Ảnh trên là chiếc T34, mà nước Laos anh em đã gửi tặng nước Nga anh em, để phục vụ cuộc diễu binh ngày 9/5 vừa qua. (dùng chữ anh em đến 2 lần, vì cả 2 nước này, đều là anh em của Việt Nam ta)
So với các thế hệ T90 thì dù là huyền thoại đáng kính nhưng T34 vẫn phải chấp nhận thực tế là khả năng chiến đấu của nó trên chiến trường hiện đại, quả thực là đã không còn phù hợp.
Nhưng chiếc T34 này vẫn hữu dụng, có thể thấy ngay ở việc nó, đại diện cho một thế hệ oai hùng, đi đầu trong đoàn diễu hành.
Còn trên chiến trường, một phát bắn của nó, vẫn dễ dàng tiễn đưa về nơi xa xôi một toán bộ binh đi lẻ, hoặc 1 chiếc chiếc bán tải vũ trang ...
Uhm, có lẽ là vấn đề bối cảnh sẽ quyết định nhiều đến tính hữu dụng của trang bị
Đồng thời trang bị này cũng phải được bảo trì bảo dưỡng thường xuyên, có nguồn lực dữ trữ phù hợp
Không phải tự dưng Việt Nam ta có truyền thống cất kỹ, dùng bền ^^
Một vài dòng cho buổi sáng nhiều suy tư, của một người đang đối mặt với những khó khăn kinh tế và hệ quả của những khó khăn kinh tế đó
Mình vẫn đang đối mặt với những khó khăn bộn bề, mình cũng đã chọn bỏ cuộc, cũng chọn chạy trốn. Nhưng giờ trốn xong rồi, thì mình kiếm những chiến thắng be bé mỗi ngày, chí ít là hoàn thành lịch trình tập luyện đã đề ra Vì mình biết chắc là cơ hội còn ở phía trước, và nếu không có sức khỏe thì mình không chờ được đến khi cơ hội đến đâu
cafe sáng nay vẫn đắng ....