Đẩy tình yêu xuống sau cùng, đẩy tình dục lên đầu tiên trong một mối quan hệ nam nữ chính là giải pháp giải quyết cho rất nhiều vấn đề mâu thuẫn trong suy nghĩ của người Việt mà tôi ngộ ra trong những năm tháng gần đây.
Ở đây có ai thích đào khum?
Ở đây có ai thích đào khum?

0. Mở đầu

Ngồi vào quầy bar, Bartender hỏi tôi muốn uống loại rượu vị gì. Tôi bảo tôi thích vị đào. Ngạc nhiên là cha này mang ra một ly màu hồng hồng đỏ đỏ trông khá ngon miệng. Đến khi uống vào thì vị của nó đúng là ngon thật. Tôi hỏi tên của ly cocktail này thì hắn không nói. Ngẫm nghĩ một lúc rồi tôi đặt tên cho nó là “Nếm trải hồng trần” vì kì thực cái ly này có một sự mờ ám mà tôi không biết đó là gì, chỉ biết nó màu hồng và nếm nó rất ngon. Thấy cái tên đặt khá phù hợp, tôi kể cho người bạn đồng hành. Cô “em gái mưa” ngồi bên cạnh tôi cười khoái trá khi nghe cái tên ly rượu này. ( Lúc đó tôi đã xác định được là đêm nay sẽ ngủ với ai.)
Sau khi đi ra thanh toán thì tôi mới biết rằng ly này có tên là “Sex on the beach”.
Tôi nhận ra cái tên Vietsub ngừa ngựa kia của tôi phù hợp đến kì lạ. Ly rượu này cũng như sex vậy, trông thì nó ngon và mời gọi, khi nếm vào thì quả thực ngon và làm ta say đắm. Tôi trộm nghĩ: Còn gì tuyệt vời hơn khi được làm tình trên bãi biển nhỉ? Sex là biểu tượng của sự tự do, biển là biểu tượng tiềm thức là thứ sâu thẳm nhất trong tâm trí mỗi chúng ta. Tôi đoán rằng chỉ rất ít những người đọc ở đây, đọc bài viết này dám nghĩ chuyện làm tình trên bãi biển chứ chưa nói là dám làm điều ấy. Đôi khi sự tự do trong tư duy của người Việt Nam là một thứ xa xỉ phẩm.
Khi nhận ra sự táo bạo trong suy nghĩ của mình là lúc tôi biết rằng Cuộc cách mạng tình dục đã dần đi đến hồi kết, nó đã dành chiến thắng áp đảo và triệt để trong lòng tôi. Nó đã khiến tôi tâm phục khẩu phục.
"Sex on the beach"
"Sex on the beach"
Tôi viết phần 1 vào năm tôi 20 tuổi, năm nay tôi 25 tuổi. Bài viết này với tôi như một cuộc đối thoại giữa tuổi 25 của mình với tuổi 20. Đã 5 năm trôi qua- thời gian không dài không ngắn, tôi trải nghiệm được nhiều thứ nhưng chưa có cơ hội trải lòng mình ra giấy. Hôm nay mượn bài viết này để vẽ lên phần nào một bức tranh hiện thực cuộc sống. Mong rằng bài viết của mình sẽ giúp ích cho một bộ phận độc giả đang có những mâu thuẫn trong suy nghĩ của mình về tình yêu và tình dục, chưa tìm được lối ra vì suy nghĩ chỉ toàn luẩn quẩn rồi đi vào bế tắc. Hãy coi bài viết này như một bản Update phần mềm vá lỗi của bài viết cũ. Hãy đọc với một bộ não mở, một tinh thần chấp nhận cái mới, cái khác biệt, không phán xét và định kiến để tìm ra cái nào mới là chân giá trị. Xin cảm ơn.
Bài viết cũ:

1. Người Mỹ đưa tình dục lên trước để tôn vinh tình yêu đến sau

Tháng 5 năm 2016, khi đến thăm Việt Nam, lúc được hỏi: “Vì sao đến bây giờ ông mới tới Việt Nam?”, Tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm Barack Obama lúc đó đáp lại ngắn gọn một câu nói là “đặc sản” của người Mỹ: “Save the best for last” (Giữ điều đẹp nhất cho phút cuối).
Điều này thể hiện một văn hóa nổi trội của người Mỹ: họ luôn để điều tốt đẹp đến cuối cùng. Có lẽ vì nét văn hóa này mà cuộc cách mạng tình dục của thế giới hiện tại xuất phát từ đất Mỹ. Tại sao tôi lại nói như vậy? Vì trong cuộc cách mạng tình dục này mới xuất hiện sự phổ biến của những mối quan hệ kiểu như tình một đêm hay bạn chịch, trước đó thì không có hoặc không phổ biến.
Mà dù là tình một đêm ( one night stand) hay bạn chịch ( friend with benefit ) đi chăng nữa thì cốt lõi ở trong những mối quan hệ này người ta đẩy tình dục lên trước nhất, tình yêu là thứ hầu như không hề có. Như vậy, theo như logic của người Mỹ thì tình yêu ở đây được đánh giá là thứ tốt đẹp nhất, bởi vì họ để dành nó cho sau cùng. Tình yêu là thứ hiếm có khó tìm, được để dành cho những mối quan hệ có chiều sâu hơn: là true love, là hôn nhân. Họ coi tình dục chỉ như là cơm ăn, áo mặc, nhu cầu bình thường hằng ngày, vậy nên họ đẩy nó lên phổ biến hơn qua những mối quan hệ chịch xã giao, tình một đêm ngoài kia. Tình dục giờ đây có thể ban phát dễ dàng, còn tình yêu thì không, đó là điểm khiến tình yêu đích thực trở nên khan hiếm và xa xỉ.
Đẩy tình yêu xuống sau cùng, đẩy tình dục lên đầu tiên trong một mối quan hệ nam nữ chính là giải pháp giải quyết cho rất nhiều vấn đề mâu thuẫn trong suy nghĩ của người Việt mà tôi ngộ ra trong những năm tháng gần đây.

2. Đẩy tình dục lên trước ( sự tự do)

Tại sao việc đẩy tình dục lên trước lại có ích? Bởi vì khi tình dục được coi là thứ có thể ban phát dễ dàng, thì tình dục chỉ còn là chuyện nhỏ. Khi tình dục là chuyện nhỏ, thì chúng ta sẽ dành thời gian tâm trí để cho những chuyện lớn hơn như sự nghiệp, tình yêu, gia đình, phát triển bản thân,… Khi chúng ta có hoạt động tình dục thì chúng ta giải phóng ra rất nhiều hoocmoon và từ đó chúng ta cảm thấy dễ chịu. Vì vậy tình dục mang ý nghĩa là một hoạt động giải trí nhiều hơn. Khi nó đã là giải trí thì chúng ta không nên đặt nặng tâm tư vào nó qua nhiều. Hoạt động tình dục còn có tính chất giảm đau nếu như làm đúng cách ( làm tình để chữa lành) cả thể xác và tinh thần.
Tình dục tôi dùng ở đây theo nghĩa rộng ( để cho các bạn không nói tôi đánh tráo khái niệm) thì tôi sẽ nói trước:
Theo tổ chức Y tế Thế giới, tình dục là một trọng tâm của toàn bộ đời sống con người. Tình dục bao gồm tính dục, giới tính, nhân dạng và vai trò giới, khuynh hướng tình dục, sự luyến ái, khoái lạc, quan hệ riêng tư và tái sinh sản. Tình dục là sự trải nghiệm và sự thể hiện thông qua suy nghĩ, tưởng tượng, ham muốn, quan niệm, thái độ, giá trị, hành vi, thực hành, vai trò và các mối quan hệ. Tình dục có thể bao gồm tất cả các chiều cạnh trên, tuy nhiên không phải mọi khía cạnh đều được trải nghiệm và thể hiện. Tình dục chịu ảnh hưởng của sự tương tác giữa các yếu tố sinh học, tâm lý, xã hội, kinh tế, chính trị, văn hóa, đạo đức, luật pháp, lịch sử, tín ngưỡng và tinh thần (WHO, 2002)
Tình dục và quan hệ tình dục là hai khái niệm khác nhau. Nếu như “quan hệ tình dục” chỉ bó buộc trong hành vi đút ra đút vào một cái lỗ ( hoặc kiểu như vậy) thì “tình dục” mang một nét nghĩa phổ quát hơn nhiều. Theo tôi, để đơn giản hóa thì khi bạn suy tưởng về một người khác giới ( hoặc thậm chí đồng giới) mà tình cảm đó không phải tình yêu, không phải tình bạn, không phải tình cảm gia đình, thì khả năng rất cao đó là tình dục. Tình dục bắt đầu từ cả suy nghĩ, suy tưởng cho đến hành động nhỏ với người ta: cái nắm tay, cái ôm, nụ hôn, cái xoa đầu, cái chạm giữa hai cơ thể, ánh mắt, mùi hương, …
Tình dục là cái nắm tay, cái ôm...
Tình dục là cái nắm tay, cái ôm...
Nhiều người sẽ bảo là "ơ kè nắm tay thì sao có thể tính là tình dục được?". Có đấy bạn ạ. Nếu cái nắm tay đó không phải cái nắm tay tình bạn, không phải cái nắm tay gia đình, không phải cái nắm tay người ta yêu thì đó chính là cái nắm tay mang tính chất tình dục. Đây là điểm mấu chốt, bạn đọc cần lưu ý, nó mang điểm khác biệt rất lớn.
Tồn tại nhiều mối quan hệ tình một đêm hay bạn chịch khi đến với nhau mà người ta không quan hệ tình dục. Họ chỉ nắm tay ôm hôn, hoặc là chat sex thôi. Như vậy thì không thể bảo là họ không có tình dục ở trong mối quan hệ được. Vậy thì tình dục ở đây phải bao gồm cả trong tâm trí và cả tác động vật lý lẫn nhau. Tình dục không chỉ dừng lại ở việc hai người làm tình với nhau như chúng ta vẫn thường nghĩ.
Khi tôi nói rằng đẩy tình dục lên trước có nghĩa là tôi nói việc đẩy những cái suy nghĩ đen tối và những cái tác động vật lý trong một mối quan hệ phi tình yêu lên trước. Cụ thể: khi hai nam nữ quen nhau thì họ nên nghĩ đến những cái nắm tay, những nụ hôn, những cử chỉ thân mật, hoặc xa hơn là làm tình trước khi nghĩ đến tình yêu đích thực.
Bởi vì khi chúng ta làm như thế thì tình yêu sẽ có giá trị cao hơn nhiều. Và bởi vì khi chúng ta làm như thế thì chúng ta sẽ không còn bị phiền lòng với “lịch sử tình trường” của vợ/chồng hay người yêu mình. Tôi lướt nhiều hội nhóm và thấy rằng quan điểm của nhiều người Việt Nam về chuyện tình dục vẫn còn rất đóng. Họ khẳng định rằng sẽ không tha thứ cho vợ/ chồng khi biết được rằng anh ta/ cô ta đã có những mối quan hệ như tình một đêm hay bạn chịch. Đọc những comment trên tôi cảm giác như chính tôi của 5 năm trước khi viết phần 1 của bài viết này. Tôi cũng nghĩ như họ, nhưng giờ tôi đã khác. Hãy có cái nhìn vị tha về tình dục, tình dục không phải căn bệnh di căn. Tình một đêm hay bạn chịch không phải những cái kinh tởm mà họ vẫn rêu rao. Vì sau khi mất trinh thì bạn quan hệ với bao nhiêu người, bao nhiêu lần cũng không còn quan trọng nữa.
Khi chúng ta đã quan hệ tình dục lần 1 thì chúng ta sẽ có quan hệ tình dục lần 2. Khi chúng ta đã đã quan hệ tình dục với 1 người thì chúng ta sẽ có quan hệ tình dục với người thứ 2. Điều đó gần như là lẽ phải và không thể tránh khỏi. Khi mà chúng ta đã mất zin rồi thì việc đếm số người chúng ta đã quan hệ trở lên vô nghĩa, vì thực ra bao nhiêu mà chẳng là số nhiều. Ở thời đại mạng xã hội và internet phát triển như ngày nay, văn hóa phẩm đồi trụy nhan nhản, chất kích thích bày bán tràn lan, con người được ăn ngon mặc đẹp và dư thừa năng lượng, lên tiktok thì toàn content lắc đít, chuyện quan hệ tình dục trở lên dễ dàng và bình thường. Chỉ cần 30 phút đến 1 tiếng ( cá biệt có những trường hợp 1 phút =))) ) thì chúng ta đã có một cuộc mây mưa xảy ra. Điều kiện dễ dàng để xảy ra quan hệ tình dục như vậy khiến hệ quả là thật khó để tìm một người quan hệ với ít người hoặc chưa từng quan hệ. Chúng ta giờ đây hầu như ai cũng đã từng có quan hệ tình dục với nhiều hơn 1 người.
Tham khảo:
Nếu chúng ta vẫn còn giữ những cái tư duy đóng về quan điểm tình dục theo đường lối cũ, thì chúng ta sẽ chỉ thu về được những sự đau khổ, sự thất vọng buồn bã về người ta yêu hoặc chính chúng ta. Bởi vì chính những cái tư duy đóng đó là khởi nguồn của sự dối lừa. Nếu họ yêu bạn nhưng biết bạn có một cái nhìn cố hữu về tình dục, mà họ lại “có quá khứ”, họ sẽ buộc lòng phải giấu bạn, vì họ yêu bạn. Nếu họ đã muốn giấu thì họ có rất nhiều cách. Nam giới không nói làm gì vì chỉ cần chối bay là xong, nữ giới bây giờ thì vá màng trinh cũng có, thu hẹp cô bé, cắt tỉa cô bé có hết. Tiến bộ khoa học kĩ thuật và y tế biến những điều trước đây không thể thành có thể với một cái giá rẻ hơn, thuận tiện hơn. Từ việc bơm ngực, hút mỡ, bơm mông, tiêm botox, tiêm filler, gọt cằm, nâng mũi, tẩy trắng da, làm hồng nhũ hoa, trẻ hóa cô bé …. đều có thể làm được tuốt, chứ đừng nói việc vá màng trinh cỏn con. Đó là việc giấu đi dấu vết vật lý, còn dấu vết tâm lý thì cũng dễ thôi. Thao túng tâm lý người mình yêu là chuyện rất dễ dàng đối với phụ nữ thông minh, nhất là phụ nữ từng trải. Nếu như bad boy khó lừa quá thì họ sẽ lừa good boy và mấy anh chưa trải sự đời. Và khi sự thật bung bét ra thì người đau lòng chính là cả hai người.
Mà nếu để tiến đến hôn nhân, thì chúng ta còn rất nhiều cái để cố gắng trong thời đại này: tài chính, nhà, xe, ông bà bố mẹ, họ hàng nội ngoại, bạn bè gần xa, sự nghiệp, con cái, sức khỏe … ngoài màng trinh hoặc là chuyện đã từng ngủ với ai và ngủ với bao nhiêu người ra. Hôn nhân thành công hay không, mối quan hệ tình yêu có lâu dài hay không thực chất không hề có tí liên quan nào đến việc bạn đã từng ngủ với bao nhiêu người, quan hệ bao nhiêu lần, quan hệ trong hoàn cảnh nào. Thậm chí việc bạn ngủ với nhiều người còn khiến bạn trở lên có kinh nghiệm, chiếu cũ từng trải hơn, vị tha hơn với quá khứ người ấy cơ mà. Đấy chính là tác dụng của sự tự do trong tâm trí mà tình dục mang lại mà tôi muốn nói đến.
Tình dục mang lại sự tự do trong tâm trí
Tình dục mang lại sự tự do trong tâm trí
Gần đây tự dưng tôi muốn lấy vợ, trước đó tôi chưa hề muốn. Chắc vì tôi đã nếm trải hồng trần đủ nhiều rồi. Tôi suy nghĩ khá kĩ về việc chọn vợ. Xin kể quá trình diễn biến tâm lý của tôi:
Ngày xửa ngày xưa lúc còn zin thì tôi muốn lấy vợ còn trinh. Sau này lớn hơn một chút thì nghĩ là thôi mất trinh cũng được, húp nước 2 là được rồi. Sau này tôi thấy cũng đíu khả thi lắm, nghĩ là thôi chịch 5 người đổ lại là oke rồi. Sau nghĩ là chịch bao nhiêu người cũng được, cô ấy đừng làm sgbb hay ons là được. Bây giờ thì làm cái quái gì cũng được đừng some swing gangbang hay đại loại như vậy. Riêng cái này là giới hạn cuối cùng rồi.
Ngày xưa tôi nghĩ tôi sẽ ghen lồng lộn nếu như biết người yêu/ vợ tương lai của tôi chịch một người mà cô ấy không có tình cảm ( ons/ fwb) nhưng sau này tôi lại nhận ra tôi lại chỉ ghen với người mà cô ấy chịch khi có tình cảm ( ex). Bởi vì suy cho cùng, ons và fwb thì không khác thủ dâm là mấy. Và thậm chí thủ dâm còn sướng hơn ons và fwb, vì ta là người hiểu ta nhất. Còn người khác cũng hên xui, không phải lúc nào lần làm tình cũng như chúng ta mong muốn được. Quan trọng nhất là ons và fwb không có tình yêu ở trong đó. Đó chỉ là have sex chứ không phải make love. Quan hệ tình dục không có tình yêu không thể làm chúng ta thăng hoa hết nấc được. Dù rất sướng, rất tự do nhưng chúng ta lúc nào cũng cảm thấy nó thiếu thiếu. Cái thiếu đó chính là thiếu sự hạnh phúc đủ đầy được mạng lại bởi tình yêu.

3. Đẩy tình yêu xuống cuối cùng ( sự hạnh phúc)

Khoảng thời gian thích nhất khi làm tình là sau khi vừa quan hệ, hai người nằm tâm sự. Theo tôi, sự giao tiếp với nhau trong bất kì một mối quan hệ nào là nền tảng để duy trì mối quan hệ đó. Nếu họ bảo họ yêu bạn nhưng quan hệ xong họ lăn ra ngủ, thì họ không yêu bạn nhiều như bạn nghĩ đâu. Vì sau khi quan hệ, hoocmoon tình yêu gia tăng rất nhiều làm chúng ta dễ chịu và mở lòng. Sau khi thoả mãn được phần con, thì phần người sẽ lại trỗi dậy. Lúc này ta thuần tuý trao đổi với nhau bằng sự chân thành, tin tưởng vì ta đã đủ đầy cái vật lý, giờ ta quay sang lấp đầy cái tâm lý.
Theo tôi, sự lên đỉnh lớn nhất của con người không phải là lên đỉnh vật lý mà là lên đỉnh tâm lý. Điểm G của vật lý thì hữu hạn còn điểm G của tâm lý thì vô hạn. Nói chuyện với một tri kỉ hoặc một người xuất chúng bạn có thể vui sướng ngày này qua ngày khác. Còn làm tình thì bạn phải làm đều đặn để duy trì sự sung sướng đó. Hai cái này vốn dĩ nó ở một đẳng cấp sung sướng khác nhau.
Điều này có thể được chứng minh qua tháp nhu cầu maslow. Cái tháp này thì đã được họ đề cập quá nhiều rồi tôi không muốn nhắc lại nữa. Tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng, quá trình làm tình sẽ đạt hiệu quả vượt trội hơn rất nhiều nếu như cả hai có tình cảm chân thành, sự tôn trọng dành cho nhau, chứ không đơn thuần là liên hoan xác thịt.
Tôi gọi tình dục đơn thuần nếu như không có tình yêu là sự lạc thú. Tôi so sánh nó giống như là chất kích thích vậy. Nó vốn dĩ không bền và gây nghiện. Lạc thú có một điểm yếu trí mạng là bạn phải liên tục làm nó thì mới duy trì được cảm giác hưng phấn. Giống như hút thuốc vậy, có 1 điếu phải có 2 điếu, giống như uống rượu có 1 ly phải có 2 ly, giống như đánh game có 1 trận phải có 2 trận,… Nói chung sự hưng phấn do sex thuần tuý là không bền vững. Làm nhiều nó sẽ bị nhờn, bị mất cảm giác và bạn phải tăng cường độ, tăng tần suất cho nó để đạt được khoái cảm. Nó sẽ dần kiểm soát bạn.
Tình dục là lạc thú, còn tình yêu là sự bình yên...
Tình dục là lạc thú, còn tình yêu là sự bình yên...
Vượt trên cả lạc thú chính là cảm giác yêu. Tình yêu hơn tình dục ở chỗ chính là chữ yên. Sự bình yên, sự cân bằng trong tâm trí của tình yêu đích thực mới làm chúng ta sung sướng phê pha dài lâu.
Nếu bạn chỉ đơn thuần là have sex không phải make love, nhiều khi bạn sướng nhưng mà là sướng muốn chết. Chỉ đến khi bạn thực sự make love bạn lại sướng muốn sống. Tôi hay ví von như vậy. Sướng chết đi sống lại trong sex thuần tuý khiến cho bạn tăng lên cảm giác thiếu thốn và phụ thuộc. Giống như nghiện các bộ môn khác vậy, nghiện sex là có thật và nó diễn ra không phải ở ít người. Cách giải quyết điều này một cách tối ưu theo tôi chính là bạn tìm được true love của đời mình. Khi bạn gặp một người khiến bạn fall in love, bạn sẽ thấy rằng à hoá ra trước giờ mình quan hệ sai cách. Rằng à hoá ra con người không chỉ có thế. Và rằng à hoá ra sự tự do đem lại của tình dục kết hợp với sự hạnh phúc đem lại bởi tình yêu mới thực sự khiến cho bạn cảm giác đủ đầy, viên mãn và thăng hoa. Đó là điểm cốt lõi tôi muốn nói ở đây.

4. Mối quan hệ tình tiền SGBB - SGDD

Nếu có một điều mà tôi thấy lấn cấn nhất trong cuộc cách mạng tình dục của Việt Nam tới thời điểm hiện tại có lẽ là mối quan hệ SGBB – SGDD. Mối quan hệ này là minh chứng lớn nhất cho sự thắng thế áp đảo của cuộc cách mạng tình dục ở Việt Nam. Mối quan hệ này khác hẳn với fwb và ons. Nó là kết quả của cuộc cách mạng tình dục và chủ nghĩa vật chất, chủ nghĩa trọng tiền.
Mối quan hệ tình tiền SGBB - SGDD là minh chứng lớn nhất cho sự thắng thế áp đảo của cuộc cách mạng tình dục ở Việt Nam
Mối quan hệ tình tiền SGBB - SGDD là minh chứng lớn nhất cho sự thắng thế áp đảo của cuộc cách mạng tình dục ở Việt Nam
Đứng trên phương diện một SGDD, số tiền họ bỏ ra để mua dâm chẳng đáng là bao nhiêu so với thu nhập và tài sản ròng của họ. Cái họ cần trong mối quan hệ này được thỏa mãn hết: thuận mua vừa bán. Họ cần một mối tình nhân trẻ, kín đáo, học thức, “sạch”, xinh xắn,… điều mà người vợ hiện tại của họ không có. Hoặc đơn giản là họ có quá ít thời gian để kiếm vợ.
Đứng trên phương diện của một SGBB, đây là chiến thuật khá tối ưu. Nó tối ưu giá trị các bạn nhận được ở tuổi thanh xuân. Các bạn nữ lúc trẻ khi bắt đầu lên năm nhất đại học vào khoảng 18 tuổi bắt đầu tìm SGDD, cứ khoảng 1 năm các bạn lại đổi mối một lần. Các bạn ấy dùng tiền nhận được để làm đẹp lên, tích lũy tiền đề lấy vốn kinh doanh và hoàn lương. Sau này khi đủ tiền hoàn lương thì quay sang tẩy trắng và dĩ nhiên vẫn lấy được mấy anh trai tầm khá: vừa có tiền, có địa vị, vừa thông minh, vừa có trải nghiệm cuộc sống. Khi hết vòng đời làm SGBB, những cô gái này vẫn còn trẻ, ví dụ là 23 tuổi, lúc này họ vừa có tiền vừa đẹp hơn lúc làm sgbb. Họ có rất nhiều sự lựa chọn bạn đời trong quãng đời thanh xuân còn lại của mình vì bây giờ họ có quá nhiều thứ: vừa có học thức, vừa có tiền, vừa có trải nghiệm ( du lịch, quà cáp với dd), vừa có nhan sắc,… nói thật đàn ông nào mà chả thích.
Cái họ thiếu duy nhất có lẽ là đối mặt sự thật. Họ sẽ chẳng bao giờ muốn công khai quá khứ làm sgbb của mình. Bí mật nhỏ đó họ sẽ sống để bụng, chết mang theo. Bạn biết đó, thật khó mà có được true love khi mà luôn có khoảng cách giữa hai người. Nhất là có một bí mật mà vợ bạn luôn giấu bạn như vậy. Và một ngày mọi chuyện bung bét ra thì nếu là người chồng, tôi cũng không rõ tôi sẽ có phản ứng như thế nào nữa. Tôi sợ nhất là việc người ta lừa dối mình, chứ tôi không sợ việc người ta làm sgbb, vì người ta không ngủ với người này thì cũng ngủ với kẻ khác thôi. Đó là một thử thách lớn mà tôi đoán người đàn ông trưởng thành nào cũng phải thử nghĩ qua một lần: là mình thì mình sẽ làm gì?

5. Lời kết

Còn rất nhiều điều tôi muốn viết nhưng không thể viết hết ra. Hi vọng bạn đọc có thể hiểu được những gì tôi viết và hiểu được cả những điều mà tôi không viết trong bài này. Cuối bài tôi chỉ muốn trích dẫn một câu mà tôi khá thích: Sex dạy cho chúng ta rằng có nhiều điều quan trọng hơn trong một mối quan hệ ngoài sex.
Cảm ơn vì đã chú ý đến bài viết này.
Sex dạy cho chúng ta rằng có nhiều điều quan trọng hơn trong một mối quan hệ ngoài sex.
Sex dạy cho chúng ta rằng có nhiều điều quan trọng hơn trong một mối quan hệ ngoài sex.
Tham khảo:
12/10/2023 An Phạm