Gundam Build Fighter phần đầu tiên, một trong những seri phim Gundam mà mình yêu thích nhất trong những seri phim Gundam, bộ phim này đã ra mắt từ cái thuở xa xăm nào rồi (nhưng cũng không xa lắm đâu) và mình thì cũng đã xem vào lúc đó luôn rồi và nó qủa thật rất ấn tượng và đây là bộ phim về Gundam đầu tiên đã đưa mình đến với con đường nghiện ngậ... Chơi Gundam 😆😆😆.

Nhưng khi lớn hơn “tẹo” tuổi nữa và mình xem lại thì mình cảm thấy wow nó rất là hoài niệm và có cảm giác như mình đang lần đầu xem bộ phim này vậy (hay là anime nhỉ thôi mình sẽ gọi đây là phim nha), giờ khi mình nghe lại nhạc phim và xem một xíu phim mình lại cảm thấy cảm xúc dạt dào khó tả (không phải chém gió đâu) và giờ đây mình sẽ mang đến cho các bạn bài Review về bộ phim này.

Gundam Build Fighter (1) kể về cuộc hành trình của cậu bé có “đam mơ” trở thành...một cái gì ta hình như là một fighter nhỉ , cậu có kỹ năng lắp ráp Gundam rất tốt điều này thì không bàn cãi nữa nhưng kỹ năng chiến đấu thì rất ư là bài bảng nhưng khi chiến đấu thì “tệ” rồi một ngày cậu gặp một người bạn từ trên trời rơi xuống (đoạn trên trời rơi xuống là do mình bịa ra đó nha) và cậu có một khả năng chiến đấu bằng Gundam rất tốt và từ đó Sei muốn người bạn mới của mình tên là Reiji cùng nhau giật giải vô địch của....một cuộc thi nào đó mình quên bén mất rồi hehe.

Và trong cuộc hành trình của hai cậu bé( chả biết mình có lớn hơn người ta không mà mình cứ gọi Sei và Reiji là cậu bé suốt à) cũng gặp rất nhiều người bạn và nhiều đối thủ đáng gờm và ngầu nữa😁.

Thứ mà làm cho bộ phim này đặc biệt chính là nó rất là thực tế và dễ tiêu hoá, có thể các bạn sẽ không đồng tình với mình từ “thực tế” đâu khi mình nói đến từ thực về việc hạt phân tử trong phim nhưng nó cũng hay và thực tế chứ nhỉ. Câu chuyện cũng rất là thu hút và hay, phim hay tạo ra nhiều chi tiết thú vị và “thực tế”.

Mình thì mình xem bản lồng tiếng của phim thì mình thấy phần lồng tiếng làm quá tốt đi, lồng tiếng nó rất ư là khớp với nhân, vật từng biểu cảm từng tiếng thét được chuyển hoá sang tiếng Việt rất rất là hay và hấp dẫn. Và việc lồng tiếng tốt như thế cũng góp phần vào việc làm cho phim trở nên “thú dị”

Và...một điều làm cho phim trở nên thú vị nữa là... “Gái”😁😁😁

Mình không nói đùa đâu là thật đấy nhân vật nữ trong phim được vẽ rất ư là dễ thương cute phô mai que “dễ sợ” nhất là nhân vật tóc trắng này đây và mình quên tên rồi hehe.


Và nhân vật này nữa và mình cũng quên tên nốt.

Và cả mẹ của Rei nữa, thôi không nên bàn tới chuyện “gái” qúa nhiều nữa.

Một điều làm cho phim hay nữa là nó phù hợp với phần đông khán giả, trẻ em xem phim xong thích phim, lớn hơn trẻ em xíuuu nữa cũng thích và có khi nào...người lớn cũng thích nốt không nhỉ, cái này thì mình không biết đâu à nha và nhiều ông khán giả khó “tánh” dù không thích phim vì nhiều lý do nhưng mình chắc mấy ổng cũng thích nhân vật Sei vì nhân vật Sei rất là thực tế về chuyện lắp ráp Gundam, custom(biến tấu con Gundam hay vũ khí hay bất cứ thứ gì của con Gundam), sơn phết, tái tạo lại những chi tiết cho Gundam.

Và điều cuối cùng là nhạc phim, nhạc phim thì mình khỏi phải nói, nó qúa cuốn hút đi, cuốn hút và tràn đầy nhiệt huyết trong từng câu từng lời bài hát, những giai điệu nghe rất vần tai khiến những bài nhạc trở nên hấp dẫn.


Nói chung khi bây giờ mình xem lại mình vẫn thấy cực kỳ hay và ấn tượng đây có lẽ sẽ là bộ phim trường tồn theo năm/tháng với mình, và các bạn có thế không.

Và mình xin kết thúc bài viết ở đây nhá, vậy bạn có thích bộ phim này không để lại bình luận cho mình biết nhé.