Năm 2021 là năm mình chia sẻ những điều hay ho
Năm 2022 là năm "bước ngoặt" với mình.

1. Tin Chúa

Mình tin rằng, đây là điều hay ho nhất xảy ra với mình năm 2022. Theo một cách nào đó, điều mình muốn, theo đạo Chúa, lại thành hiện thực luôn trong cùng một năm, điều mà rất hiếm khi xảy ra với mình..
Việc có Chúa trong cuộc sống giúp mình có một nền tảng để nhìn nhận các vấn đề đúng đắn hơn, giúp mình có một la bàn để mình sống và làm việc, giúp mình có một bộ lọc để loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi cuộc sống. Nhờ Chúa, mình biết thêm được nhiều người thú vị và tốt lành, nhiều người làm những công việc ý nghĩa trong thầm lặng ít người biết đến, và mình trải nghiệm được những điều mà chỉ có trên phim!!!

2. Công việc

Năm 2022 là năm mình định hình góc nhìn về công việc.
Bạn biết đấy, chúng ta đến và mài mông ở cơ quan 8h một ngày, chúng ta tiếp xúc với đồng nghiệp, với sếp nhiều hơn với gia đình và bạn bè. Vì thế, nếu chúng ta làm việc chỉ để có đồng tiền để trang trải cuộc sống và chăm lo cho gia đình, chúng ta sẽ rơi vào tình trạng mà mình gặp rất nhiều như thế này:
- Mình: Anh làm công việc gì thế ạ?
- Anh nào đó: Mình làm ....
- Mình: Anh có thích công việc anh làm không?
- Anh nào đó với khuôn mặt gần như vô cảm: Anh thích công việc anh làm vì .....
Chúng ta chìm đắm bản thân trong sự nhạt nhẽo và vô vị.
Mình không muốn như thế.
Mình muốn khi ai đó hỏi mình công việc của mình là gì, mình sẽ trả lời thế này

3. Những điều hay ho 2022

4. Những dự định năm 2023

Đầu tiên, là mong muốn tham gia ban nhạc của mình vẫn chưa thành trong năm nay vì nhiều lí do. Không có thời gian tập luyện, không bỏ công sức và tiền bạc đi học và cũng không tập tành tử tế. Năm nay, mình sẽ tìm thầy học đàng hoàng và tập luyện chăm chỉ để có thể trở thành một thành viên trong ban nhạc như mình mong ước sau khi xem xong phim "Chuyện đời bác sĩ".
Điều thứ hai mình muốn hoàn thành trong năm nay, là một công việc với những người đồng đội hay ho. Một team cùng nhau phát triển, bù đắp những khuyết điểm của nhau và làm việc hướng tới một mục tiêu chung.
Điều cuối cùng mà mình mong muốn làm được trong năm tới là làm chủ cuộc sống của mình. Nghe thì có vẻ chỉ là vấn đề về tự chủ tài chính, nhưng thật ra không phải. Ngoài tài chính ra, đó là vấn đề về môi trường sống, về công việc, về thói quen, về phong cách sống, ...

5. Lời chúc cho Giáng Sinh và năm mới

Khi Chúa Jesu giáng sinh, muôn vàn thiên sứ xuất hiện và hát rằng:
Vinh danh Thiên Chúa trên trời Bình an dưới thế cho người thiện tâm
Vì thế, mình sẽ cầu nguyện cho mọi người thế này:
- Xin Chúa bảo vệ mọi người khỏi những suy nghĩ không đẹp
- Xin Chúa giúp mọi người khỏi cố ý làm điều xấu xa.
- Xin Chúa giúp mọi người suy nghĩ và làm những điều tốt lành.
- Xin Chúa ban phước lành và bình an đến mọi người.
Năm mới an lành!.