Dạo gần đây, Itaewon Class là một bộ phim Hàn Quốc khá nổi. Bản thân mình đến thời điểm này ít xem phim HQ, vì nó khá mơ mộng và không giống đời :)). Nhưng IC thì khác, nó mang cho mình một cảm giác mới, đặc biệt là học được nhiều thứ từ đây.

Cuộc đời ta do ta quyết định

Mình nhớ nhân vật chính Saeroyi khi ở trong tù có nói với anh bạn của mình một câu đại loại : " Tôi là tù nhân thì sẽ không có tương lai hay sao?". Sau đó thì anh ta nhận một cái nhìn khinh bỉ vì cho rằng ước mơ đó quá xa vời. Điều đó không sai đối với một xã hội khắc nghiệt và đầy judging giống như HQ, với  thân phận là một cựu tù nhân, bạn sẽ không được một công ty nào nhận, thậm chí đến cả làm nhân viên phục vụ cũng là một điều khó khăn. Tuy nhiên, Saeroyi đã chứng minh cho mọi người thấy, không có gì có thể ngăn cản được ước mơ của con người và dành ra 7 năm đi trên tàu viễn dương để kiếm tiền và mở quán nhậu ở một nơi mọi thứ đều đắt đỏ như Itaewon. Viết đến đây mình nhớ đến thuyết mục đích của nhà tâm lý học Adler - mọi thứ xung quanh ta, chúng ta đều có thể thay đổi được.
“Everything around you that you call life was made
up by people, and you can change it.”
Thật là như vậy, tương lai của bạn nằm trong tay bạn, số phận đều có thể thay đổi, cách nhìn của mọi người đối với bạn cũng sẽ thay đổi. Vì vậy, chúng ta phải tự tin, rằng là cuộc sống có khó khăn, nhưng không ai có thể quyết định nó thay bạn.

Leadership

Có nhiều người đặt cho mình câu hỏi này nhiều lần, Leadership là gì? Đối với mình đơn giản thôi, là có thể lead được bản thân mình. Tất cả những nhân vật trong phim đều có ước mơ của mình, đặc biệt là nhân vật chính, anh ta có ước mơ là trả thù công ty Jangga. Để đạt được điều này, dù có crush nhưng anh vẫn nhất định chưa màng đến yêu đương, luôn có tính kỉ luật với bản thân, và điều anh hứa chắc chắn sẽ làm được. Saeroyi còn là một người trọng chữ tín và không nói dối ai bao giờ và anh trân trọng sự trung thực, đối diện với sự thật. Một điều mình thấy khá hay là anh chàng này rất ham học hỏi, dù những câu anh hỏi rất ngây ngô và khá giống " người rừng", nhưng anh ấy không sợ xấu hổ. Đây là một điều không phải ai cũng làm được vì sợ họ luôn sợ bị người khác đánh giá là không tốt, không giỏi. 
Lúc mình làm bài Ielts thì phần listening có 1 câu thế này: " Good bosses always try to gain their employee's respect" Xong mình suy nghĩ hoài, và thấy nó đúng thật. Saeroyi luôn trân trọng nhân viên, yêu thương, lắng nghe và quan tâm đến những người cấp dưới mình, đó là lý do mà anh chàng có được niềm tin từ nhân viên " Chỉ cần anh Saeroyi nói ổn là sẽ ổn"

Tôn trọng sự khác biệt

Có thể nói, đây là bộ phim về những người trẻ đáng thương, ai cũng có hoàn cảnh riêng và khắc nghiệt: " Người là cựu tù nhân, cô gái bị hội chứng anti - social, chuyển giới, da màu,.. Nhưng mọi người đều được tôn trọng, ít nhất là đối với bạn bè của mình. Họ không bị bạn bè kì thị, được mọi người yêu thương, phớt lờ những thứ đó, nhìn vào những điểm tốt của nhau và cùng mạnh mẽ tranh đấu với đời.
Nói tóm lại, văn chương mình hơi chán, nhưng mà đây là bộ phim đáng để xem, không phải chỉ là những tình yêu mộng mơ đôi lứa, mà còn là những khát khao, ước mơ được bước ra khỏi ranh giới mà xã hội đăt ra.