Xin chào mọi người, mình là Sam. Mình cảm thấy biết đến cuốn sách " Người trong môn nghề: ngành kinh tế có gì? " là một điều cực kỳ may mắn. Mình đang rất băn khoăn trong việc lựa chọn  ngành học. Có lẽ một cơ duyên nào đó mình xem video của chị Moe, thấy chị  review cuốn sách này, mình đã cảm thấy nó chính là điều mình cần ngay bây giờ.

Khi mới nhận sách, mình khá là bất ngờ về bề ngoài của cuốn sách. Bởi vì sách được desgin cực kì, cực kì, cực kì đẹp mắt (xinh xẻo lắm luôn á :<< ) và khá là xịn sò. So với những cuốn sách khác thì có thể gọi là vượt trội hơn.
Đầu tiên mình xem phần mục lục để hiểu khái quát về cuốn sách, sách được chia làm 3 phần:  một thoáng kinh tế, muôn nẻo đường nghề, câu chuyện và góc nhìn. Cá nhân mình thích nhất phần " Câu chuyện và góc nhìn " đặc biệt là bài chia sẻ vô cùng hay ho của anh Trần Việt Anh CEO của spiderum.
Về nội dung thì cũng không thể nào chê được. Cuốn sách có 21 bài viết chứa đựng những chia sẻ  cực kỳ tâm huyết và chân thành đến từ những anh chị khách mời có kinh nghiệm và hoạt động trong lĩnh vực kinh tế. Cuốn sách này cho chúng ta cái nhìn rõ ràng nhất về từng chuyên ngành trong kinh tế từ những  ngành " truyền thống " như kế toán, tài chính, ngân hàng đến những ngành đang " hot " như tư vấn quản trị, chuyên viên đầu tư, thương mại điện tử, nghiên cứu, khởi nghiệp,...

• NHỮNG BÀI HỌC MÌNH HỌC ĐƯỢC TỪ CUỐN SÁCH NÀY?

Đầu tiên nó giúp mình có nhận thức rõ ràng nhất về ngành mình đang quan tâm và muốn theo đuổi trong tương lai. Cũng như có thêm thông tin về những ngành khác. Thật sự thì cuốn sách này có nội dung rất đa dạng và hữu ích. Chưa dừng lại ở đó, cuốn sách còn là sự tổng hợp kinh nghiệm của những người "từng trải" trong ngành kinh tế. Cuộc hành trình sự nghiệp của anh chị khách mời ở trong nghề nhiều năm, đã giúp mình cảm thấy không có ngành nào là dễ dàng cả. Ngành gì cũng có những khó khăn (đặc biệt là thời gian đầu) và những điều thú vị riêng của nó. Chỉ cần ta thực sự có đam mê và luôn giữ được ngọn lửa đam mê đó.  Lật giở từng trang sách, mình cảm thấy bản thân như được sống, được trải nghiệm trong những câu chuyện anh chị chia sẻ. Có sự chân thành, có sự tâm huyết và yêu nghề cũng có những kinh nghiệm, những tip hay mà anh chị đã để lại.

• NHỮNG CÂU TRÍCH DẪN MÌNH THÍCH NHẤT?

"Người học kinh tế là người viết tự đặt ra vấn đề, tự đặt ra những câu hỏi của riêng mình. Và những câu hỏi càng hay bao nhiêu, càng kết nối được các vấn đề tốt bao nhiêu, bạn sẽ càng phát hiện ra nhiều điều thú vị bấy nhiêu. "
_TS. Phan Thủy Chi_
"Tôi tâm niệm rằng, trong cuộc sống, bạn không nhất thiết phải thấy hết các bậc thang mà chỉ cần bước đi với một niềm tin. Đích đến của mỗi người có thể khác nhau nhưng tôi tin mục tiêu và ước mơ sẽ dẫn lối cho chúng ta."
_Chi Chi_ ( Banker )
"Đừng mơ đi xa Nếu không có định hướng kinh doanh rõ ràng"
_Trần Việt Anh_
"Trong mỗi con người luôn tồn tại những sở thích, đam mê riêng biệt; nhưng do nhiều yếu tố cả chủ quan dẫn khách quan tác động, ( nhiều khi ) chúng ta lãng quên và không tìm thấy nó."
_Nguyễn Phương Dung_

Thay cho kết thúc, mình xiny gửi lời cảm ơn đến Spiderum  và Top CV cùng những khách mời đã tạo nên  "Người trong nghề: ngành kinh tế có gì "cuốn" Bách khoa toàn thư "ý nghĩa và bổ ích cho những người có đam mê phát triển sự nghiệp trong ngành kinh tế. Nhất là những người mới bắt đầu như mình.
Nếu bạn nào muốn tìm hiểu về sách thì có thể theo dõi kênh YouTube, facebook và website của Spiderum (anh Trần Việt Anh đã đọc một phần của cuốn sách trên youtube rồi nha mọi người, giọng đọc cute lắm ý :< )
Cảm ơn mọi người đã  dành chút thời gian để đọc bài viết của mình!
Lần đầu mình viết bài :<  mong mọi người nhận xét và góp ý để bài viết của mình dần hoàn thiện hơn ✍❤
Đọc thêm: