Hello xin chào mọi người,chào mừng mọi người đến với cái blog Huỳnh Đức Trí của mình, hôm nay mình sẽ review về bộ anime Gundam Build Driver Re:Rise,đây là bộ anime rất hot trong thời gian vừa qua, được bàn luận sôi nổi sau khi mỗi tập phim kết thúc và đây là bộ vượt qua ngưỡng 25 tập của sunrise, hôm nay mình sẽ review về nó.

Gundam Build Driver Re:rise là phần tiếp theo của series Gundam Build Driver kể về anh chàng Hiroto

 Vì một sự cố gì đó trong quá khứ của anh đã khiến anh không muốn vào GBN nữa trong suốt mấy năm “trèm củm” đùa thôi thì GBN là một thế giới ảo nơi mà người chơi dùng những mẫu mô hình robot Gunpla đã được chế biến lại để vào chổ nào đó để scan sau đó người chơi cùng Gundam của họ sẽ xuất hiện ở một thế giới ảo được gọi là GBN họ cùng Gunpla có thể làm nhiệm vụ và nhiều thứ khác, nói cách khác nó như S.A.O vậy. Rồi đến một ngày anh lại trở lại để làm cái gì đó thì mình quên rồi, thế rồi anh gặp được Kazami và khi đang đi nói chuyện một hồi về việc gì đó, thì Hiroto, Kazami, Par, May đột nhiên thấy một hình ảnh được chiếu lên và người trong ảnh đó là Freddie đang cầu cứu cả nhóm, vì cả nhóm Hiroto nghĩ rằng hình ảnh với người trong ảnh là một nhiệm vụ ẩn trong game nên họ đã tới để giải cứu Freddie và sau đó biết thêm về thế giới nơi Freddie sinh sống đã và đang bị lũ một mắt làm phiền, quấy rối nên nhóm Hiroto đã chấp nhận ở lại để bảo vệ ngôi làng nơi Freddie sinh sống và cũng như tìm hiểu và tiêu diệt tận gốc nơi sinh ra lũ một mắt.

Nội dung phim theo mình thì khá là hay, các sự kiện gắn kết khá là chặt với nhau, và so với phần cũ thì mình thích phần này của Gundam Build Driver hơn, bởi tình tiết về sau khá “ceng thẻng”, làm mình kiểu bị cuốn theo.

Nhóm Hiroto thì mỗi thành viên trong nhóm  có những quá khứ khác nhau, điều đó làm cho họ có những tính cách như trong phim, điển hình là Hiroto, về sau anime sẽ tiết lộ cho bạn đã có sự cố gì để cho Hiroto không muốn vào game nữa, các nhân vật khác như Kazami, May, Par cũng có những câu chuyện riêng khá là thú vị đấy.

Về phần Mobile Suit trong anime thì điểm nhấn chắc chắn hệ thống planet system của Core Gundam 

Cho phép Hiroto kết nói các mảnh giáp khác nhau vào Core Gundam và các bộ giáp thì sẽ có những kiểu tấn công và chiến đấu thuộc nhiều kiểu khác nhau cho phép Hiroto chọn lựa bộ giáp phù hợp cho từng địa hình, đối thủ gặp phải. Bản thân thì mình mới trải nghiệm được hai kit đến từ serie này thôi, đó là Justice Knight của Kazami và Core Gundam của Hiroto, và mình cảm thấy được những kit này rất chất lượng Justice Knight dựa theo con Gundam số 8 nằm ngang Justice nên là các bạn nào trải nghiệm con đó rồi thì sẽ thấy Justice xũng cứng cáp giống vậy.

Vậy tóm lại mình thấy anime Gundam Build lần này khá hay, hấp dẫn, lôi cuốn.