(Bài chia sẻ của aka Phạm Đức Toàn trong group Người trong muôn nghề)
Cuộc sống văn phòng là một xã hội thu nhỏ. Có đủ loại người, hàng vạn tương tác, và mọi chuyện luôn tích tụ hoặc bị đẩy đi quá xa nếu không có ai can thiệp.
Ở thời gian đầu sự nghiệp, tôi hay lầm tưởng môi trường của các công ty có phù hợp với mình hay không, là một trò may rủi của số phận. Nhưng, tôi ở 2022 đã khác.
Dù không phải một người có vai vế gì trong công ty, tôi vẫn có thể là một người công an nhân dân, một kị sĩ bóng đêm gìn giữ sự trong lành và chân thành trong công ty. Và đây là những gì tôi đã làm...
Tôi đã trở thành công an trong văn phòng như thế nào?
Tôi đã trở thành công an trong văn phòng như thế nào?

Bước 1: Luôn chính trực và khách quan

Hãy hiểu rằng, bạn là người duy nhất có thể khiến môi trường văn phòng đỡ độc hại hơn.Một trái tim ngay thằng, một đôi mắt tinh tường và ngòi bút khách quan sẽ là những gì bạn cần để tạo nên thay đổi!
Mọi thứ cần phải được ghi lại...
Mọi thứ cần phải được ghi lại...

Bước 2: Mọi thứ cần phải được ghi lại

Những dữ liệu bạn có được sẽ từ từ tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh về hoạt động tội phạm trong văn phòng.
Nếu bạn có vi phạm gì đó, bạn có thể chọn ghi lại hoặc không. Nếu bị tất cả vây quanh bắt phải ghi vào, thì bạn hãy ghi vào và xóa đi lúc họ không để ý :)))
một tội ác bởi thực tập sinh Content...
một tội ác bởi thực tập sinh Content...
Ví dụ, ngày 6 tháng 5 năm 2022, thực tập sinh Content đã gây ra một tội ác với Head of Content của công ty tôi
Bằng Data Validation, tôi nhanh chóng phân loại Hành vi của tội phạm là Phỉ báng. Angle là ô tôi phân loại chi tiết hơn Hành vi, còn Note để thuật lại nguyên văn bối cảnh/ hành động dẫn đến hành vi phạm tội.
Đánh giá mức độ nghiêm trọng...
Đánh giá mức độ nghiêm trọng...
Mức độ nghiêm trọng để đánh giá thiệt hại gây ra cho môi trường công sở. Thang điểm gồm: Nhẹ - Trung bình - Nghiêm trọng - Đặc biệt nghiêm trọng - Mức độ Tạ Bảo Anh Ngọc... Các bạn có thể đoán ra được là, Tạ Bảo Anh Ngọc là người đã gây ra một tội ác không thể phân loại được !?
... hay một tội ác gây bởi Head of Content
... hay một tội ác gây bởi Head of Content
Ví dụ, ngày 19 tháng 5 năm 2022, Head of Content đã tác động vật lý bằng tay vào bộ phận nhạy cảm của Head of Digital Marketing công ty tôi.
Độ nghiêm trọng sẽ là? Nghiêm trọng.
Để đưa ra kết luân, dữ liệu cần được phân tích một cách trực quan
Để đưa ra kết luân, dữ liệu cần được phân tích một cách trực quan
Để tạo ra sự thay đổi, dữ liệu cần được phân tích và visualize.
Tôi sử dụng Google Data Studio để làm 1 Dashboard tội phạm trong văn phòng.
...
...
Nhưng chủ yếu là, bản ghi chép này có thể khiến chúng tôi gặp rắc rối với pháp luật...
----------------------------------------
Bạn có muốn cùng aka Phạm Đức Toàn phá những chuyên án văn phòng ly kỳ tại Spiderum?
Nếu có, đừng chần chừ gì mà hãy tham gia group NTMN ngay tại đây:
Nếu không thì sao??? Đừng lo, group còn có rất nhiều chia sẻ bổ ích khác mà chắc chắn bạn không muốn bỏ lỡ =)) see yaa
Đọc thêm: