Mình là một đứa rất thích truyện của tác giả Nhật, vì nó mang cho mình cảm giác bình yên và nhẹ nhàng. Cũng có lẽ đây là lý do mình chọn cuốn sách này, một cuốn sách của tác giả Durian Sukegawa.
Các bạn có thể follow mình ở acc insta này nha
Các bạn có thể follow mình ở acc insta này nha
Sách kể về anh chàng Sentaro – người kinh doanh cửa tiệm bánh nhỏ tên Dorahaku. Anh làm nghề này chả phải vì đam mê nào cả vì vậy mà chiếc bánh anh làm ra rất "công nghiệp", quán ngày nào cũng trong tình trạng dư hàng. Cũng dễ hiểu thôi, với một anh chàng Sentaro mơ mộng muốn làm nhà văn, sau lại vào tù và kinh doanh tiệm bánh này với mong muốn trả nợ thì sao có thể cam lòng cơ chứ.
Và rồi cuộc đời anh thay đổi khi gặp bà cụ 80 tuổi – người trải qua tình yêu đầy ngọt ngào và cũng là người mà hơn nửa cuộc đời của bà là sư bất hạnh, đau khổ.
An – một câu chuyện về làm bánh thôi nhưng chất chứa nhiều bài học. Mình là kiểu thích đọc rồi tự rút ra bài học cho bản thân thay vì những cuốn sách giáo điều, khó nuốt. Nên đối với mình An là một sự lựa chọn sáng suốt.
An – cuốn sách vẽ nên cuộc đời của những người bất hạnh tự tìm hạnh phúc riêng cho mình. An cũng gợi lên nỗi đau của những người chịu sự ghẻ lạnh, xa lánh từ xã hội vì căn bệnh “hủi”.
Gấp sách lại câu nói đọng lại trong đầu mình là “Bà tin rằng nếu là cậu chủ thì sẽ làm được”. Mình không có một người luôn ở bên cạnh nói với mình câu này như bà Tokue. Bản thân mình tự nhắc rằng “everything happens for a reason, tôi mong là cậu có thể đủ mạnh mẽ để chiến đấu với cuộc đời này, đến một lúc nào đó cậu sẽ có thể hét lên rằng đây chính là cuộc đời của cậu, một cuộc đời đáng sống."
Mình tin rằng trong cuộc sống có đôi lúc bạn cảm thấy chán chường, thấy mệt mỏi thậm chí muốn buông bỏ tất cả, nhưng bạn hãy luôn luôn nhớ rằng “good things will come”, cuộc sống này ý nghĩa và bất kỳ đều gì xảy đến với bạn đều có ý nghĩa của nó.
Cuối cùng, mình mong rằng dù cuộc sống có làm bạn mệt mỏi tới đâu thì trước khi ngủ bạn có thể vứt bỏ mọi thứ và tìm được chữ An cho mình. Bạn nhé <3
Đọc thêm: