Xin chào mọi người, là mình - Ngọc, "chị" Ngọc của các bạn đây.
Bên trái là sư đồ gen 2 của tôi - Dũng, nói chung là cậu này đánh cờ cũng mạnh đấy.
Bên trái là sư đồ gen 2 của tôi - Dũng, nói chung là cậu này đánh cờ cũng mạnh đấy.
Trước hết, mình xin được gửi lời cảm ơn tới đội ngũ @Spiderum khi đã upvote các bài viết về Shogi - cờ vây của mình tại nhà Nhện, và cũng đã đưa một bài viết của mình lên trang Facebook:
Lâu lắm rồi mới được lên đỉnh xã hội thế này...
Lâu lắm rồi mới được lên đỉnh xã hội thế này...
Cái post của Spiderum tại đây.
Bài viết của tôi:
Thành thật mà nói, trong suốt 1 năm viết bài - cũng tầm dịp này năm ngoái mình biết tới Spiderum và bắt đầu viết - một cậu trẻ 17 tuổi đã được trải qua gần như đầy đủ các cung bậc cảm xúc của chính mình, của nền Shogi Việt Nam nói chung. Để kể lể ra một chút thì khi viết bài hướng dẫn chơi là sau khi bị đuổi việc, viết về các danh hiệu - Danh Nhân, Long Vương 1st edition là khi bắt đầu chuyển @we81since2019 trở thành một trang tin tức Shogi, Thanh Lệ - Bạch Linh là khi bắt đầu chìm vào thế giới Nữ Lưu kì sĩ, Long Vương 2nd edition và Xie - Fujisawa - Ueno là khi anh Mắc vụt long cong vào đầu TIÊU CHUẨN CỘNG ĐỒNG mặc dù nó chẳng có giá trị gì cả. Còn mình của dạo này thì sao?
Cái ảnh tôi tính chọn nặng quá nên thôi chọn tạm ảnh này để các bạn thấy tôi đẹp trai thế nào nhé.
Cái ảnh tôi tính chọn nặng quá nên thôi chọn tạm ảnh này để các bạn thấy tôi đẹp trai thế nào nhé.
14/1/2023: Tôi tính viết gì đó nối tiếp đoạn trên kia nhưng tôi không có biết thế nào nên là thôi để tôi chọn cho các bạn một tuýp nội dung khác nhé.
Xin chào mọi người, mình là Pisutachio Tomoka, mặc dù phải thông báo cái này sớm hơn nhưng mình chính thức chuyển nhà lên Wikipedia. Cảm ơn Spiderum đã giúp mình trong công cuộc viết lách, nhưng công việc của mình có lẽ phù hợp hơn khi ở trên đó. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ cho mình tại nhà Nhện trong suốt thời gian vừa rồi, và rất mong tiếp tục được các bạn chiếu cố.
Một vài sản phẩm mình đã từng làm ở trên Spiderum cũng đã được chuyển lên Wikipedia (chắc chắn là với trình bày đẹp - khoa học hơn, giọng văn trung lập hơn và có nguồn, giả dụ như:
đã trở thành cái này, hay như bộ đôi Bạch Linh - Thanh Lệ đã trở thành đâyđây.) Dĩ nhiên là chưa thể chuyển hết được ngay, nhưng tôi khá là thích cái Bách khoa Toàn thư Mở này, nên sẽ cố gắng làm hết sức có thể, mà thật ra là có mỗi mình tôi làm thì phải...
Mình biết nhiều người có định kiến với Wikipedia, rằng nó là nền tảng mở nên ai cũng có thể sửa đổi phá hoại, lượng kiến thức và mức độ chuyên sâu thì chắc chắn không thể đảm bảo, rồi thì cộng đồng bảo thủ bla, bla và bla, nhưng là một Wikipedian trẻ (sắp đủ tuổi đi tù), mình chắc chắn sẽ trình bày vấn đề này trong một bài viết khác, đầy đủ và chi tiết hơn.
Bài viết này chỉ có vậy thôi, mình cũng muốn tâm sự nhiều hơn nhưng dạo này đang dính vào mạt chược Nhật Bản nên nghiện quá, đâm ra tâm sự cái gì nó cũng bị cắt ngang. Hẹn gặp lại mọi người vào một dịp sớm nhất, janne!