Chào bạn, mình là Lúa mì. Cảm ơn vì đã quan tâm đến bài viết này của mình. Để có thể đọc thêm về những điều xàm xí tương tự, hãy click vào 2 link bên dưới và nếu thích thú với những câu chuyện này hãy Follow để không bỏ lỡ chúng. Mình cảm ơn.
Cùng đi vào vấn đề chính. Trong khoản 1 tuần trở lại đây, chúng ta lại nóng lên vấn đề bản quyền và công tác tổ chức của nước bạn. Và có thể nói hôm nay là đỉnh điểm (đối với cộng đồng Liên minh huyền thoại Việt Nam) nhưng có thể xoa dịu phần nào bằng trận tứ kết tối nay của Đội tuyển U23 Việt Nam.
Bên cạnh việc thích ứng với tình hình ngặt nghèo này thì có 2 vùng ý kiến chính, "Chủ nhà như bộ phận sinh dục nữ", "Tưởng thoát khỏi ao làng Seagame, ai dè bơi ra ngay biển làng Asiad" ... và (một lần nữa) "Quan tham những không có tiền mua bản quyền cho nhân dân xem"...
Mình sẽ không đi sâu vào việc phân tích các vùng ý kiến này bởi vì chúng ta có suy nghĩ khác nhau, điều đó tạo nên thương hiệu cho mỗi con người. Miễn bàn nhé.
Chỉ bàn về những thứ liên quan đến tựa đề thôi. Ta có 2 sự việc: tổ chức giải đấu, lấy cụ thể Asiad đang diễn ra và nuôi dạy con.
Vế đầu tiên, tổ chức Asiad. Nói thật, mình cũng tưởng như nhiều bạn, vì đây là giải cấp châu lục, nên những "sự cố" như "sắp xếp bảng đấu" môn bóng đá Nam, trọng tài "không biết"  huấn luyện viên Việt Nam là ai nên "nhở tay" rút thẻ đỏ đuổi đi và nhiều tai nạn vô tình khác sẽ không diễn ra để giữ thể diện cho quốc gia.
Nhưng nó đã và đang xảy ra ngày qua ngày. Nhiều người nói để các nước khác tổ chức sẽ không có những chuyện này xảy ra (những nước ngoài 11 bông lúa). Điều đó là đúng, bởi vì bạn không thấy hoặc không được đưa tin về chuyện đó.
Không biết bạn nhận ra điều gì chưa?
Không có nước chủ nhà tốt, chỉ có nước chủ nhà kém sang và sang mà thôi.
Sang thì giỏi tém lại hơn mà !!
Sang vế thứ 2, dạy con. Mình nghĩ có 5 nấc mà các phụ huynh mong muốn ở con mình, tuỳ gia đình nhé.
-    Sống sao sống miễn không chết là được.
-    Đừng làm tổn hại đến ai cũng đừng để ai hại tổn tới mình.
-    Hãy làm người tốt.
-    Hãy làm người tốt nhưng đừng làm kẻ khờ.
-    Đứng dưới 1 người và đứng trên vạn người.
Trong 5 nấc trên, ai là chủ nhà sang, ai là kém sang? Phụ huynh sẽ hiếm ai nhắc đến việc "tém" (ngoài Thế Chột, may be), do đó phận con cháu chỉ có thể tự giác ngộ ra mà thôi.
Và có thể tồn tại 1 cơ may nào đó từ nấc 1 đến nấc 5, hay nói đơn giản hơn, khi lượng thay đổi đến một mức độ nào đó thì chất sẽ thay đổi. Và "chủ nhà sang"  là người đứng dưới 1 người và đứng trên vạn người.

Thân, cảm ơn bạn đã đọc đến đây. Nếu thấy hay hoặc xàm thì chia sẻ cho bạn bè cùng ném đá nhé.
Lúa mì