Sách được Spiderum gửi tặng
Được @please gửi vào tặng 2 quyển, vì có đóng góp bài viết trong này ấy mà (hehe, cho khoe xíu). Thế là mở ra đọc luôn, mà giờ mới viết được review.

Về hình thức: Càng làm càng xịn

Thiệt sự tui thấy cái bìa này hơi bị xấu... so với nhiều design ở trong. Tại vì nhiều hình ở trong thiết kế đẹp lắm, mà chắc tại cái bìa muốn chữ to và nổi bật nên nhìn nó ngộp ngộp thế nào ấy. Anyway, dù sao cũng có tác dụng "đập vào mắt người xem".
Chất lượng in ấn gia công các kiểu không có gì để chê hén. Vì không có phải in ảnh gì cho nên chọn loại giấy không bóng như thế này đỡ chói hơn, màu sắc rất ổn. 
Đặc biệt tui thích cách ship của Spiderum. Cách đóng gói rất hay, vừa bảo vệ tốt cho sách, lại vừa gọn nhẹ (giảm chi phí vận chuyển), lại vừa đỡ rác thải ra môi trường. Tui ấn tượng vì tui cũng ship sách tặng cho backer, mà phải đóng cái hộp to vật vã, vừa tốn tiền làm hộp vừa tăng phí vận chuyển. Lần sau sẽ học hỏi cách của Spiderum. Keke.
Design rất xịn nha. Design hông phải chỉ là vẽ hình minh họa đâu các bạn. Đó là việc cân đối giữa màu sắc, vị trí quote, headline, hình ảnh, độ dài bài viết cho khớp với số trang,... và quan trọng nhất là nhấn nhả để giữ nhịp đọc. Làm sao để sách vừa thoáng, nhìn đỡ ngán, vừa không làm đứt mạch đọc của người xem. Khó lắm đấy. Nhưng cuốn này rất xuất sắc nhen. Có điều hơi tiếc là thiếu một vài trang tạo điểm nhấn ở giữa 3 phần lớn, hoặc nếu tạo ra được "theme" chung cho từng phần thì sẽ càng tuyệt vời hơn.

Về nội dung: Càng đọc càng to

Ý là góc nhìn của mình to ra ấy. Kiến thức cũng to ra.
Tui hơn 30 tuổi rồi, con đường cũng đã chọn rồi. Nhưng vẫn đọc, chắc vì muốn tự sướng, mà một phần cũng vì tò mò về những người được Việt Anh mời đóng góp bài viết. 
Mà đọc vào mới thấy sách không chỉ dành cho các bạn học sinh sắp thi đại học, mà có ích cho bất kỳ ai còn đang loay hoay định hướng, còn đang chênh vênh trên đường đời, còn đang hoang mang với sự nghiệp, nói chung là còn đang phập phồng lo sợ và mất niềm tin vào bản thân...
Giọng điệu trong từng bài đều khác nhau, đọc cảm giác giống như mình đang ngồi cùng mọi người quanh một đống lửa trại, rồi được nghe từng người kể câu chuyện của họ. Có lẽ, ai đó đọc được cũng sẽ mong muốn có một ngày mình sẽ kể lại câu chuyện của mình, để đóng góp vào đó, để giúp ích gì đó cho thế hệ tiếp theo. Hoặc đơn giản, chỉ là... tới lượt mình kể rồi đấy.

Kết luận nè

Nếu bạn hoặc bất kỳ ai quanh bạn thấy còn băn khoăn trước những ngả rẽ, còn chưa an tâm với lựa chọn của bản thân, còn cảm giác chênh vênh mịt mờ với tương lai phía trước... thì mua ngay.
Tất nhiên, nếu có em út đang trong giai đoạn hướng nghiệp thì cũng mua ngay!
Còn nếu bạn đọc bài trên spiderum rồi, ăn ở không dư tiền không biết làm gì thì cũng mua ngay, để mà ủng hộ chớ!
Mua ngay nhé! Mua ngay kẻo ế! Mua ngay kẻo ế! Mại dô! Ha ha!

SÁCH RẤT HAY NHEN!

P.S: Tui nghĩ là không nên tặng kèm móc khóa. Thật ra tui hiếm khi thấy ai xài móc khóa kiểu này lắm. Xài vài ba bữa nó văng mất tiêu miếng nhựa thôi à. 
_________________
Đọc thêm: