Mình là một đứa rất hay cảm động về những chi tiết nhỏ nhặt. Lấy ví dụ ngay hôm nay. Chuyện là mình vừa mới xin nghỉ thực tập tại một công ty nọ (xin phép dấu tên), công ty này cũng nhỏ thôi, nhưng dự án toàn tiền tỷ, đúng là nhỏ mà có võ ha. Lan man quá, quay về vấn đề chính, mình viết mail xin nghỉ thực tập, cũng trình bày lý do, bày tỏ sự tiếc nuối và cảm ơn, gửi lời chúc đến các anh chị trong công ty. Cái này trước đây mình cũng đã từng viết một cái email cảm ơn sau kỳ thực tập tại một công ty (lớn hơn công ty này) nên về phần câu chữ cũng khá đơn giản. Nhưng cái mà mình muốn nói ở đây, là sau khi gửi những lá thư đó, công ty nào sẽ reply cho bạn. Mặc dù công ty mình vừa mới nghỉ quy mô nhỏ đó, cơ cấu chưa rõ ràng, thế nhưng nó lại để lại ấn tượng tốt đối với mình, bởi chỉ vì hôm nay mình nhận được mail reply của anh tuyển dụng mình vào, câu chữ rất lịch sự, không có ý gì là khó chịu hay đại loại là tỏ thái độ gì với mình. Đọc mail mình vui cả ngày ấy. Còn công ty lớn lớn kia thì không, mặc dù môi trường tốt hơn công ty nhỏ kia, nhưng cái mail cảm ơn được viết hơn 1 tiếng đồng hồ (nói hơi quá lên tí) của mình thì không ai rep cả, một chữ ok cũng không luôn. Qua điều này, mình nhận ra ấn tượng để lại có thể hình thành từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất, nó sẽ quyết định văn hóa của công ty, và cơ hội hợp tác giữa các sinh viên đã từng thực tập với công ty. Cũng là một cách Marketing tốt đấy nhỉ!
Cùng tác giả: