Hanabi và Mugi là một cặp đôi lý tưởng mà nhiều người hằng mơ ước. Tưởng chừng đây là một câu chuyện về cuộc sống cấp 3 đầy lãng mạn, nhưng tận sâu trong mỗi người đều ẩn giấu một bí mật, một bí mật về mối tình đơn phương không lối thoát. Với Hanabi cô có một tình yêu đơn phương với chính thầy giáo của mình đồng thời cũng là người anh thuở thơ ấu của mình Narumi. Tưởng chừng khi cô và Narumi gặp lại nhau tại trường cao trung thì Hanabi sẽ có cơ hội để nói với anh nhưng không, anh ta đơn thuần chỉ coi cô như em gái của mình . Còn với Mugi cậu cũng đem lòng yêu cô giáo của mình Akane . Chính vì vậy Mugi và Hanabi đã quyết định trở thành một cặp thoạt nhìn qua mọi người sẽ nghĩ rằng đây là một cặp hoàn hảo nhưng trái lại họ không hề hạnh phúc như mọi người tưởng mà thực ra họ chỉ lấy hai chữ  "tình yêu" để có thể tự thỏa mãn bản thân và để trốn chạy những cảm xúc thật sự của mình. Tất cả chỉ là một mối quan hệ giả tạo được tạo nên bởi sự cô đơn của cả Hanabi và Mugi.
Mugi và Hanabi
Phim không chỉ kể về tình yêu của Hanabi và Mugi mà còn là câu chuyện về tình yêu của toàn bộ nhân vật trong phim. Tình yêu mù quáng của Narumi đối với Akane, tình yêu đơn phương của cả 2 nhân vật chính, tình yêu của 2 người khác giới và tình yêu của người em họ đối với cô chị của mình. Mỗi tình yêu đều gắn với một câu chuyện riêng của mỗi nhân vật và đều được tác giả chăm chút kĩ lưỡng , tuy nhiên chúng đều có một điểm chung là chẳng bao giờ đi đến đâu khi mà ngay cả những nhân vật trong phim cũng không chắc chắn rằng liệu tình yêu mà mình theo đuổi liệu có thực sự đúng đắn hay chỉ là những cảm xúc nhất thời. Tuy nhiên tôi vẫn cảm thấy khâm phục họ khi họ đã dám nói lên tình cảm của mình không như tôi, một người luôn cho rằng thời gian còn nhiều vậy thì đâu cần phải nói. Nhưng đến khi muốn nói thì thời gian đã trôi qua mất và tôi chẳng bao giờ có thể lấy lại quãng thời gian mà mình đã bỏ qua cũng như cơ hội mà tôi đã để vuột mất :(. Từ đó tôi thấy được sự chân thật của từng nhân vật và hiểu hơn về câu chuyện của họ. 
Tuy nhiên không thứ gì là hoàn hảo cả phim vẫn có những điểm yếu. Tuy phim rất hay nhưng cá nhân tôi không thể nào chấp nhận được cái kết của phim đối với tôi Hanabi chỉ thuộc về Mugi mà thôi.
Đọc thêm: