Phụ nữ làm đẹp không phải để đàn ông ngắm mà là để thoả cái thú làm đẹp đầy bản năng của mình. Bởi lẽ phụ nữ đâu chỉ biết làm đẹp cho bản thân mà phụ nữ cũng yêu thích làm đẹp cho phụ nữ khác nữa.
Có một dạo mình ở ké phòng con bạn. Phòng nó ở tầm 6-8 người. Mà hễ 1 trong 8 đứa đi hẹn hò với ghệ là nó được 7 đứa còn lại bâu vào chăm chút. Từ đầu cổ tóc tai cho đến cái váy cái đầm, từ cọng lông mi lông mắt cho đến lông nách lông chân, hay thậm chí là phụ tùng đỏ đen lưới ren gì cũng được đồng bọn sẵn sàng cho vay cho mượn. Mình... cũng không ngoại lệ. Mình sẵn sàng dành cả tiếng để tết tóc cho tụi con gái điệu đà nhưng ít khi nào chăm tóc của mình. Ngược lại, mỗi khi đi tiệc tùng, đám này đám nọ, dù biết trang điểm hay thậm chí là trang điểm đẹp không thua ai nhưng mình vẫn ôm son, ôm phấn sang nhà con bạn cho nó chấm phá. Mặc kệ nó làm đẹp xấu ra sao nhưng luôn thích cái cảm giác được đứa khác chăm chăm làm đẹp cho mình. Đã giao nó cái mặt thì nó có vẽ ra mặt heo, mặt chó gì mình vẫn vui vẻ nhăn răng cười chịu.
Ai chơi lâu năm với mình sẽ biết rõ, mình không hề hứng thú với việc sơn móng tay. Có bày 100 lọ sơn ra trước mặt mình, thề là trừ khi trong đầu mình loé lên ý tưởng sẽ dùng nó để vẽ cái gì đó lên đâu đó ngoại trừ móng tay của mình thì may ra sơn trong lọ mới vơi đi. Tuy nhiên, nay nổi hứng lại khác, mình xoè bàn tay năm ngón cụt ngủn ra:
- Nè, sơn đi, em muốn làm gì làm, tha hồ sáng tạo.
- Chị cũng phải tự tin lắm mới đưa cho em sơn đó.
Mình cười. Thiệt. Xấu đẹp với mình không quan trọng. Cái vui ở đây là sau giờ làm, mắt thì chăm chăm đọc sách mà móng tay thì được gái cắm cúi tỉ mỉ chấm quẹt sơn tô. Lâu lâu mình dừng lại quay sang dòm cái móng coi nó ra sao mà con nhỏ nó cứ gào lên kiểu:" Chị không được xem, chị đọc sách đi" - " Ok, ok chị không xem nữa". Dĩ nhiên là mình vẫn xem. Nó thì cứ mân mê mấy cái móng với cái nét mặt không thể căng thẳng hơn. Tự móng tay mình nhỏ, rất khó sơn, sơn không khéo là trông không khác gì chó gặm. Thành ra ẻm hết sức tập trung để tránh phạm sơn ra ngoài. Ấy mà đâu có tránh được, sơn lem, ẻm phải lấy tâm bông chấm cồn mà lau cẩn thận... Cứ vậy, đứa phòng bên cạnh truyền xong một chai nước biển thì nó sơn xong 10 ngón tay cho mình với 3 màu sắc khác nhau... Mình không biết nói gì hơn ngoài việc âm thầm ghi nhận sự cố gắng của ẻm trong việc làm đẹp đôi bàn tay quéo có móng của mình.
Đấy. Nhiều khi con được làm đẹp, làm xong chưa chắc đẹp mà cứ thích được làm đẹp. Nhiều khi đứa làm đẹp cho thừa biết là làm quéo có đẹp đâu, nhưng vẫn căng gân mắt, gân tay ra mà tô tô vẽ vẽ chấm chấm phá phá sao cho nó trông đẹp thiệt đẹp. Một khi đã tự tin giao trứng cho chim, lỡ biết nó là ác cũng phải ráng ngơ ngác, tự kỉ ám thị rằng nó đâu "ác" lắm đâu...
Sự nóng ấm của việc phụ nữ nhiệt tình làm đẹp cho nhau... cũng từa tựa như độ sôi của axit họ tạt vào mặt nhau chỉ vì một lời hứa thuỷ chung rằng:" Anh sẽ dành cả đời này để chăm sóc cho chỉ mỗi riêng một mình em" vậy!
Ừ, nói chung là yêu thương nhau nhiều hơn nhé chị em <3