REVIEW MỘT CHÚT VỀ SÁCH " NGƯỜI TRONG MUÔN NGHỀ: NGÀNH KINH TẾ CÓ GÌ? "


Lời đầu tiên, xin cảm ơn Nhóm tác giả Spiderum & TopCV vì một cuốn sách bổ ích và rất thú vị.
(Trong lời review em xin phép được xưng là "mình" để thoải mái hơn ạ! Xin lỗi nếu mọi người thấy bất tiện)
Chắc hẳn Spiderum đã nhận về rất nhiều những phản hồi (tích cực) từ độc giả, và mình cũng từ những review đó mà tìm tới cuốn sách " NGƯỜI TRONG MUÔN NGHỀ: NGÀNH KINH TẾ CÓ GÌ? " này. Lúc đầu, mình thấy sách được yêu thích nên mua về để chiêm nghiệm xem có đúng là như vậy không và cái kết bất ngờ là mình cuốn theo những câu chuyện về trải nghiệm của các founder, CEO, ... Mặc dù đang ôn thi nhưng mình vẫn dành thời gian rảnh để đọc cuốn sách, mình chẳng những được giải trí sau khi học mà còn biết thêm kiến thức về các nhóm ngành trong kinh tế và sau cùng cuốn sách còn là động lực thôi thúc mình chăm chỉ hơn nữa trong học tập. Vì vậy nên dù cuốn sách rất cuốn khiến mình như bị "nghiện" nhưng mình vẫn không để lấn át việc học. 
Nội dung thì hấp dẫn, thu hút là thế nhưng điểm làm mình thích nhất và ấn tượng ngay lần đầu nhìn thấy đó là design của sách cũng như sự tỉ mỉ, trau chuốt từng chi tiết.
Về design: Mình nhận sách vào buổi trưa thứ hai nắng chiếu chói chang, anh shipper gọi cho mình báo có đơn sách thế là mình chạy nhanh ra nhận, hôm đó đúng nắng thật thế mà khi bước vô nhà, trên tay cầm kéo cẩn thận mở gói hàng ra và cuốn sách dần hiện ra thì cái nắng ngoài kia cũng chẳng còn là gì nữa. Mình mở cuốn sách ra với một sự tò mò, và woww, mình chưa bao giờ trên tay một cuốn sách chất lượng đến thế, bìa sách chắc chắn, các trang giấy dày dặn mà đặc biệt là cách mà team design trang sách. Lần đầu tiên mình đọc sách kinh tế và cũng lần đầu tiên mình đọc một cuốn sách cứ ngỡ như đang xem tạp chí Vogue. Màu sắc vô cùng bắt mắt, hài hoà, các hình ảnh rất sinh động đan xen trong từng trang sách minh hoạ cho từng câu chuyện khiến mình đọc mà không hề thấy bị ngợp bởi chữ. Nhắc đến chữ, việc chọn font chữ của team khiến mình thêm yêu cuốn sách, vốn mình là người mỗi khi làm slide powerpoint hay word đều rất chú trọng đến việc chọn font vì nó kích thích thị giác, và việc team chọn font chữ đã kiến cuốn sách cute hơn nhiều luôn.
Về chi tiết:


Không biết mọi người có để ý không nhưng thật sự mình chưa bao giờ đọc cuốn sách tỉ mỉ như thế này. Mình đôi lúc vừa đọc vừa khám phá xem có bị lỗi bản in hay trong quá trình soạn thảo có bị mắc lỗi hay không nhưng... khó quá, không tài nào tìm ra vì tất cả quá hoàn hảo. Mà phải kể đến về chi tiết đó là sự cẩn trọng về số liệu, rất khoa học về việc đưa nguồn link tham khảo trong việc truyền tải.
Có thể nói, đây là một trong những cuốn sách hay và ý nghĩa nhất mà mình từng đọc, đã truyền cảm hứng cho mình rất nhiều. Và mình tin là mình đã phần nào định hướng tương lai thông qua nó. Còn bạn thì sao, hi vọng mình có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ về sách nếu bạn đã đọc rồi; còn nếu chưa mình nghĩ đây là một khoản đầu tư đáng tiền đấy:))
Một lần nữa xin cảm ơn Spiderum & Top CV !
Review từ một học sinh THPT.
23.03.2021
Đọc thêm: