(Mình đã giới thiệu qua NNN vào năm ngoái, các bạn có thể tìm đọc tại đây)
_______________________________
Trong một thế giới hiện đại đầy biến động, có một thách thức đang nổi lên trong tâm trí của những người đàn ông trên khắp hành tinh, một thách thức gắn liền với sự kiểm soát bản thân. Chúng ta gọi nó là No Nut November, hoặc còn được biết đến với cái tên Tháng 11 Tịnh Tâm. Tuy nó có vẻ như chỉ là một thử thách tưởng chừng đơn giản, nhưng thực chất, nó là một cuộc hành trình tâm hồn đòi hỏi kiên nhẫn và sự kiểm soát bản thân.
Hôm nay, bài viết của tôi không chỉ là một phần của sự kiện này, mà nó còn là một câu chuyện thật về cuộc hành trình của tác giả. Với 61 ngày NoFap, tôi sẽ tiết lộ những bí kíp quý báu để đạt đến tầm cao mới trong hành trình NoFap.
App MDF: đếm streaks NoFap của tôi
App MDF: đếm streaks NoFap của tôi
Hãy cùng tôi bước vào cuộc hành trình này, để khám phá những khó khăn mà các chiến binh NoFap phải đối mặt, những thay đổi tích cực mà họ trải qua, và cách họ xây dựng một cuộc sống đầy ý nghĩa.
_______________________________

Vì Sao Tôi Tham Gia NoFap?

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, cuộc sống của tôi thay đổi hoàn toàn. Từ một học sinh nghiêm túc, tôi bước vào một thế giới đầy không rõ ràng. Tôi trôi dạt giữa những ngày hè trống rỗng, không biết phải làm gì với cuộc đời mình. Tôi cảm thấy như mình đang sống trong một tình trạng tù túng, mất hướng, không có mục tiêu cụ thể và không có ước mơ.
Một ngày nọ, tôi tình cờ xem lại một video cũ trên kênh YouTube của mình. Video đó chứa hình ảnh của tôi khi còn học lớp 11, thời điểm mà tôi tràn đầy tự tin, tươi trẻ và nhiệt huyết. Tôi đã chia sẻ về hành trình No Nut November của mình vào thời điểm đó, và khi so sánh với bản thân hiện tại, tôi nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Bây giờ, thằng Khánh thảm hại sau một thời gian dài của cuộc sống không mục tiêu, tự ti và không tạo ra bất kì giá trị nào.
Khi tôi nhìn lại hình ảnh của mình ở lớp 11, nó trở nên sống động hơn bao giờ hết. Nó thức tỉnh tôi và đánh thức sự ý thức mạnh mẽ. Tôi quyết định đối mặt với thực tại và bắt đầu cuộc hành trình để tái khám phá sự tự tin, tinh thần và kiểm soát bản thân. Và tôi bắt đầu bằng cách trở thành mạnh mẽ hơn thông qua NoFap.
Bài viết về những ngày đầu tôi NoFap:
_______________________________

Bắt Đầu NoFap

Ngày 1: bước chân vào hành trình NoFap, không có sự thay đổi rõ rệt so với ngày hôm qua. Thường thì, bạn không cảm nhận sự thay đổi ngay lập tức và dường như chả có sự thúc giục nào đến với bạn vào ngày hôm nay cả. Nhưng đừng bao giờ xem nhẹ những ngày đầu, bởi chúng là bước khởi đầu quan trọng.
Ngày 4: cơ thể bắt đầu thay đổi, bạn cảm thấy nhiều năng lượng hơn. Tuy nhiên, não bộ vẫn có thể đánh lừa bạn với suy nghĩ tình dục thường xuyên. Đó là một thách thức, nhưng bạn có thể vượt qua nó.
Ngày 7: Chúc mừng! Bạn đã vượt qua mốc một tuần NoFap, một cột mốc mà 80% người tham gia không thể đạt được. Trong thời gian này, bạn có thể gặp khó khăn khi cố gắng ngủ vì ham muốn vẫn còn tồn tại.
Ngày 7-14: Đây là giai đoạn khó khăn nhất trong hành trình NoFap. 97% người tham gia có thể không duy trì được đủ lâu để vượt qua tuần này. Nhưng nếu bạn vẫn kiên trì, bạn sẽ thu được lợi ích tốt nhất. Tần suất suy nghĩ về tình dục sẽ giảm đáng kể, và việc ổn định thói quen NoFap sau một thời gian sẽ giúp bạn thích nghi với cuộc sống mới một cách dễ dàng.
Ngày 21-28: Giai đoạn này thường mang đến sự bình yên, cuộc sống bắt đầu trở nên bình thường hơn và bạn có thể bắt đầu nghi ngờ về lợi ích của NoFap. Sự kích thích tâm lý đã giảm đi rất nhiều, nhưng đôi khi một hình ảnh hay một video trên mạng cũng có thể đánh thức những khao khát ngủ yên bên trong bạn.
Ngày 30: Well done bro, you're Gigachad.
Chân dung người hoàn thành sự kiện NNN
Chân dung người hoàn thành sự kiện NNN
_______________________________

Những Thay Đổi Tích Cực

Từ ngày 4 đến ngày 14, bạn sẽ trải qua rất nhiều thay đổi tích cực trong cuộc sống. Dưới đây là một số thay đổi mà tôi đã trải qua trong quá trình tham gia thử thách này.

Tăng Cường Sự Tự Tin

Bạn có nhớ cảm giác sau khi xem p*rn không? Ngoài cảm giác sung sướng trong vài giây đầu, bạn thường cảm thấy trống trải, tự trách mình. Đó là do lượng hoocmôn trong cơ thể tăng cao rồi mất đi một cách đột ngột, để lại cho bạn cảm giác tồi tệ. Tuy nhiên, bằng cách NoFap, bạn có thể khắc phục tình trạng này và không còn cảm giác tội lỗi.
Bằng cách tránh xa các trang web đen, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào cuộc sống ngoài kia. Khả năng giao tiếp và sự respect từ người khác đối với bạn cũng tăng lên.

Tăng Cường Khả Năng Tập Trung

Bạn có nhớ những lần bạn bị mất tập trung vì những suy nghĩ tình dục trong khi học hoặc làm việc? Tin mừng là từ giờ, bạn sẽ không còn bị gián đoạn nữa. Tần suất suy nghĩ về tình dục giảm đáng kể, và sau một thời gian, bạn sẽ dễ dàng thực hiện các thói quen khác mà bạn trước đây không có thời gian làm.

Tạo Thời Gian Cho Các Hoạt Động Khác

Năng lượng không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi, nó chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác hoặc từ vật này sang vật khác
Định luật bảo toàn năng lượng
Khi bạn giảm thời gian xem p*rn và fap, bạn sẽ có nhiều thời gian và năng lượng cho các hoạt động khác. Chạy bộ, tập thể dục, đầu tư vào sự phát triển cá nhân, hay thậm chí là xây dựng mối quan hệ với người khác.

Cải Thiện Mối Quan Hệ Xã Hội

Cùng với sự kết hợp của các lợi ích trên, NoFap cũng cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn. Tâm trạng tốt hơn khi NoFap giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp với người khác. Đồng nghiệp, đối tác, bạn bè... họ sẽ cảm nhận sự tự tin trong từng lời bạn nói và đồng thời giọng điệu của bạn trở nên trầm hơn, điều này là kết quả của tăng hàm lượng Testosterone trong cơ thể sau một thời gian không xuất tinh. NoFap cũng giúp bạn có nhiều thời gian hơn để xây dựng mối quan hệ "thực sự" với người khác, thay vì dựa vào quan hệ ảo qua màn hình.
_______________________________

Làm thế nào tôi đã thay đổi?

Đây chính là bí mật cải thiện cuộc sống của tôi, mời bạn cùng khám phá.

Xác định lý do

Muốn vượt qua cảm giác trầm cảm, bước đầu tiên là nhận biết mình đang đối diện với trầm cảm. Điều này đúng cho mọi thử thách, bạn phải hiểu tại sao bạn muốn tham gia. Nếu bạn chỉ tham gia theo trend, tôi sẽ tuyên bố rằng bạn sẽ không thành công. Bạn có thể muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp, giảm thời gian lãng phí trên nội dung khiêu dâm, xây dựng mối quan hệ xã hội... Những mục tiêu cụ thể này là động lực mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu bạn đơn thuần tham gia theo trào lưu, tôi cũng đã chuẩn bị một mục tiêu chung cho bạn: "Tôi là Nguyễn Văn A, tôi sẽ tham gia thử thách và chiến thắng bản thân mình."

Cách cách ly bản thân khỏi nội dung khiêu dâm

Với 11 triệu thụ thể cảm giác, thì 10 triệu trong số đó nằm ở thị giác. Do đó, việc tốt nhất là tránh xa mạng xã hội và ngăn tất cả trang web khiêu dâm. Mở điện thoại, vào cài đặt hệ thống, gõ DNS cá nhân sau đó dán dòng chữ "adult-filter-dns.cleanbrowsing.org" và bạn sẽ không thể truy cập bất kỳ trang web khiêu dâm nào nữa.

Thử thách NoFap với một người bạn

Điều này rất đơn giản, nhưng lại hiệu quả. Nếu bạn không duy trì chuỗi NoFap lâu bằng bạn bè của mình, bạn phải đưa tiền cho họ. Tuy nhiên, phương pháp này có điểm yếu là bạn có thể dối trá và giả vờ để tránh mất tiền. Tôi nghĩ phương pháp này hiệu quả đối với những người sống chung và không lừa dối lẫn nhau. Để giải quyết vấn đề này, tôi có một phương pháp NoFap khác, tuyệt vời hơn đã giúp tôi tồn tại đến ngày 61.

Kỷ luật bản thân

Tôi đã cảm thấy thất bại khi so sánh mình với một học sinh lớp 11, và điều đó khiến tôi quyết tâm đánh bại nó. Tôi đã quyết định tham gia trận chiến với chính bản thân mình. Với một thân hình lớn hơn học sinh lớp 11, nhưng bị đánh bại về kỹ năng và tinh thần, tôi chỉ có một cách duy nhất để chiến thắng: kỷ luật. Thử thách này khó khăn không? Chắc chắn, nó rất khó, trong tuần đầu tôi phải đối mặt với những cơn đau đầu do tâm trí tôi chưa quen với cuộc sống mới, đầu tôi đau đến nỗi như bị đập. Tuy nhiên, thất bại trong thử thách là điều đau đớn hơn nhiều. Trong tuần đó, tôi còn sử dụng thêm thuốc bổ sung để hỗ trợ tình trạng nghiện Fap. Và cuối cùng, tôi đã thành công.
Nói thật, tôi không biết cách trình bày sự kỷ luật này như thế nào nữa, chỉ là tôi đã tham gia và cam kết với chính bản thân, và tôi đã duy trì đến cùng.
_______________________________

Tóm lại

Nofap không đơn giản chỉ là việc từ bỏ thói quen tự kích thích. Đó là một cuộc phiêu lưu trong thế giới của sự kiểm soát bản thân, sức mạnh tinh thần và tự định hình cuộc sống theo cách mà bạn mong muốn. Nếu bạn sẵn sàng tham gia sự kiện No Nut November (NNN), hãy chuẩn bị tinh thần cho một hành trình đáng nhớ.
Khi tôi bắt đầu cuộc hành trình Nofap của mình, tôi nhận ra rằng nó không chỉ là về việc ngừng xem phim khiêu dâm và thực hiện tự kích thích. Đó là việc tìm lại sự tự tin, năng lượng và mục tiêu trong cuộc sống. Một khi bạn đón nhận thách thức này, bạn sẽ khám phá rằng có nhiều điều tuyệt vời đang chờ đợi bạn bên kia bức màn gợi cảm của cuộc sống.
Sau 60 ngày NoFap, tôi đã cảm thấy mạnh mẽ hơn, tự tin hơn và tận hưởng mối quan hệ xã hội tốt hơn. Cuộc sống không còn là sự rãnh rỗi vô ích mà trước đây tôi thường mắc kẹt. Tôi đã học cách tạo thời gian cho các hoạt động khác, để trải nghiệm cuộc sống một cách sâu sắc hơn.
Hãy tham gia NNN với tinh thần quyết tâm và mục tiêu cụ thể. Đừng chỉ tham gia vì xu hướng, mà tham gia vì bạn muốn thay đổi cuộc sống của mình và trở thành phiên bản tốt hơn của chính bạn. Hãy luôn tin tưởng vào khả năng kiểm soát bản thân và đón nhận mọi lợi ích tuyệt vời mà NoFap mang lại.
30 ngày NoFap có thể là một mục tiêu đầy thách thức, nhưng nếu bạn kiên nhẫn và quyết tâm, bạn sẽ cảm nhận sự mạnh mẽ hơn, tự tin hơn và sẵn sàng đối mặt với cuộc sống một cách tích cực. Hãy sẵn sàng cho một cuộc hành trình thú vị, và hãy nhớ rằng bạn không phải điều này một mình. Chúng tôi luôn sẵn sàng cổ vũ và ủng hộ bạn. Chúc bạn thành công trong cuộc hành trình Nofap của mình!
_______________________________
KhanhTapDoc | 29/10/2023 21:21