Các bạn từng đi làm giúp đám cưới bao giờ chưa? Ở quê chắc sẽ gặp nhiều. Người làm giúp thường sẽ là anh em, họ hàng, hàng xóm thân thiết. Nhiều đám cưới ít người giúp nhưng cũng có nhiều đám cưới quá nhiều người làm. Như đám cưới ông cậu tôi là một ví dụ. Khi tôi đến, bàn ghế, cốc, giấy, đũa đã được sắp xếp gọn gàng rồi và giờ chỉ việc xếp cỗ lên. Vấn đề ở đây đó là số người làm cỗ ít và tốc độ không quá nhanh trong khi số người chờ để được bê cỗ, số người chờ xếp cỗ thì nhiều (chưa tính những người đứng ngoài xem). Tôi thấy bản thân nhảy vào tranh lượng việc ít ỏi đó sẽ không giúp được gì nhiều, thậm chí làm vướng chân. Tuy nhiên, cái cảm giác ngồi ngoài thấy bản thân vô dụng rất rất khó chịu. Lại còn thêm nhiều người thấy tôi ngồi chơi rồi ra bảo "nhanh nhẹn lên, ra bê cỗ đi, ra xếp cỗ đi" khiến tôi lại cố phải cầm một cái mâm trống rồi vào đứng chờ. Kết quả thì tôi bê được 2 mâm tôm xong là hết việc. Đó chỉ là một ví dụ cho những vấn đề khác mà tôi nhận thức được
1. Công việc Tôi thấy có quá nhiều cuộc họp vô dụng với mục đích phô bày quân số. Nhiều cuộc trò chuyện không có giá trị nhưng vẫn cố tỏ vẻ đang lắng nghe. Đôi khi làm hết task, không biết sẽ làm gì thì lại thể hiện giả vờ bản thân đang chăm chỉ. Hỏi người khác có cần giúp gì không trong khi lại biết trước câu trả lời là "không"
2. Gia đình Thỉnh thoảng thể hiện mình là người kiếm được tiền thông qua chi tiêu. Mua nhiều đồ cho bản thân lẫn gia đình trong khi biết rõ là không cần thiết. Hay rủ, khao mọi người đi ăn. Thường xuyên chiều mấy đứa cháu ra siêu thị mua đồ ăn vặt, thức uống có đường cho chúng nó dù biết không hề tốt cho sức khỏe
3. Kết Bài viết này kết cấu không được ổn cho lắm với lại khá ngắn do dựa trên suy nghĩ cá nhân. Rất mong nhận được sự góp ý từ mọi người :D