Phải nói là có rất nhiều công cụ giúp các bạn tăng hiệu suất làm việc cá nhân thế nhưng như mình đã viết ở các bài viết trước - Đó là phải chọn được tốt của tốt nhất và sử dụng chúng. Các bạn có thể xem lại ở bài viết sau:
Thế nhưng còn làm việc nhóm thì sao? Bạn có đồng ý với tôi là: Làm việc độc lập xuất sắc nhưng làm việc nhóm lại dể tệ không? Chắc chắn điều đó đang có xảy ra và điều này làm team hay cãi nhau. Cá nhân tôi cũng đang có một team làm việc chung, thế nhưng việc cãi nhau là không thể tránh khỏi. Khi một trong các thành viên không hoàn thành nhiệm vụ của mình thế là ảnh hưởng đến cả nhóm, từ đó là cãi nhau.
Vẫn đề là gì? 
Mọi người không biết được tiến độ công việc của nhau.
Thế nên các nhà phát triển ứng dụng đã thấu hiểu được điều đó và tạo ra những công cụ giúp team làm việc tốt hơn. 
Sau đây, tôi xin chia sẻ những công cụ cá nhân mà tôi đang sử dụng mà theo đánh của cá nhân tôi là dễ dàng sử dụng, hỗ trợ Tiếng Việt.
1. Trello - Công cụ quản lý công việc dự án.
2. Slack - Trao đổi, chia sẻ thông tin
Bạn đọc tham khảo tại đây: Kết hợp Trello vs Slack
3. Airtable
Cái này mình cũng mới sử dụng, thấy rất ổn định, hỗ trợ Tiếng Việt rất ngon. Ngoài ra còn có nhiều hàm hỗ trợ cho rất nhiều định dạng. Hiện tại mình đang dùng Airtable cho việc sau: 
 - Lên ý tưởng viết bài
- Lưu trữ data chăm sóc khách hàng.
Đó là ba công cụ chính hiện tại mình đang dùng cho Team của mình. Có thể các bạn thắc mắc là không phải  Google sheet, doc, Drive... là cái mà đa số nhiều đơn vị đang sử dụng. Như ở công ty cũ của mình đến cả 500 nhân viên cũng chỉ chat qua skype, chia sẻ dữ liệu qua Google. Không phải thế? Thực ra thì công ty có hẳn hệ thống DMS rất khủng để bảo mật dữ liệu cũng như data khách hàng.
Còn đối với team thì số lượng ít, đỏi hỏi tính linh động cao, làm việc mọi lúc mọi nơi thì các ứng dụng trên di động lại rất thân thiện và dễ sử dụng.
Related image

Hy vọng các bạn sẽ thử trải nghiệm và có thể có ích cho bạn.
Đừng quên xem lại những phần trước nhé.
Copyright by