Mình là một cô gái độc thân lâu năm (25 năm). Mình đã từng nghĩ sẽ duy trì tình trạng độc thân như vậy (chẳng sao cả) cho đến mùa đông năm mình 24 tuổi, theo tác động của một vài người chị em bạn dì và thời tiết ẩm ương lạnh lẽo của mùa đông Hà Nội, mình đã tải Tinder về và có những trải nghiệm... nói sao nhỉ, hmm,... sáng có, dảk có, vui có, buồn có, thú vị, nhạt nhẽo,... đủ để mình vượt qua một mùa đông HN cô đơn nhưng không vô vị.
Bio của mình: nữ, hơi thấp, dáng người không béo, không gầy, 3 vòng đầy đủ, mặt mũi cũng gọi là xinh xắn, ảnh up lên app qua 7749 filter thì lại càng xinh :v, học trường gì thì mình không nói được nhưng chắc cũng thuộc top ổn tại HN, tính cách khá e dè, hướng nội, mình đang làm quản lý ở 1 công ty nhỏ, có làm HR nên kinh nghiệm nhìn profile đoán người chắc cũng gọi là có. Mình mô tả ngoại hình đầu tiên vì mình thấy đây là yếu tố quan trọng -> ấn tượng ban đầu để người đối phương swipe right/left bạn, cố gắng phô diễn những điểm mạnh về ngoại hình của bản thân (mình nói điểm mạnh chứ không phải là giả dối nhé :)). Hoặc theo như một người chị của mình nếu bạn có sở thích gì đặc biệt thì hãy show ra, bạn sẽ match được những người cùng sở thích đó. Bio của mình thì để một pickup line funny chung chung thôi.
Với bio như trên thì mình thấy được swipe right khá nhiều, nhưng tỉ lệ nói chuyện chắc chỉ khoảng 1% (mình đc swipe right ~ 3000 thì match chỉ khoảng 150 người và nói chuyện với 30-40 người, tỉ lệ thấp vậy chắc là do mình thường để đối phương bắt chuyện trước).
Người đầu tiên mình match là một cậu em kém mình 1 tuổi (mình sẽ gọi tắt là A), có sở thích đặc biệt với các chị, thích xưng anh :v và rất biết cách dẫn dắt câu chuyện. Hai đứa add insta của nhau để nói chuyện cho dễ và cũng để đánh giá đối phương qua mấy tấm ảnh mạng. Cuộc nói chuyện cũng chỉ kéo dài được khoảng 1 tuần, A có vẻ tìm đến những mối quan hệ ngắn hạn và không được nghiêm túc vì khi nói chuyện mình thấy thường xuyên nhắc đến một vài hành động nhạy cảm (bế, ôm, ...) và mình cũng thường chỉ biết gửi mặt cười rồi đổi chủ đề. Cuộc nói chuyện sau đó nhạt dần (mình đoán là cậu em này tìm được một đối tượng hay ho và nhiệt tình hơn mình) và dừng hẳn sau gần 1 tuần.
Người thứ 2 (mình sẽ tạm gọi là B). B hơn tuổi mình, bắt chuyện mình bằng cách rủ mình chơi "2 truths 1 lie", ok nhận kèo, sợ gì không chơi. Bọn mình add Whatsapp của nhau và nói chuyện rất sôi nổi. Qua game này, một con gà (nhưng không mờ) như mình thấy đối phương khá hay ho: B là một người có nhiều trải nghiệm, học và làm việc ở nước ngoài một thời gian khá lâu, đã từng chết đi sống lại bởi nhiều lý do,...Những người như vậy đánh thức trí tò mò của mình - một đứa sống bình yên hơn 20 năm trời trên cõi đời này. Rồi tối hôm đó mình có cuộc hẹn tinder đầu tiên lúc gần 2h sáng (anh B làm việc ca tối nên 2h sáng mới kết thúc công việc và chỗ anh B làm ở gần nhà mình), không cầu kì, chỉ đơn giản 2 đứa đi bộ ra Circle K gần nhà mình mua 1 chai nước (của mình) và 1 chai rượu (của B), ngồi dưới sân nhà mình và chơi nốt game đang dang dở, nói chuyện đủ thứ trên đời và rồi ai về nhà đó. Game trên thì mình thua nên nợ B một bữa cafe. Mình khá hứng thú với B nhưng linh cảm mách bảo nên mình lấy số điện thoại của B nhờ người quen điều tra 1 chút và tìm được FB của B. Cuộc vui nào rồi cũng sẽ kết thúc, B đã có vợ và một con, lúc đó mình đã chửi thề mất gần nửa buổi làm việc. Tối về mình nhắn tin hỏi B và nói rõ ràng mọi thứ, sau đó block Whatsapp và xóa hết cuộc trò chuyện của hai đứa.
Sau đó có 1 người nữa là bạn C (bằng tuổi), nói chuyện không được bao lâu thì bạn đó hẹn mình gặp mặt. Với bản tính cave nên mình đã đồng ý nhưng tất nhiên cảnh giác cao độ. Qua một vài động tác điều tra đơn giản bằng cách stalk insta => tra ra được FB thì mình cũng tìm được FB hắn và vợ hắn. Trời ạ, họ mới kết hôn được có hơn 1 tháng thôi :(. Sau chuyện này thế giới quan về đàn ông của mình tệ hẳn, huhu. Mình còn định nhắn tin cho vợ hắn tố giác nhưng lại thôi vì mình vốn cũng không muốn can thiệp vào chuyện gia đình của người khác. Vậy nên mình chỉ lên insta nhắn tin mắng hắn vài câu, hắn cũng chẳng thèm seen tin nhắn cơ.
Và sau ba đối tượng trên, mình có trao đổi insta với một vài người nữa nhưng câu chuyện cũng không kéo dài lâu => Mình có thể rút ra kết luận cho bản thân là những người add insta, app nhắn tin, hay các trang mạng xã hội mà có ít bạn bè, ít tương tác thì không đáng tin và thường kết quả sẽ không đi đến đâu.
Câu chuyện chưa dừng ở đây, bài cũng đã dài, mình sẽ chia sẽ tiếp ở phần 2 (chắc là ngày mai). Hôm nay rảnh rỗi nên mình nghĩ đến việc thử viết gì đó xem sao, coi như là luyện tập nên đôi chỗ còn hơi lủng củng. Cảm ơn mọi người vì đã đọc <3. *Mình định up một ảnh lên làm minh họa bài viết mà không up được, toàn bị báo lỗi. Bạn nào biết cách khắc phục không, huhu, ava mình cũng không thay được :(
Đọc thêm: