Gửi các cô gái của chị, 
Có những ngày đi nhậu một mình, chị vô tình đủ may mắn để được gặp các em. Và hầu hết đều là những sự bất ngờ thú vị. Nếu như đàn ông thường dành mối quan tâm nhiều hơn về thể thao, sự nghiệp, chính trị (phần nhiều), vợ con bạn gái, thì câu chuyện của các cô gái đều chất chứa nhiều cảm xúc tâm tư. Đa phần, ban đầu chúng ta đều rất vui. Nhưng đi qua vài chai, lúc không khí bắt đầu trùng xuống, tất cả những câu chuyện buồn của các em đều bắt đầu bằng câu nói: "Em chưa bao giờ thấy mình đẹp hết chị ạ. Trên đời này còn nhiều người khác đẹp hơn cơ".
Khi chị hỏi các em, như thế nào mới là đẹp, các em đều chỉ cho chị xem cái fitness influencers/ hot Tiktokers/ hot models đang nổi tiếng trên các trang mạng xã hội. Họ, đều sở hữu vẻ đẹp-tiêu-chuẩn-chung của thời đại, lung linh trên mọi bức ảnh để bất cứ ai ngắm nhìn cũng phải khát khao. Thi thoảng, ngay đến nam giới cũng thổ lộ với chị họ bị bất an bởi ý nghĩ mình không đủ thon gọn hay có sáu múi, không chân dài vai rộng hay... có kích thước vượt mức trung bình (chắc vì họ mới đọc xong bài về kích cỡ trung bình của người châu Á và Việt Nam?). Điều đó khiến chị - một người lăn lộn với nghề influencer marketing 3 năm nay - cũng nhận ra tầm ảnh hưởng ngành công nghiệp này đang khiến chúng ta trở nên ám ảnh hơn về ngoại hình của chính mình và người khác. Đến mức bằng cách này hay cách khác, có lẽ bất kì ai trong chúng ta có cùng chung body dysmorphic disorder.
Để cho em dễ hình dung, Body dysmorphic disorder (BDD) là "một trạng thái tâm lý tiêu cực, trong đó đối tượng thể hiện sự chú ý và lo âu quá mức đến khiếm khuyết nhỏ nào đó trên cơ thể mình  thậm chí ngay cả khi khiếm khuyết đó không tồn tại". Biểu hiện của BDD bao gồm
– Liên tục kiểm tra bản thân trong gương.
– Tránh né gương.
– Cố che giấu những bộ phận cơ thể bằng mũ, khăn choàng hoặc trang điểm.
– Liên tục tập luyện hoặc chải chuốt. 
– Liên tục so sánh bản thân với người khác.
– Luôn hỏi mọi người thấy mình trông có OK hay không.
– Không tin vào người nào nói mình trông ổn.
– Tránh những hoạt động xã hội.
– Không đi ra khỏi nhà, đặc biệt là ban ngày.
– Đến gặp nhiều chuyên gia y tế về ngoại hình của mình.
– Phẫu thuật thẩm mỹ không cần thiết.
– Có ý định tự sát
Ngắm nhìn ánh mắt các em đượm buồn, chị cũng chẳng thể làm gì ngoài ôm em thật chặt và nói, thương em. Chị có thể hiểu suy nghĩ của em lúc này, bởi từ lúc được sinh ra chưa ngày nào chị thôi loay hoay với sự ám ảnh về ngoại hình, chứng disorder eating, binge vô tội vạ, giây phút chiến đấu với bản thân chỉ để ngưng mình làm đau nó. Chị nghĩ, cũng như em, chúng ta ai cũng từng một lần hi vọng vào một bước ngoặt, một khoảnh khắc nào đấy, một con người nào đấy có đủ sức mạnh để chúng ta có thể thay đổi. Nhưng rồi thời gian thì cứ đằng đẵng, ngay giây phút này chúng ta vẫn như vậy, đầy rẫy sự xấu xí và tổn thương. Mỗi ngày cứ tiếp tục trôi qua, đẩy chúng ta tới bờ vực cùng câu hỏi: tại sao ta không thể sống bình thường như những con người bình thường và tuyệt vời khác? Tại sao chúng ta chỉ có thể là chúng ta? 

Đọc thêm:

Nhưng, khoảnh khắc em say mèm khóc ướt vai áo chị, hốt nhiên chị lại nghĩ rằng, có đúng vậy không em? Chị nghĩ đến danh tính và sự cô đơn của Raymond có nói rằng: "Nếu ta chưa học cách sống với danh tính thực sự của mình, ta sẽ trả giá bằng những tổn thương tâm lý cho đến khi học được điều ấy... Ta tạo ra hình ảnh về cách ta muốn nhìn nhận bản thân, và sau đó ta bắt đầu khiến bản thân “được nhìn nhận” trên thế giới để những hình ảnh ấy có thể được phản chiếu lại chúng ta thông qua ham muốn của người khác." Nếu ngay từ đầu những điều em muốn thể hiện ra thế giới này không phải là những điều bản thân em thật sự mong muốn, mà chỉ là thứ em nghĩ mình muốn vậy bởi em nghĩ thế giới chung quanh em muốn vậy. Sẽ thế nào nếu em hiểu được rằng chẳng có thế giới chung nào ở đây cả, tất cả mọi người đều là những vũ trụ thu nhỏ và bản thân em là một vũ trụ rộng lớn bao la. Vì bản thể đang ngồi trước mặt chị đây thật xinh đẹp, sống động và lung linh. Nó xứng đáng được em yêu thương, như cái cách chị đang thật sự thương em lúc này. Và thực chất cuộc đời này bên cạnh nỗi buồn còn là niềm vui lẫn phép màu. Như cách giữa lòng thành phố đong đầy sự sống, ta bỗng tìm thấy nhau.
Chị tin rằng, sự thay đổi dù nhỏ nhoi sẽ làm nên phép màu. Một ngày đẹp trời, em quyết định thay đổi thói quen đến một nơi xa lạ chưa từng đến, rồi chị được gặp em. Nếu một ngày đẹp trời, em nhận ra mình có thể bắt đầu thay đổi để tạo ra phép màu cho bản thân mình, điều đó sẽ rất đáng mong chờ, đúng không em?

1. Đầu tiên, em hãy xác định mình đang có những gì:

Quay trở lại với câu chuyện của chúng ta. Khi em nói rằng: em không đẹp đâu chị ơi, người khác mới đẹp. Chị hay hỏi em: Vậy em nghĩ em không đẹp ở điểm nào? Nhanh như chớp, có 8000 câu trả lời được đưa ra không chần chừ: bụng em quá to, quá nhiều mỡ nên mặc crop top sẽ vô cùng xấu, em quá cao/ quá thấp, ngực em quá khổ/ phẳng lỳ, chân tay em chân voi/ như cây sậy, vân vân và vân vân. Nhưng khi chị hỏi em: Vậy em nghĩ chỗ nào của em đẹp? Hầu như mọi người đều phải suy nghĩ rất lâu, trước khi đưa ra ý kiến vô cùng dè dặt và nhiều lúc chẳng hề có câu trả lời. Hoặc có thì cũng đi kèm với hình ảnh của người khác, rằng: Phải như người A người B mới đẹp, chứ em chỉ gọi là tạm ổn thôi. 
Để chị kể cho em nghe. Hôm nay, một cô gái mảnh mai đang thổ lộ với chị rằng em quá gầy yếu xương xẩu, bị người ta cười chê và chỉ ước sao mình trở nên mũm mĩm như người khác, thì mới hôm qua một cô bé hơi đậm người chút lại nói với chị rằng em chỉ ước được một lần lộ trơ xương. Cả hai cô bé, cũng như các em đều đang nhìn bản thân theo tiêu chuẩn xã hội gán cho, thay vì thực sự nhìn vào bản thân mình là một cá thể hoàn toàn khác biệt, với đầy đủ dấu ấn riêng để trở nên nổi bật giữa rất nhiều những cá thể khác. Cô gái mảnh mai dịu dàng ấy có bờ vai, xương quai xanh tuyệt đẹp, gương mặt góc cạch sắc sảo có thể làm nguồn cảm hứng cho bất kì nhiếp ảnh gia nào. Cô gái đậm người có bờ ngực tròn đầy, vòng 3 căng tràn của một thân hình đồng hồ cát siêu chuẩn cực kì hấp dẫn và sexy. Cũng như những cô bé của chị, cứ mải miết ước ao mình là một phiên bản-không-phải-của-mình, mà quên đi mình đáng được trân trọng thế nào. Chị nhận ra, con người chúng ta thường khao khát những thứ mình không có mà bỏ quên thứ mình đang có. Em không hề nhận ra mình đang sở hữu những điều đáng được yêu thương và khao khát theo cách riêng của em

Đọc thêm:

Khi ta không biết ta có gì, ta chơi vơi và lạc lối. Ta không nhìn thấy bản thể của mình, rồi loay hoay bên bờ vực hoài nghi. Làn da này, cơ thể này, mái tóc này cũng đã biến mắt trong đôi mắt chúng ta, chỉ để lại một khoảng không vô hình của sự khủng hoảng. Nó khiến vội vàng níu lấy những giá trị khác nhằm lấp đầy khoảng không đó, để rồi bỏ mặc bản thể của chính mình ngày qua ngày. Cô bé mảnh mai kể cho chị nghe về thói quen ăn uống đồ dầu mỡ, nhồi nhét rất nhiều thức ăn để mong tăng cân. Cô bé đậm người hơn cố gắng o ép mình giảm cân với chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, rồi lần nào cũng kết thúc bằng những trận binge và căm ghét bản thân mình từ ngày này qua ngày khác. Nó là một cái vòng tròn luẩn quẩn độc hại, khiến em cứ dậm chân tại đó, cùng vết thương tâm hồn lẫn thân thể cứ ngày một sâu thêm. 
Vậy nên, chị sẽ đưa cho em cây bút và tờ giấy này. Hãy kẻ tờ giấy làm đôi, một cột ghi lại những điều khiến em biết ơn cơ thể chính mình, và còn cột bên kia là những điều em tin em có thể giúp nó trở nên tốt đẹp hơn nữa. Ví dụ thế này. 
Chữ viết vội. Hơi xiên xẹo một tí, nhưng người viết vẫn tự hào vì bàn tay viết rất đẹp của mình :)))
- Những điều khiến em biết ơn cơ thể chính mình: Đây quả là một quá trình khó. Thật chẳng dễ dàng gì để nhìn vào gương để tìm kiếm điều cơ bản nhất về mình mà và ngừng phóng đại các khiếm khuyết nhỏ nhặt của mình. Nhưng chị hi vọng vào một ngày đẹp trời khi tâm trạng tốt, em hãy dành thời gian nhìn lại chính mình trong gương và tìm kiếm những điều em cho rằng đẹp nhất. Trong trường hợp em chẳng biết viết gì hay tìm ra quá ít, hãy nhờ tới người thân thiết hoặc bạn bè xung quanh em. Chị chắc chắn nhiều câu trả lời sẽ khiến em bất ngờ. Chẳng hạn về vành tai nhỏ xinh, trắng muốt tôn lên gương mặt nhỏ nhắn, hay ngón tay búp măng vừa mềm mại vừa tròn đầy. Và nhớ rằng, dù điều em nghĩ có thể khác với điều họ nghĩ, thì chắc chắn 100% tất cả đều rất đẹp. Hãy công nhận và hiểu rằng điều đó hoàn toàn xứng đáng với em, bởi em thực sự là tạo vật đẹp đẽ theo cách riêng của mình.
- Những điều em tin em có thể giúp nó trở nên tốt đẹp hơn nữa: Ngày hôm nay, mình sẽ thôi dành lời lẽ độc địa cho bản thân em. Hãy nhớ rằng, con người sinh ra đều khác nhau. Mỗi người là một cá thể khác biệt với bộ gen riêng biệt. Chúng ta sinh ra với những đặc tính của riêng mình, nhiều khi chúng ta không thể thay đổi được 100% mọi thứ. Nhưng không thể thay đổi 100% không đồng nghĩa với việc em không thể thay đổi 50-60%. Bỏ qua mọi thứ cố định, thì những thứ còn lại của em đang chờ em khám phá. Những điểm em thấy mình đẹp, hãy phát huy để nó ngày một đẹp hơn. Với những điểm em chưa thực sự hài lòng,hãy cố gắng để nó đẹp hơn trong mắt của mình. Và cứ như thế, từng bước, em hoàn toàn có thể biến bản thân mình thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày.

Không có phiên bản nào đẹp nhất, chỉ có những phiên bản tốt hơn. Và em hoàn toàn có thể làm điều đó.  Hãy tin như vậy nhé.

2. Nuôi dưỡng cái em có bằng cách làm điều tốt hơn 

Bây giờ, em biết mình đã có gì. Nhưng bỏ mặc bản thân mình quá lâu, em không biết nên làm gì để nuôi dưỡng nó. Nếu em hỏi chị, có lẽ chị cũng chẳng thể đưa ra câu trả lời chính xác, bởi cuộc sống và cá tính của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Có điều cuộc sống agency đã dạy cho chị rằng, dù mình có insight thật mới lạ, idea hoành tráng đến đâu, creative sáng tạo thế nào, tất cả sẽ chỉ vận hành trơn tru nêú có một strategic plan từng bước rõ ràng. Một ngôi nhà đẹp chỉ bền vững khi xây dựng móng thật chắc chắn. Do đó, ta hãy bắt đầu từ các bước cơ bản nhất, đơn giản và chắc chắn sẽ hiệu quả.
- Dậy sớm lúc 6 giờ sáng và đi ngủ lúc 10 giờ tối: Chắc chắn thức tới 1, 2 giờ đêm, rồi sáng hôm sau thiếu ngủ là chuyện-thường-ngày-của-chung. Hãy thử đi ngủ sớm dậy sớm từ bây giờ. Ban đầu rất khó khăn, chị biết, nhưng em sẽ nhận ra sự khác biệt rất đáng giá. Cơ thể không còn uể oải mệt mỏi, có thêm nhiều thời gian để tận hưởng buổi sáng. Nếu đã từng ở châu Âu 8 tháng chỉ toàn sương mù và tuyết, em sẽ biết ánh mặt trời có tác động rất lớn tới cảm xúc của con người. Vậy nên còn gì tuyệt vời hơn để chào đón ngày với tâm trí sảng khoái minh mẫn, bầu không khí trong lành của thành phố, ánh sáng bình minh ấm áp trước nay em chưa từng cảm nhận được. 

Đọc thêm:

- Ăn eat clean, uống đủ nước: You are what you eat. Cơ thể chúng ta là một cỗ máy cần được nạp nguyên liệu. Nếu em chỉ nạp cho nó quá dư hoặc quá ít, với các dòng nguyên liệu kém chất lượng, chắc chắn nó sẽ không thể hoạt động tốt và bền lâu. Do đó, cho dù em đang theo bất cứ một chế độ ăn nào, hãy đảm bảo rằng em nạp đủ lượng calorie cần thiết, ưu tiên đồ ăn lành mạnh, ít chất bảo quản, nhiều thể loại rau củ quả, đảm bảo các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như đạm và tinh bột, chế biến tinh giản với ít mỡ và gia vị. Là một người từng thử qua hết các kiểu diet và chịu hậu quả từ nó, chị tin không có thứ gì là tốt hẳn hay xấu hẳn. Quan trọng chúng ta chọn lựa được thứ phù hợp nhất với cơ thể của chính mình và giữ mọi thứ cân bằng. Và cũng đừng quên phải uống đủ nước. Nếu thuộc tuýp không thích uống nước trắng, mẹo của chị là hãm chung với một vài lát hoa quả sấy, trà hoa cúc khô cũng rất ngon. Uống đủ nước có nhiều ích lợi hơn em tưởng. Còn ích lợi ra sao, sao em không thử rồi kể cho chị nghe nhỉ?
- Dành ra 30 phút mỗi ngày tập thể dục: Nếu em có ý định thay đổi cơ thể toàn diện, hãy quyết tâm gắn bó với phòng gym và tạ ngay từ bây giờ. Còn không, hãy vẫn dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày vận động. Có thể là đi bộ 10,000 bước chân, thử bộ môn sexy dance, pole dance, tập yoga, pilates cho thân thể dẻo dai hơn, rủ bạn bè cùng tham gia các hoạt động ngoài trời... Ý nghĩa của việc vận động bên cạnh việc giúp thân hình gọn gàng, săn chắc, mà còn giúp chúng ta giữ gìn sức khoẻ. Cơ thể đẹp hơn, khoẻ mạnh hơn, thì chắc chắn ta sẽ càng thêm yêu chính bản thân mình. Như chị hay bảo em, đẹp mà, phải yêu nhiều lên nhé. 
- Chăm sóc làn da: Da là bộ phận dễ bị lão hoá nhất do tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, và chị tin chẳng cô gái nào thích sở hữu nếp nhăn, làn da sần sùi vì khiếm khuyết. Vậy nên em hãy dành thời gian chăm sóc cho làn da bằng một routine cơ bản nhất, bao gồm kem chống nắng - làm sạch - dưỡng ẩm, rồi sau đó tuỳ vào tình hình hiện tại để bổ sung thêm các sản phẩm  chăm sóc phù hợp. Ngoài ra, phần da body cũng hay bị bỏ qua, nên hãy nhớ chăm chút cho cả phần này. Sở hữu làn da mềm mại, sạch sẽ và bóng bẩy, sờ vào mát rượi như lụa cũng là niềm vui của một cô gái, và là cả cho những người được may mắn một lần ôm em. :D 
Cuộc sống này đang chờ đón sự thay đổi của em. Nguồn: Unsplash
Bắt đầu một hoạt động mới thì rất dễ, còn duy trì nó để trở thành một thói quen hàng ngày đòi hỏi nhiều công sức và nỗ lực. Nếu em đã thật sự có suy nghĩ sẽ bắt đầu, chị hi vọng em sẽ thực sự đủ quyết tâm thực hiện nó trong ít nhất 28 ngày. 28 ngày không đủ để em tạo ra một thói quen trong cuộc sống, nhưng sau 28 ngày, chị tin em sẽ nhận ra sự thay đổi của chính em. Bằng cách này, em nhận ra em hoàn toàn đủ sức mạnh biến mình trở thành phiên bản tốt hơn - một phiên bản cho chính em thiết kế từ A đến Z dựa trên em, chứ không phải dựa trên bất kì ai cả. Và nếu nó trở thành thói quen yêu thích của em thì thật tuyệt, cuộc sống của em giờ đây đã có thêm điều đáng để em mong đợi mỗi ngày.

3. Thử làm điều em chưa từng làm, tại sao không? 

Là con gái, ai cũng từng ít nhất một lần trong đời "chơi ngông". Hầu hết các cô gái của chị đều có rất nhiều câu chuyện ngông về sự nghiệp (rẽ sang ngành hoàn toàn mới), tình yêu (chuyện tình drama như phim Hàn Quốc), đi du lịch (những chuyến phiêu lưu hoành tráng một mình), thử một thứ chưa từng thử (lặn biển, bad trip, ONS). Đó thực sự là những trải nghiệm thú vị. Và nhân đây, sao em không trải nghiệm thêm vài điều khác nữa nhỉ? Nó không phải thứ gì quá mới, nhưng chị tin vẫn rất đáng thử một lần. 
- Mặc lên người những bộ quần áo vừa vặn và thoải mái: Nghe thì... hiển nhiên quá, vì có ngày nào em không ra đường áo quần make up chỉn chu. Nhưng hãy dành thời gian để dọn dẹp tủ quần áo của mình, em sẽ nhận ra có nhiều bộ đồ đã không còn phù hợp với em nữa. Hãy dọn dẹp chúng và chỉ giữ lại những món đồ vừa vặn, thậm chí nếu cần, em có thể mua thêm những món giúp tôn lên lợi thế cơ thể của em. Hãy học cách chăm chút chúng từ khâu giặt giũ, phơi đồ dưới nắng mặt trời, là lượt cẩn thận để mỗi khi ra đường em chẳng cần lo lắng outfit ngày hôm nay  sẽ không vừa ý mình (hay trả lời được câu hỏi muôn thuở em chẳng có gì để mặc :D ). Quần áo sẽ chẳng đánh giá được người khác, nhưng rõ ràng một bộ quần áo đẹp, thơm mềm sẽ giúp tôn lên thần thái của em. 
- Tắm hai lần một ngày và ngâm thảo dược: Chị tin rằng cũng như dọn dẹp, tắm là một liệu pháp giúp thanh tẩy thân thể cũng như tâm trí của mình. Rất nhiều cô gái của chị thích tắm buổi tối để có thời gian ngâm mình và thư giãn nhiều hơn. Nhưng nếu đã dậy sớm, em hãy thử tắm nước mát vào buổi sáng để bắt đầu một ngày thật sảng khoái. Rồi tối đến, mình có thể tắm nước ấm rồi dành thời gian ngâm mình với thảo dược, nước tắm thơm. Đặc biệt con gái nên ngâm chân, ngâm mông thường xuyên, sẽ mang lại nhiều lợi ích như giúp lưu thông khí huyết, ngủ ngon, da dẻ tươi tỉnh hồng hào. Chiều người khác thì còn phải xem xét đối tượng, còn chiều mình thì chắc chắn phải nhiều thật nhiều, đúng không? 

Đọc thêm:

- Ngủ nude và không mặc underwear ở nhà: Người Việt Nam chúng ta không có thói quen này nhiều lắm. Nhưng ngoại trừ những ích lợi về sức khỏe đã được khoa học chứng minh, thì việc về nhà được cởi bỏ mọi thứ thật sự là một cảm giác đáng được trải nghiệm. Chị thích mỗi lần tắm rửa sạch sẽ thơm tho, đốt một chút trầm hương và trần trụi vùi mình trong chăn ấm. Làn da trần không còn gì ngăn trở, mềm mại, mát lành, được vỗ về trong bóng tối và lớp nệm êm. Khi đó em sẽ cảm thấy như vừa được phô diễn vừa được bao bọc bởi sự dịu dàng của thế giới. Giấc ngủ lúc này cũng trở nên thật đáng yêu.   
- Bật nhạc và nhảy múa: Có một dạo, chị nghe nói về việc nhảy múa giúp giải phóng năng lượng xấu ở luân xa. Thực sự chị không cảm thấy connect với kiến thức và các thuật ngữ này, cho đến khi chị nhìn thấy một cô gái rất đẹp. Vẻ đẹp của cô ấy không chỉ đến từ gương mặt hay thân hình, mà chỉ đơn giản em sẽ thốt lên hai chữ thật đẹp lúc được chiêm ngưỡng cô ấy nhảy múa. Trần trụi và nguyên sơ, cô ấy nhảy múa dưới ánh sáng các vì sao, và khoảnh khắc ấy em sẽ thấy lấp lánh vẻ đẹp của niềm vui, nữ tính và tự tin như bừng sáng xung quanh cô ấy. Vậy nên một lúc nào đó, hãy bật một bài hát nhẹ nhàng em thích, rồi tự do nhảy múa để khai phóng niềm vui trong mình, để nó chảy tràn trong cơ thể mềm mại xinh đẹp của em. Để trong khoảnh khắc này, bản thể của em thật tự do và tràn đầy hạnh phúc. Em đang thực sự tận hưởng cuộc sống này. 
Nguồn: Unsplash
Khi chị viết những dòng này, chị luôn nhớ tới một cuốn sách mình từng đọc Phía sau một cô gái. Phía sau một cô gái là những nỗi buồn chẳng thể gọi thành tên mà lặng lẽ giấu sau những nụ cười gượng gạo. Phía sau một cô gái là những ích kỉ nhỏ nhen, là những ghen tị trong mệt mỏi để rồi tự trách mình:"Mình thật xấu...!" Phía sau một cô gái là nghị lực, là mạnh mẽ, là bản lĩnh là can đảm, là vẻ ngoài gai góc ẩn sau một trái tim yếu mềm... Còn phía trên bàn nhậu của các cô gái sẽ có gì? Là những câu chuyện cười có, khóc có, những trái tim đã từng tan nát đang chờ đợi được yêu thương đong đầy. Chị tin rằng, những vết thương và nỗi buồn chỉ để mài giũa bản thể xinh đẹp này càng ngày càng toả sáng. Chặng đường phía trước mà các em đi vẫn đang đầy ắp niềm vui chờ em khám phá. 
Và chị sẽ giữ cho riêng mình bí mật: chị sẽ bằng mọi cách kiếm cớ để rủ em đi nhậu thôi, vì chị sẽ được chiêm ngưỡng các cô gái của chị hạnh phúc mỉm cười. 



P.s:
1. Ban đầu mình vốn định đăng bài viết này vào tuần sau. Nhưng hôm nay là ngày chia tay một trong những cô gái đáng yêu nhất mình từng gặp trong đời. Cũng nhờ cô bé ấy mà mình mới có thể hoàn thành bài viết này - sau một lần bút sa gà xối mỡ lỡ không save mà bị xoá sạch 3,000 chữ đến mức phải chạy đi khóc với anh please (huhu em xin lỗi vì làm phiền anh ạaaa). Vậy nên đây là một món quà nhỏ chúc em sẽ gặp nhiều niềm vui trên hành trình mới. Hi vọng em, cũng như các cô gái chị từng may mắn gặp trên bàn nhậu, sẽ ngày càng toả sáng và hạnh phúc trên con đường mà mình đã chọn. 
2. Ban đầu mình viết bài này buồn lắm. Nhưng việc xoá mất bài cũ cũng coi như một sự may mắn để mình có thể nhìn nhận lại và lựa chọn truyền tải niềm vui. Hi vọng cuộc sống của mọi người sẽ luôn gặp thật nhiều niềm vui và những người dịu dàng <3 
3. Còn nếu cô gái nào đang buồn, mong em sẽ có thêm chút niềm vui khi đọc nhé. Nếu rảnh thì... đi nhậu cho chị viết Story-Beering hen? :D