Năm 2021 là năm mình nghĩ là mình sưu tầm và học hỏi được nhiều thứ hay ho về kiến thức. Web tải sách miễn phí, Kênh youtube cho đến Page facebook, trang web học miễn phí,..... nơi nào mình cũng tìm thấy những nguồn tư liệu quý giá, những câu chuyện, những góc nhìn mới hay ho.
1. Học guitar
Với việc tìm được định hướng học được một thứ được cho là phải có năng khiếu mới học được thì mình tin mình có thể học bất cứ thứ gì.
2. Các kênh học và tải sách miễn phí
Điều hay ho nhất trong năm 2021 với mình là tìm được trang
TrueFire:
và trang web KUPDF:
Với kênh Truefire thì mình tìm ra con đường học guitar không chỉ duy nhất một con đường với đệm nhạc, solo với các kĩ thuật fingerstyle đập đàn, .... như anh Haketu hay anh Hiển Râu hướng dẫn, mà là một con đường khác dễ hiểu hơn với nhiều điều để khai thác hơn, câu chuyện là tập luyện thế nào cho thành thạo kĩ thuật thôi.
Với kênh KUPDF thì là một nguồn tài nguyên vô tận để giúp mình học bất cứ thứ gì. Tất nhiên, mọi người kêu gọi mua sách thì hợp lý và hợp tình hơn, nhưng trong hoàn cảnh kinh tế có hạn, sách nước ngoài vừa đắt vừa khó mua, và việc mưu cầu kiến thức là không thể dừng lại thì các trang web tải sách miễn phí là một cứu cánh và là một phương tiện lợi hại để giúp bạn học bất cứ thứ gì.
3. Facebook
Năm 2021, mình may mắn tìm và đọc được page của GS. Nguyễn Văn Tuấn
Một page giúp mình có góc nhìn mới về những lĩnh vực như y khoa (cụ thể là COVID), những góc nhìn khác về những câu chuyện trong nước, hay những bài học thú vị mà có lẽ phải mất nhiều năm mình mới thực hành được.
Một page nữa khá hay ho là trang của Bác Phạm Lưu Vũ
Đọc những câu chuyện bác viết mình thấy rất thú vị, kết hợp lịch sử, các yếu tố tâm linh nước Việt vào chuyện làm câu chuyện lôi cuốn và hấp dẫn.
Tuy nhiên, mọi người nên cân nhắc về các nội dung bác post trên face ngoài những câu chuyện thú vị bác post.
4. Youtube
4. Bài viết đáng đọc nhất 2021
Với mình, đây là bài viết đáng đọc lại nhiều lần nhất 2021. Bài viết cho mình nhiều ý tưởng để mình quan sát, suy nghĩ thêm về hành động của mình và của mọi người xung quanh mình.
5. Công việc
Công việc là điều mình không hài lòng nhất năm 2021, hãy xem mình có thể thay đổi điều gì về công việc trong năm mới.
Năm mới, chúc mọi người có thêm tử tế, thêm chánh trực, thêm khiêm cung, và thêm rộng lượng.