những người bạn của cô không có bất cứ thông tin gì về nó, có lẽ thư viện sẽ giúp ích. Ở trong một quyển sách có đề cập đến việc căn biệt thự nằm gần vách đá và một tần số âm kì lạ, Kire copy cả hai vào quyển sổ tay và bắt đầu cuộc tìm kiếm.
Sau vài giờ lang thang trong rừng, cuối cùng cô đã tới nơi. Cẩn thận trèo qua cửa sổ, khung cảnh mục nát hiện lên trước mắt cô, chắc chắn căn biệt thự đã lâu không có người ở. Còn chần chờ gì nữa, YOLO.
Đột nhiên Kirie nghe tiếng động lạ trong một căn phòng, cái bảng trước phòng đó cho cô biết đó là phòng nghiên cứu. Linh tính nói với cô rằng, nơi này ẩn chứa một bí mật, một thứ gì đó mà cô không tài nào giải thích được. Khám phá những căn phòng, Kirie tìm được một cuốn sách lớn được quấn quanh bởi vài miếng vải cũ nát, tháo miếng vải ra, cô giật mình khi phát hiện ra bìa quyển sách chính là da người. Dù bất cứ lí do nào quyển sách này ở đây, kẻ làm ra nó chắc chắn không muốn cô đụng đến nó- cô đặt quyển sách xuống và rảo bước đi đến căn phòng khác. Bước tới phòng nghiên cứu, nơi này đã bị dọn đi, khắp căn phòng không còn gì cả, tuy nhiên tiếng nhạc kì lạ vẫn cứ tiếp tục, Kirie phát hiện ra một đường hầm dài dẫn xuống một hang động. Cô đi xuống, không biết thứ gì đang đợi mình…

Theo hướng phát ra tiếng động, Kirie nhận ra đường hầm này dẫn thẳng ra biển, trước mắt cô là nơi tuyệt đẹp với âm thanh êm ái, hóa ra chính những sóng nước vỗ vào bờ đã tạo nên bản nhạc riêng của thiên nhiên rất cuốn hút. Mê hoặc, cô từ từ bước lại một cái bàn đá cuối đường hầm. Tại đây game sẽ cho bạn hai lựa chọn, hai lựa chọn này sẽ mở ra ba ending. Lựa chọn một có hai yêu cầu, một là  người chơi phải lấy một ngọn đuốc để soi sáng dàn loa, hai là thực hiện nhiệm vụ phụ và ghi chép lại tần số âm kì lạ, sau đó điều chỉnh tần số trên dàn loa cho phù hợp. Nếu tần số âm được chỉnh đúng, Kirie sẽ phải đối mặt với Oetaru. Nói thêm về sinh vật này, đây là một vị thần cổ xưa cư ngụ sâu dưới đáy biển đã bị lãng quên thường xuất hiện trong các tác phẩm của H.P.Lovecraft, trông nó như một khối thịt xoắn lại trồi lên cao với những cái xúc tu mọc ra khắp nơi. Oetaru miễn nhiễm với tất cả các sát thương, đồng thời không trực tiếp tấn công người chơi mà làm tăng nhanh thanh DOOM rất dễ dẫn đến game over. Tại đây Kirie có hai lựa chọn dẫn đến hai ending khác nhau và một ending khác nếu không đối mặt với Oetaru.
Ending thứ nhất yêu cầu Kirie phải hi sinh một người bạn để thỏa mãn cơn đói vô tận của Oetaru. Cơ thể xoắn ốc của con quái vật cuộn tròn lại biến mất giữa lòng đại dương, để lại cho Kirie tâm hồn nặng trĩu. Nghi ngờ rằng sẽ lại có gia đình nào đó chuyển đến nơi đây, cô châm lửa thiêu rụi dàn loa cùng toàn bộ căn biệt thự, đốt luôn bí mật đen tối nhất trong tâm hồn cô…
Người chơi sẽ đạt được ending thứ hai nếu Kirie chỉ đơn giản là chạy trốn khỏi Oetaru. Vấp phải vô số xương người có lẽ là nạn nhân của nó, cô chạy thục mạng trong khi giai điệu ám ảnh vang vọng khắp Shiokawa. Thiếu đi vật hiến tế, Oetaru điên cuồng lao vào những chiếc thuyền đánh cá, đem chúng xuống đáy của đại dương.
Ending thứ ba là ending mặc định nếu Kirie quyết định không làm gì cả, cô kết luận rằng tiếng nhạc kia chính là nguyên nhân cho cái chết của gia đình người chủ cũ, đồng thời khép lại cuộc thám hiểm.

Nếu các bạn thấy bí ẩn này quen quen thì các bạn đoán chính xác rồi đó, tựa game “call of cthulhu” chính là nguồn cảm hứng chính của bí ẩn này. Cốt truyện chính được mô tả dựa theo tác phẩm ăn khách cùng tên của nhà văn H.P.Lovecraft.

Bí ẩn 12: Câu chuyện buồn của chàng thủy thủ dưới ánh trăng

Chàng chứ không phải nàng nhé
(Mizuki Hamasaki)
“Tất cả bắt đầu với một thủy thủ, người đã đánh bắt được chất lỏng kì lạ ngoài đại dương kia. Nó thôi miên tâm trí của gã và khiến gã ở nhà suốt một tuần liền. Không ai thấy gã trừ đêm trăng rằm, người ta thấy một con thuyền nhỏ lênh đênh giữa biển và hát lên bài ca kì lạ, bài ca khiến màn đêm dậy sóng.”
Nhiệm vụ phụ: Ra khơi. Hoàn tất nhiệm vụ này người chơi sẽ nhận được một cái chài lưới cực kì lớn và giăng nó ở cửa biển.
Ngày càng nhiều dân chài bỗng dưng biến mất sau khi đánh bắt được thứ nhớp nháp đấy, Mizuki quyết tâm tìm ra nguyên nhân đằng sau sự việc này bằng cách đến nhà của gã đánh cá. Căn nhà đã bị bỏ trống từ lâu, tuy nhiên khi nhìn qua ô cửa sổ đầy bụi, cô thấy vợ gã nằm bất động giữa căn bếp, khắp người bị bao phủ bởi vô số vết cắt và chấm đen. Sau khi Mizuki gọi xe cứu thương, cô tìm thấy một người đàn ông có con mắt thủy tinh và luôn miệng lẩm nhẩm điều gì đó, điều gì đó về tổ chức một chuyến đi câu tập thể. Hoảng sợ, Mizuki lập tức chạy ra bãi biển…

Đêm trăng tỏa sáng khắp cả một vùng trời, sóng rì rào rì rào vỗ vào bờ từng cơn nhè nhẹ, mặt biển hôm nay toát lên vẻ bí ẩn kì lạ, cư dân đã đóng cửa đi ngủ, chỉ còn lại Mizuki đang chạy hùng hục trên bãi cát. Nhịp thở của cô càng lúc càng hối hả, cảnh biển tuyệt đẹp hiện lên, phía chân trời là vô số con thuyền đánh cá, những chiếc đèn vàng nhỏ bé lướt dần ra xa đất liền, hướng về phía biển cả bao la.
Nếu hoàn thành nhiệm vụ phụ, người chơi sẽ được ending A, nếu không sẽ là ending B
Ending A, không một ai nhắc lại chuyện đó nữa. Kể cả những người thủy thủ sau khi tỉnh lại cũng không nhớ được gì, mọi thứ dần trôi vào quên lãng, ngoại trừ một số người nói họ đã thấy một vài sinh vật kì dị trôi vào bờ…
Ending B, không ai nhớ đến những thủy thủ nữa. Bọn họ cứ như trôi vào màn sương đêm hôm đấy, chỉ còn lại Mizuki đang thẩn thơ, liên tục suy nghĩ về sự mê hoặc của biển cả.

Bí ẩn 13: Trò chơi đẫm máu

(Aiko Takashi)
“Trước sự phát triển vũ bão của công nghệ, internet đã cho phép người khác gọi điện trực tiếp với nhau. Tất cả những gì cần chính là một máy tính và một modern, ai ai cũng có thể thành lập một hệ thống trò chơi riêng cho mình, rất nhiều người đã sử dụng nó như một công cụ để lưu trữ thông tin quan trọng, chat chit với bạn bè hoặc nói về chủ đề ưa thích của họ. Nhưng gần đây bỗng rộ lên tin đồn rằng tỉ lệ tự sát đang tăng cao bất thường, điểm chung của những người tự sát là họ đều tham gia vào một bảng trò chơi riêng bắt nguồn từ Shiokawa. Điều gì đứng sau sự việc này?”

Nhiệm vụ phụ: Rừng tự sát. Khu rừng này là khu rừng có thật tại Nhật Bản, tên là Aokigahara,  nơi đây chính là địa điểm kết thúc của hàng ngàn người, số người chết ở đây nhiều đến mức thậm chí khi vào rừng, người ta sẽ thấy một cái bảng khuyên bất cứ ai có ý định tự tử hãy tìm kiếm sự giúp đỡ thay vì kết liễu mạng sống của mình. Hoàn thành nhiệm vụ sẽ thưởng cho người chơi một quyển sổ ghi chú nhỏ, quyển sổ này rất quan trọng trong việc mở ra ending thứ nhất.
Để điều tra vụ việc này, Aiko đã mượn người bạn của cô một cái máy tính bàn và một cái modem. Sau khi hoàn tất việc setup, cô đi đến bệnh viện mong sẽ tìm được một chút manh mối gì đó. Bên trong bệnh viện chính là sự hỗn loạn, sự gia tăng đột biến của tỉ lệ tự tử khiến công việc của các bác sĩ ngày một nhiều, Aiko lẻn vào bên trong và nghe lén được cuộc hội thoại của hai nữ y tá, họ nói rằng có một cô gái tự tử không thành, hiện giờ cô gái ấy đang ở với ông bà của cô tại ngoại ô thị trấn. Aiko đi ra và bắt chuyến xe bus cuối cùng, khi trên xe cô nghe được radio đang phát một bản tin về vụ tự tử tập thể của một lớp học ở Shiokawa, nhóm học sinh nắm tay nhau cùng nhảy xuống một đoàn tàu đang chạy- chi tiết này tuy nhỏ nhưng liên quan trực tiếp tới phân cảnh tự tử hàng loạt đầu tiên của bộ phim Suicide Club (2001).

Aiko đã đến trước căn nhà nhỏ, hai ông bà đón tiếp cô một cách nồng hậu và cảm ơn cô vì nỗ lực ngăn chặn những vụ tự tử ngày một tăng. Sau đó dẫn Aiko đến căn phòng nơi cô gái đang hồi phục, cô gái ấy không những xác nhận về sự tồn tại của trò chơi ấy mà còn rủ Aiko tham gia cùng trong lần tự tử tiếp theo “Bạn nên nghe theo lời chỉ dẫn của nó! Tin tôi đi, bạn sẽ không hối tiếc đâu”...
Linh tính mách bảo Aiko rằng các vị thần cổ xưa đã nhúng tay vào chuyện này khi cô gọi vào số điện thoại đó và kết nối với cái máy tính, một dòng chữ hiện lên “Welcome home, do you like it?” cùng với hai lựa chọn là yes và no. Kết thúc bí ẩn này có ba ending
Nếu Aiko chọn yes, cô sẽ nhớ lại cuốn sổ tay và người chơi có quyền skip màn đánh boss bằng chọn “You can’t save everyone” tới đây đột nhiên đường đay bị ngắt, Aiko bất tỉnh ngã rạp xuống sàn nhà. Vài giờ sau, cô bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại, đầu dây bên kia chính là giọng nói run rẩy của cô gái đang hồi phục “Tôi...tôi cảm ơn, nó không còn ở trong đầu tôi nữa” Cô ấy bật khóc, liên tục cảm ơn Aiko, các vụ tự sát sau đó cũng đột ngột biến mất. Aiko biết mình đã chiến thắng.

Ending thứ hai dễ đạt được hơn, Aiko sẽ phải nhấc điện thoại lên nghe và phải chống lại sức mạnh quỷ nguyệt mang tên “Together”. Sau đó, cô lập tức mò theo địa chỉ từ số điện thoại lạ kia, chỉ để tìm thấy nụ cười man rợ của một học sinh đã treo cổ, trên bàn vẫn còn cái máy tính đang hoạt động, Aiko thét lên trong khi đập vỡ cái máy… Các vụ tự tử giảm dần khi bảng trò chơi đã biến mất, Aiko biết rằng cô không thể cứu những người đã tham gia trò chơi nhưng ít nhất thì không ai phải là nạn nhân của nó nữa.
Ending 3, chỉ đơn giản là bấm no và bí ẩn kết thúc, hơi nhảm nhưng thôi kệ.

Bí ẩn 14: Lễ hội ma quỉ


(Mizuki Hamasaki)
“Mizuki Hamasaki- idol tuổi teen được bạn cô mời đi dự một sự kiện đặc biệt tổ chức mỗi 27 năm một lần. Nhưng cái tiếng động gần khu rừng đó là gì vậy?”
Dì của Mizuki gửi cho cô lời mời tham dự một lễ hội đặc biệt. Tuy cô không hứng thú lắm nhưng ba mẹ cô liên tục đồng ý. Ôi dào chuyện gì có thể xảy ra cơ chứ?
Lễ hội này nằm ở ngôi làng nhỏ, bí ẩn này khó hơn và đòi hỏi người chơi phải tư duy hơn so với những bí ẩn khác vì có thêm mốc thời gian. Mỗi một hành động sẽ trôi đi một buổi trong ngày.
Vào ngày thứ nhất Mizuki để ý đến cánh tay gần như biến dạng như móng vuốt của người chủ trọ. Do mới đến vào buổi sáng nên gia đình sẽ để cho cô đi tham quan vòng quanh. Khi đi đến quán trọ, Mizuki để ý rằng nơi này đã nhiều năm không có khách tham quan, như thể chỉ khi có lễ hội mới có người ở vậy, tuy nhiên điều đó vẫn không ngăn cản cô tận hưởng không khí trong lành này.

Ngày thứ hai, Mizuki bị đánh thức bởi tiếng động lạ, dụi mắt bước tới cửa sổ, cô nhìn thấy ba người khoác áo choàng đen đi vào sâu trong rừng, chuyện gì thế nhỉ? Cô không thể không cảm thấy rằng có ai đang theo dõi mình trong suốt ngày hôm đó. Nhất là khi người làm vườn với cái lỗ mũi to biến dạng cứ nhìn cô chằm chằm.
Tối ngày thứ ba, một số dân làng đang bàn về một nghi thức gì đó sắp diễn ra. Mizuki cảm giác mọi người trong làng đang giám sát nhất cử nhất động của cô trong buổi sáng này. Khi màn đêm buông xuống, Mizuki không thể giấu đi sự khiếp hãi khi nhìn thấy lễ hội lúc này bị bao phủ bởi lớp mỡ dày đặc và mọi người đều biến mất. Lúc này cô có hai lựa chọn dẫn đến hai ending tùy thuộc vào việc cô khám phá nhà máy bỏ hoang sớm hay muộn:
Nếu sớm sẽ mở ra ending A: Mizuki bước đến nhà máy và bị đám người lạ mặt bắt trói lại, họ đem cô đến nơi có vẻ như là chỗ tổ chức nghi lễ, cô nghe thấy giọng của người dì “Tao biết mày sẽ đến” đằng sau lớp mặt nạ dày kia “Đã có vật hiến tế, hãy mang nó đến cho ngài”. Từ cái hố sâu trồi lên một thứ kì dị mang hình dạng một cái đầu người kèm theo âm thanh đinh tai nhức óc. Bỗng nhiên tiếng súng lớn nổ ra từ một người đàn ông đeo mặt nạ, thứ kì dị đó tan đi kèm theo người chủ tế. Thứ cuối cùng cô nghe được trước khi bất tỉnh chính là tiếng còi xe cảnh sát. Vài giờ sau khi tỉnh lại, người thám tử điều tra cảm thấy bối rối khi nghe được lời tường thuật của Mizuki, cô dẫn ông đến ngôi làng đó nhưng mọi dấu vết đã biến mất, chỉ có mình cô được chứng kiến sự kinh hãi của thế lực cổ xưa và bí ẩn chìm sâu trong bóng đêm của ngôi làng này. Có thể, 27 năm nữa…
Nếu muộn sẽ dẫn đến ending B: Sau khi quay về phòng trọ để nghỉ, Mizuki quyết định đi đến nhà máy cũ bị bỏ hoang để tìm hiểu lí do tại sao mọi người biến mất. Hóa ra không phải một mình cô muốn đáp án, đội đặc nhiệm đã đến trước áp giải tên chủ tế ra, hắn nhìn cô bằng nửa con mắt rồi hét lớn “ Mày đến quá trễ rồi, ngài đã được tự do”. Sau vài giờ tra khảo, cô được ông thám tử thả tự do, bắt chuyến xe bus cuối cùng để về nhà, Mizuki vẫn không hiểu chuyện gì đã xảy ra ở lễ hội đó.

Đôi lời cuối
Trên đây là toàn bộ 14 bí ẩn tại Shiokawa trong tựa game kinh dị giả tưởng World of horror do mình đã khám phá ra được. Hãy nhớ rằng tựa game này vẫn còn trong quá trình early acess nên một số câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Nếu có chi tiết nào mình đã bỏ qua hoặc sai sót các bạn hãy comment ngay nhé!
5
878 lượt xem
5
0
0 bình luận