Mấy năm trở lại đây càng lúc càng nhiều người tìm hiểu, vận dụng, giải thích và chỉ dẫn cách vận dụng luật hấp dẫn vào cuộc sống. Có nhiều video trên mạng và cả sách được viết ra. Những khóa học lập trình tư duy cũng dạy kèm luật hấp dẫn trong đó. Mình từng viết một vài bài giới thiệu và giải thích đơn giản về luật hấp dẫn rồi, trong loạt “viết cho em” cũng có một bài số 80 là nói về luật hấp dẫn.
Mình nghĩ trên đời này chỉ có thứ mình không biết với không thấy chứ không gì là không thể. Luật hấp dẫn cũng là một trong những quy luật khá.. hấp dẫn, nếu mọi người biết về nó, để ý đến nó một chút thì sẽ thấy nó thật sự đang vận hành, và khi hiểu về nó thì có thể tránh điều họa hại, thu hút điều lành, cũng là một chuyện tốt.

Đọc thêm:

Hôm nay mình viết bài này vì thấy có người thắc mắc về cách vận dụng luật hấp dẫn để đạt được điều họ mong muốn. Nếu search những từ khóa liên quan trên mạng, ta sẽ được rất nhiều kết quả, các video và sách dạy thực hành từng bước… trong số đó sẽ có cách đúng với ta và có hiệu quả nếu ta tập trung thực hành nghiêm túc và kiên trì. Luật hấp dẫn là có thật mà.

Tuy nhiên, cũng như trong bài 80 mình đã có nói: đừng mong cầu những thứ bản thân không có khả năng trả giá, không xứng đáng.

Một là thứ đó vẫn bị thu hút nhưng sẽ không đến trong thời gian rất lâu; hai là thứ đó sẽ đến, nếu thuận tiện thì nó sẽ ghé qua, nhưng vì bản thân mình không xứng đáng, nên nó sẽ lấy đi của mình những giá trị tương đương. Vậy nên cần phải hết sức cẩn thận và hiểu về điều này.
Những chỗ dạy vận dụng luật hấp dẫn, đa phần đều không nói tới khía cạnh này. Họ chỉ nói rằng bạn hãy tập trung thu hút những điều bạn mong muốn để nó có thể tới; vũ trụ là người đầy tớ thực hiện mọi ước muốn của bạn, chỉ cần bạn biết câu thần chú, kiểu vậy. Họ không nói rằng người đầy tớ cũng cần được trả công.


Đọc thêm:

Một trong những quy tắc lớn và bao trùm cả vũ trụ này là quy tắc về sự cân bằng, giống như gió là sự di chuyển của không khí khi có sự khác biệt về áp suất của khí quyển, như ngày và đêm, nóng và lạnh… có những thời điểm ta nghĩ rằng chỉ có một mặt nào đó hiện hữu, nhưng mặt trái ngược với nó vẫn đang tồn tại.
Nói một cách đơn giản là khi ta nhận được x điều tốt, thì cũng sẽ nhận x điều xấu, hoặc phải cho đi x điều tốt tương đương. Chính vì vậy, ở bài trước mình đã nói: muốn nhận được điều tốt trước hết hãy làm những điều tốt cho người khác để “tích đức”. Phần “đức” đó có thể giống như một loại tiền tệ để chi trả cho điều tốt mà ta mong muốn thu hút, như vậy sẽ cân bằng. Nếu như ta chỉ mong muốn điều tốt cho mình, khi điều tốt đó đến và ta đón nhận mà không có “tiền” trả, thì vũ trụ sẽ cho ta một điều xấu, hoặc lấy đi thứ tốt nào đó của ta để cân bằng. Nếu ta không ý thức về quá trình này trước khi nó xảy ra thì ta sẽ hoàn toàn bị động, sẽ suy sụp trước điều xấu phải nhận hay điều tốt mà mình mất đi khiến cho điều mà ta mong muốn không còn đúng như mong đợi nữa.
Ý thức được điều này còn giúp ta trân trọng năng lượng và ước mong của mình hơn, không vận dụng luật hấp dẫn để chỉ thử xem nó có hoạt động không bằng những mong ước tào lao, vì mọi thứ đều có giá cả.
Để hiểu và vận dụng tốt luật hấp dẫn, theo mình thì cần hiểu và áp dụng luật nhân quả song song. Khi mình mong muốn một điều gì đó xảy ra, ít nhất cần biết nó có thể đến với mình qua những cách nào, và mình cần phải có sự chuẩn bị gì để đón nhận một cách tốt đẹp. Có những điều thật tốt, thật vui nhưng mình không nhận nổi đâu.

Đọc thêm:

Khi hiểu về nhân quả, những mong muốn của mình cũng sẽ hợp lý và gần gũi hơn, không tổn hại đến người khác cũng càng nằm trong khả năng đón nhận của mình. Kết hợp với việc “tích đức” để có “tiền” trả cho những mong muốn từ luật hấp dẫn, mình sẽ có thể hoàn toàn thu hút được điều tốt vừa không phải chịu điều xấu hay mất đi thứ gì đáng quý một cách bất ngờ.
Khi hiểu về nhân quả, mình cũng sẽ không còn mong muốn những thứ tốt đẹp chỉ vì lợi ích và lòng tham, chỉ vì nghĩ mọi thứ đều miễn phí, nghĩ rằng chỉ cần luyện tâm trí theo một cách nào đó là có thể ngồi không hưởng phước…
Càng hiểu nhiều thì mình càng nhìn rõ các quy luật vận hành của vũ trụ, từ đó sẽ hòa nhập vào những nhịp điệu vận chuyển đó tốt hơn. Mình có thể cố gắng trả giá để đạt được thứ mình muốn theo đúng luật hấp dẫn và nhân quả một cách chủ động hơn, rõ ràng hơn.
Về sau, khi hiểu nhân quả hơn, mình sẽ bớt mong cầu, bớt quan tâm đến luật hấp dẫn mà chỉ còn tập trung năng lượng gieo những nhân lành, vì mình biết những điều tốt đẹp rồi sẽ đến. Những thứ đáng để cho mình trả giá sẽ ngày càng ít, khi đó cuộc sống của mình hợp với quy tắc vũ trụ hơn, cũng sẽ bình an hơn.
Bạn hoàn toàn có thể thu hút những điều lớn lao, quá sức, nhưng không ăn gian vũ trụ được đâu. Cái giá phải trả chắc chắn sẽ làm bạn hết hồn. Vũ trụ này là cân bằng, không có gì miễn phí. Nhớ lấy, nhớ lấy.
Điều cần hướng tới trong việc tìm hiểu các quy tắc của vũ trụ này chính là làm mọi thứ một cách chủ động và tỉnh thức.
02.3.2020
Nguyễn Huỳnh Nhất Bảo
Bài 80 ở đây: