1.
Từ bài viết nhảm về chuyện mình muốn theo Đạo Thiên Chúa hoặc Đạo Phật nhưng ưu tiên Đạo Thiên Chúa hơn.
Sau một thời gian dài không ứng tuyển không trả lời, phỏng vấn không ai nhận.
Mình được nhận vào một công ty mà đến giờ cảm nhận, đây là nơi phù hợp với mình. Không biết là do gì đó hoặc do Chúa biết mong muốn của mình, mà một bạn vào cùng mình là một người theo đạo Tin lành, là một người tin Chúa.
WOW lần 1.
2.
Thế là mình tò mò, hỏi bạn ý xem những người tin Chúa có giống như trong phim Hàn Quốc không? Hỏi bạn ý không tạ ơn trước bữa ăn à, sao bạn không đeo thánh giá, sao bạn không làm dấu,... Nói chung là 1001 câu hỏi.
Thực ra, là ấn tượng với anh bác sĩ muốn làm mục sư trong Hospital Playlist. Con tài phiệt mà đi ăn bám bạn và giúp đỡ bệnh nhân nghèo.
Thế là bạn ý dẫn mình đến một vài Hội thánh để biết thêm về những người theo Chúa là thế nào và nghe những điều hiểu nhầm, những điều đúng đắn khi tin Chúa.
Ấn tượng của mình là Hội thánh toàn những bạn, anh, chị đẹp trai, xinh gái, tốt bụng, nhiệt tình và làm những công việc đóng góp cho cộng đồng.
Những định kiến về những người theo Đạo Thiên Chúa hoàn toàn TOANG luôn.
Chắc là vì đây là Đạo Tin Lành.
WOW lần 2.
3.
Mình bắt đầu đọc Kinh thánh, tham gia lớp học Kinh thánh, thắc mắc với mọi ngời về Kinh thánh, về Đức tin,....
Rất khác với những gì mình định kiến trước đó.
Người theo đạo Tin Lành (Cơ đốc nhân) đơn giản là những người có mối quan hệ cá nhân với Chúa. Mối quan hệ này bắt đầu từ việc tin Chúa, sau đó là làm theo lời Chúa và cầu nguyện.
Cơ đốc nhân chỉ có 2 luật lệ: một là kính yêu Thiên Chúa, hai là yêu thương người lân cận như yêu chính mình. Yêu người lân cận như Thiên Chúa yêu con người phái con mình là Chúa Jesu xuống thế gian để chịu tội thay cho loài người.
Nói chung, chỉ là chia sẻ tình yêu với mọi người. Tình yêu này thể hiện bằng sự tha thứ, khiêm nhường, nhẹ nhàng, hào phóng và không phân biệt.
Nói chung là rất thực tế và đời thường luôn.
WOW lần 3.
4.
Mình tin Chúa.
Mình cầu nguyện.
Mình đọc Kinh thánh.
Mình mong có thể bớt nói những lời xỏ xiên, vùi dập, làm tổn thương người khác.
Mình mong có thể thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ với mọi người nhiều hơn.
Mình mong có thể có nhiều sự dũng cảm để dám đối mặt, chấp nhận và sửa chữa những tội lỗi mà mình gây ra mỗi ngày.
Mình mong mình có thể biết cách thể hiện tình yêu thương với mọi người nhiều hơn.
Mình tin Chúa sẽ giúp mình làm những điều trên, và theo một cách nào đó, Chúa sẽ hướng mình làm nhiều hơn nữa những điều đúng đắn trong cuộc sống.