Sao em lại tắt máy - Phần 2

Chương 14: Ván bài lật ngửa

(Chú ý: Chương này dành riêng cho các tín đồ Poker - trò chơi yêu thích của mình. Trong bài có sử dụng một số thuật ngữ trong trò poker, bạn nào chưa biết có thể tự lên mạng tìm hiểu về luật chơi poker nhé. Bạn nào không biết hay không thích poker có thể bỏ qua chương này mà không ảnh hưởng tới mạch truyện)
nguồn: Du thuyền Capella
nguồn: Du thuyền Capella
Sau vài vòng chơi thì tôi cũng nắm được cách đánh của từng người trên bàn. Dù ít khi đánh Poker thực chiến như thế này nhưng tôi lại tham gia đánh Poker online khá nhiều nên kinh nghiệm cũng đủ để chinh chiến. Tôi bắt đầu mạnh dạn hơn với những lệnh call và không ngại giao đấu với các đối thủ. Sau một lệnh bet 300 chip đến từ Thu, tôi mới kéo bài lên xem. Át bích và 10 bích. Chà chà… với bài mạnh thế này thì tôi đủ sức tiếp chiêu rồi. Tôi đếm chip một cách chậm rãi và theo bài.
Anh Hùng tròn mắt với số bet lớn của Thu. So với mức 10-20 thì lệnh bet này thừa sức đuổi hết những ai cầm bài yếu. Anh xoay xoay mấy thẻ chip trong tay, đưa ánh mắt dò xét về phía tôi và Thu, miệng lẩm nhẩm:
"Định đuổi anh à? Không dễ đâu mấy cưng. Anh raise lên x3 bet (900 chip)!"
Quanh bàn mọi người đều ồ lên ngạc nhiên. Ai cũng biết sắp diễn ra một trận đánh lớn nếu có ai dám theo bài. Lệnh Fold lần lượt được đưa ra từ những người ở vị trí sau anh Hùng. Lượt Action trở lại với Thu, cô nàng nhìn anh Hùng với ánh mắt dò xét. Khuôn mặt anh lạnh như băng tuyệt nhiên không lộ một chút cảm xúc nào. Sau vài giây suy nghĩ, Thu đưa tay đếm chip và đẩy vào bàn:
"I call!" (tôi theo bài)
Một tiếng ồ lớn hơn lại vang lên. Lời khiêu chiến của anh Hùng đã được Thu đáp trả một cách đầy mạnh mẽ. Còn tôi đứng giữa thật khó xử. Bài đẹp thế này thì không thể bỏ được, nhưng nếu đánh thì tôi sẽ bị kẹp giữa cuộc chiến đầy tàn bạo của hai nhà đang nhiều chip nhất trên bàn. Mọi ánh mắt đổ dồn vào tôi, ai cũng nghĩ là tôi sẽ bỏ bài thôi. Tôi đáp trả bằng một giọng nhẹ nhàng:
"Em theo thôi."
Thu đưa mắt nhìn tôi tỏ vẻ ngạc nhiên, còn anh Hùng thì lại tỏ ra rất háo hức. Tôi đẩy chip vào bàn. Lượng chip khá lớn khiến ai nhìn vào cũng thấy kích thích. Yến gõ vào bàn hai cái rồi bắt đầu vòng Flop. Sau lá burn là 3 lá bài được mở ra:
"Át tép, 10 cơ, Q bích."
Chà chà… vậy là tôi đã được hai đôi Át và 10 rồi. Nhưng nhìn mặt Thu còn tự tin hơn nhiều. Cô nàng lập tức đưa ra một lệnh bet:
"1000."
Lệnh này tới tận nửa Pot rồi, sao mà cô ấy tự tin thế nhỉ? Không lẽ cô ấy có bài đôi Át ư? Có thể lắm chứ, nhìn cô ấy tự tin thế kia cơ mà. Tôi nhìn sang bên trái, thấy anh Hùng cũng đang trầm tư suy nghĩ. Ánh mắt anh đăm chiêu nhìn vào bài của Thu và tôi. Tay anh đưa lên miệng như để che dấu bớt biểu cảm trên khuôn mặt. Thu lên giọng thách thức:
"Bài đẹp thì theo, bài xấu thì bỏ đi nhé."
Tôi nhìn lại đống chip của mình. Chỉ còn khoảng 1800 chip. Nếu theo lượt này chắc chắn tôi sẽ phải All-in ở lượt cuối - lá river. Thế bị kẹp giữa hai người này quả thực là khó quyết định. Giọng Yến vang lên như nhắc nhở tôi:
"Anh Quân, action đi anh, sắp hết thời gian suy nghĩ rồi."
Tôi nhìn lại hai lá bài trong tay mình rồi đẩy chip ra một cách dứt khoát:
"Call."
Thế khó bây giờ lại được đẩy về cho anh Hùng. Trước hai đối thủ đầy hùng hổ, anh tỏ ra khá căng thẳng. Anh liên tục xoay chip trong tay, ánh mắt chớp liên tục, hết nhìn Thu lại đến tôi. Anh là người đã đưa ra lệnh raise trước mà bây giờ lại bị Thu và tôi dồn ép ngược lại. Anh suy nghĩ khá lâu rồi mới đưa ra quyết định:
"Hai đứa bài mạnh đấy, nhưng không bằng anh đâu. Cứ thoải mái đi, anh theo."
Dứt lời anh đẩy chip vào bàn một cách dứt khoát. Trận đấu càng lúc càng khốc liệt khi cả ba đối thủ đều quyết chiến. Thu vẫn giữ được thái độ bình tĩnh, trên môi luôn nở một nụ cười. Yến gõ bàn và chia tiếp lá bài vòng Turn. Là lá J tép. Thu nhìn đống chip của tôi và hỏi:
"Quân cầm bài gì mà tự tin thế?"
Tôi mỉm cười đáp lại:
"Bài mạnh."
Thu lạnh lùng hô mà không cần nghĩ:
"All in. Để xem bài mạnh của Quân là gì nào."
Cô đẩy toàn bộ số chip trước mặt mình ra, cỡ gần 2000 chip. Nếu tôi muốn theo bài thì phải All in theo Thu thôi. Nhưng với mặt bài này thì hai đôi của tôi vẫn còn yếu lắm, bởi vẫn còn rất nhiều khả năng tôi sẽ thua. Tôi có nên bỏ bài ở đây không nhỉ? Nhìn mặt Thu và anh Hùng là tôi có thể cảm nhận được chắc chắn bài của họ mạnh hơn của tôi nữa. Chà chà… Thu quyết ép tôi vào đường cùng đây mà. Một lựa chọn đầy khó khăn. Tôi có nên lao tiếp vào lời thách thức của Thu không nhỉ? Bài của tôi cũng mạnh lắm chứ bộ. Bỏ thì thương, vương thì dễ trắng tay. Chờ đợi lá River trong tình thế này quả thực rất mạo hiểm. Không ít lần tôi "tắm sông" rồi bị "trôi ra biển" rồi. Lần này thì sao đây... Tôi nhắm mắt, hít một hơi thật sâu rồi ném chip ra:
"All in."
Dường như ngay lập tức anh Hùng cũng đẩy chip ra:
"Anh cũng All in."
Việc cả ba nhà cùng all-in khiến không khí trên bàn vừa căng thẳng, vừa hồi hộp đến cao độ. Mọi người đứng cả dậy để xem bài. Cả ba đối thủ lần lượt ngửa bài. Yến vừa xếp lại số chip trên bàn vừa đọc:
- Chị Thu: Đôi Q
- Anh Quân: Át và 10 đồng chất bích
- Anh Hùng: Đôi K
Với thế bài này thì anh Hùng đang là người mạnh nhất. Anh đã có Straight (sảnh), tiếp đến là Thu với Set Q (3 lá), còn bài tôi yếu nhất (hai đôi). Anh Hùng nở một nụ cười đắc thắng:
"Set Q mà đòi ăn Straight à?"
Thu đáp trả:
"Người ta có Set Q ngay từ flop thì phải thế thôi. Còn lá River nữa mà, chắc gì anh đã ăn được."
Việt chép miệng:
"Toàn người thích tắm “sông” thế này… có ngày bị cuốn trôi hết nhà cửa…"
Thu vẫy tay ra hiệu cho Yến chia nốt lá River. Yến bình thản gõ tay xuống bàn, kéo lá burn, rồi chầm chậm kéo lá River và lật nó ra trước sự hồi hộp của hơn chục ánh nhìn. Khi lá bài được lật ra, Yến hô lớn:
"Át rô!"
Với lá Át rô này thì kết quả đã hoàn toàn đảo chiều: bài tôi mạnh nhất với Full-house (cù lũ) 3 lá Át, Thu cũng có Full house nhưng chỉ là 3 lá Q. Tất cả như vỡ òa với sự kinh ngạc tột độ. Mọi người xung quanh hú hét, đập bàn cứ như kiểu họ là người chiến thắng vậy. Tôi không tin được vào mắt mình, dù ngồi im trên ghế nhưng trống ngực đập liên hồi. Thế quái nào tôi lại là người chiến thắng ván bài này được nhỉ? Thu không giấu được nỗi thất vọng xen lẫn sự kinh ngạc, cô nàng quay ra nhìn tôi:
"Chà… không thể tin được. Sao lại có thể may mắn được như thế chứ? Chắc chắn có sự setup ở đây. Cậu là nhân vật chính nên được tác giả thiên vị phải không? Đáng ra tôi đã thắng nếu cậu không theo."
Anh Hùng thì nhăn nhó:
"Bịp! Setup chắc luôn. Sao lại chia ra đúng con Át được chứ? Tỉ lệ chỉ có 4%..."
Kết cục là bài anh Hùng là yếu nhất, đành phải trắng tay đứng nhìn hai người chiến thắng do lượng chip của Thu đủ cover anh. Yến đẩy cả chồng chip lớn về phía tôi. Tôi nhận lấy, không quên tip lại cho người chia bài. Thu cũng nhận lại số chip thắng được trong phần pot riêng với anh Hùng, miệng thì thầm:
"Đúng là cờ bạc đãi tay mới. Nhưng không có lần sau đâu."
---
(to be continued)
Xem tiếp chương 15