Tôi sợ đám người biết tất cả. Họ còn tệ hơn thứ gọi là: Fake news!
Nhưng tôi không sợ theo kiểu rúm ró, kinh hãi. Tôi sợ theo kiểu kinh dị, dị hợm.
“Chứng khoán ở VN chỉ là trò đỏ đen do một thế lực nào đó kiểm soát. Ông không thể làm giàu bằng chứng khoán được đâu.”
“Vậy ông mất bao nhiêu tiền để rút ra bài học đó?”
“Chưa mất đồng nào. Tôi đâu có ngu mà để cho chúng nó lừa mất tiền trong túi mình.”
“Vậy… Tại sao ông lại nói như vậy?”
“Cái này ai chả biết. Không tin ông đi hỏi những người xung quanh mà xem.”
“Ahhh… Oke!”
Tôi hiện chỉ là một cậu sinh viên, không phải người mê chứng khoán. Có lẽ do bản tính thực tế, thích những thứ hiện hữu, thế nên tôi thích bất động sản hơn. Người ta nói nếu bạn biết nhiều, bạn khổ nhiều. Còn tôi thấy nếu bạn không biết thứ gì đó, bạn sẽ bị người khác qua mặt thứ gì đó.
Đấy, đám người biết tất cả ở khắp nơi!
Kết quả hình ảnh cho tom hardy peaky blinders quotes

Tôi không biết về chứng khoán nên mới bị gã đó chém gió tới tấp. Cậu ta nghĩ tôi không biết có nghĩa tôi là gà.
Sống trên đời này, tôi thà làm đại bàng chưa biết săn mồi còn hơn là gà trưởng thành. Tôi sẵn sàng chịu đói vài hôm để tập luyện cho mình một kỹ năng hoàn chỉnh. Bỏ lại nhiều người làm gà đến hết đời!
Ai cũng có lúc là gà, nhưng gà đến hết đời thì…
“Cậu giàu có thế này vì mua chứng khoán từ nước ngoài đúng không? Năm 20 tuổi người ta nói với tôi không bao giờ làm giàu được với chứng khoán được đâu.” 
1. Đặc điểm nhận dạng: Bọn biết tất cả thường tỏ ra khôn hơn người!
Đám người biết tất cả thường tỏ ra khôn hơn người. Đứng trước họ, bạn thường thấy mình nhỏ bé, thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm. Nhưng đừng nhầm lẫn, thông tin đám người này biết chỉ là những thông tin bề mặt, cóp nhặt, lê la từ vỉa hè, quán trà đá, nơi họ thực sự thuộc về.
Còn bạn muốn làm gì đó hơn người ư? Bạn không cần biết quá nhiều đâu. Bạn chỉ cần biết sâu hơn người khác, rộng hơn người khác về 1, 2 vấn đề mà bạn thực sự muốn theo đuổi mà thôi.
2. Đám người biết tất cả tuyên bố như thể đó là sự thật
Đám người biết tất cả đa nghi như Tào Tháo và luôn nghi ngờ mọi thứ. “Làm gì có chuyện đọc sách xong mày sẽ thay đổi rồi biết được cách chinh phục phụ nữ? Muốn thay đổi á? Mày chỉ cần tiền. Con gái bây giờ chỉ cần tiền. Cứ ném tiền ra là chúng nó sẽ đổ rạp dưới chân mày.”
Một số câu nói phổ biến
“Con gái bây giờ chỉ cần tiền.” <– Đám người nói như vậy là những gã chưa từng có bạn gái. Bạn gái xấu cũng không!
“Người giàu toàn lũ sống đểu, chó má.” <– Đám người nói như vậy là những gã đang nghèo kiết xác. Chưa từng gặp gỡ và giao thiệp với người giàu. Để tôi nói cho bạn biết, người giàu đa số đều là những người văn minh và lịch thiệp... 
“6 múi để làm gì, đàn ông yếu sinh lý thì cũng vứt.” <– Đám người nói như vậy là những gã thèm muốn cơ bụng 6 múi bậc nhất. Yếu sinh lý nó là vấn đề của từng người, không liên quan đến 6 múi.
Chốt lại, đừng tin những người như vậy. Đừng nghe những người như vậy kẻo mang họa vào thân.
Cái đáng sợ nhất là bạn nghĩ đám người này hiểu biết, nhiều kinh nghiệm. Trong khi mình chưa biết, chưa có kinh nghiệm thì nên nghe họ để tránh mắc phải những sai lầm. Như chứng khoán là 1 ví dụ. Đã có rất nhiều người giàu lên từ đầu tư chứng khoán. Trong khi đám người biết tất cả đang bận xỉ vả, thì những người khôn ngoan đã và đang giàu lên mỗi ngày rồi.
Thay vào việc tin vào đám người biết tất cả?
Thay vào đó, hãy chọn người để nghe, người hiểu biết và thông thái thực sự. Người mà nghe theo họ, bạn sẽ chỉ có tốt và tốt lên. Chứ đừng nghe đám người biết tất cả. Đừng trở thành kẻ biết tất cả. Nhìn vào cuộc đời những người đó xem, bạn muốn trở thành người như vậy, hay đó là người bạn không bao giờ muốn trở thành?
Credit by: Lai.h