Ai cũng tìm đam mê cho mình, hãy theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn, tìm được đam mê sẽ có được cuộc đời ý nghĩa... Vậy đam mê là gì?

1. Đam mê là gì?

    Đam mê là cái mà mình luôn thích được làm và theo đuổi, đúng nhưng chưa đủ, một thứ đủ 4 yếu tố sau:
    - Bạn giỏi làm điều đó (chỉ so sánh với chính bản thân mình, bạn có thể giỏi nhất về tư duy logic, nhưng so với xã hội thì tư duy logic bạn sở hữu có thể chỉ ở mức trung bình. Vì vậy hãy tìm ra điểm mạnh nhất so với những điểm khác của bản thân mình ở thời điểm hiện tại)
    - Tìm ra sở thích của bản thân (có thể bạn không cảm thấy thích điều gì hiện tại, thì bỏ qua bước này)
    - Xã hội phải cần điều bạn giỏi nhất đó 
    - Xã hội phải trả tiền cho điều bạn giỏi nhất đó
Rất nhiều người lầm tưởng giữa đam mê và sở thích, sở thích thì chỉ là một phần trong đam mê nhé các bạn.

2. Hành trình đi tìm đam mê của mình

    Hồi nhỏ mình rất thích đá bóng, và đá bóng cũng khá tốt so với đám bạn, xã hội cũng cần bóng đá để rèn luyện thể thao. Nhưng khi càng lớn lên khi có cơ hội tham gia nhiều đội bóng hơn, mình cảm thấy bóng đá là môn thể thao rất khắc nghiệt, mình bị thào thải khỏi môi trường đó vì không đáp ứng được chuyên môn, và mình không được xã hội trả tiền cho việc chơi bóng, nên bóng đá theo mình nghĩ lúc này không phải là đam mê của mình nữa mà nó chỉ là sở thích, mình vẫn duy trì đá bóng vì nó khiến mình cảm thấy vui và cũng có sức khỏe hơn. Biết đâu sau này bằng kiến thức của mình về bóng đá, và xã hội trả tiền cho mình thì mình sẽ gắn bó với nó thì sao ^^
    Mình sinh viên ngành IT, vì lúc đầu thấy khá là chán với kiến thức trên trường nên mình học cũng không tốt và không thấy thích ngành này. Nhưng sau khi ngồi ngẫm và nhận ra mình từ xưa giờ vẫn thích tư duy logic, và cũng học toán khá tốt từ nhỏ, mình xác định sẽ thử thách với ngành này lần nữa xem có phải là đam mê của mình không. Và mình đã giành nhiều thời gian hơn cho nó. Mình cảm thấy lúc này là khá đúng đắn vì mình có vẻ dần thích và học tốt hơn trong ngành này. 
    Và tương lai mình sẽ tiếp tục khám phá bản thân ở những khía cạnh khác trong tương lai nữa để thực sự tìm ra đam mê của bản thân. cuộc sống vốn dĩ khó khăn, nhưng nó sẽ không khó khăn khi chúng ta tư duy. Mình thấy có rất nhiều người nói mình không thích học đại học, ngành mình chọn thực sự không phù hợp với mình, vậy cho mình hỏi bạn thích cái gì ?...Đừng ngụy biện là bạn không thích cái này, không thích cái kia không có đam mê gì để rồi ngồi ì và không làm gì. Tìm đam mê của bản thân là một hành trình dài, và khó khăn nhưng nó sẽ không khó khăn khi chúng ta thực sự muốn tìm.
Đọc thêm cùng tác giả: