Chào các bạn, mình là Siêu, mình vừa mới xem Ready Player One với bác Toàn Mai. Toàn đảm nhiệm mảng Phim Siêu Nhân của trang facebook Review Của Anh Siêu (bây giờ là Anh Siêu thôi). Mình là Dũng (ôi chết, không được tiết lộ danh tính chứ :)) Theo cảm nhận của cả hai tụi mình, phim này  ổn, và tụi mình thích nó.
Steven Spielberg's Ready Player One film poster drops and we cant wait to play

Tóm tắt nội dung: (cái này hoàn toàn đoán được dựa vào trailer, yên tâm nhé)
Thế giới tương lai đã tồi tàn và gần như không còn gì đáng kể ngoài OASIS. Đây là một thực tại ảo nơi người chơi có thể trở thành bất kỳ ai, thậm chí bất- kỳ- cái- gì và người xem chỉ bị giới hạn bởi nhân vật mà bộ phim có thể lấy bản quyền. Người tạo ra OASIS, James Halliday (Mark Rylance) sau khi chết đã tiết lộ rằng (tất nhiên là qua một video quay sẵn rồi) rằng ông có giấu 3 chiếc chìa khóa trong trò chơi này, và người tìm được nó sẽ là chủ nhân đích thực của cây Đũa Phép Cơm Nguội, à nhầm, OASIS. Và một cuộc đua tìm kiếm giữa những "người săn trứng" (săn Easter Eggs đó các bác) nổ ra. Wade Watts là nhân vật chính trong phim, và anh cũng đang cố gắng tìm kiếm 3 chiếc chìa khóa này. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra khi tất cả người chơi đều truy tìm Chìa Khóa, và có cả một công ty được lập ra để thắng trò chơi này. Gay cấn và hấp dẫn tới đâu, các bạn xem phim nhé :)
Trước khi xem phim mình có xem qua vài reviews phim này, trong đó có Chris Stuckmann. Chris cho phim này điểm B, và ổng có nói là phim này lẽ ra đã có thể có chiều sâu hơn, xây dựng nhân vật tốt hơn. Mình luôn thích Chris, và mình thấy Chris nói đúng. Nhưng đồng thời, mình cũng nghĩ Ready Player One đã làm tốt việc của nó. Không hoàn hảo hay suất xắc, tốt. Với thời lượng 100 phút, nếu bộ phim đi sâu vào tâm lý nhân vật, mình đồ rằng phim có thể sẽ dài hơn 20- 30 phút. Tăng thêm thời lượng phim thì mình thấy không sao, nhưng mình sợ rằng bộ phim sẽ bị phân tán và chệch hướng, nói cách khác phim có thể làm không tốt ở cả hai mặt giải trí và nội dung. Vậy nên, dù mình không đánh giá cao nội dung phim, nhưng mình thấy một bộ phim như Ready Player One xứng đáng để mua vé ra rạp xem vì nó đã đi đúng hướng của mình: giải trí và thương mại.
Kết quả hình ảnh cho kaneda bike
Ôi Kaneda...
Cảm nhận của mình
Mình đã rất vui khi xem bộ phim này, vì nhờ nó mà lần đầu tiên mình được thấy xe máy của Kaneda trên màn ảnh siêu rộng. Nếu bạn xem Akira rồi, mình nghĩ bạn không thể nào không bấn loạn bởi chiếc xe của Kaneda. Nó còn đẹp hơn Batpod nữa :( Bộ phim Akira ra đời lâu lắm rồi, qua Mỹ cũng lâu rồi, nhưng mãi bây giờ mới có người đưa nó lên phim. Bần! (Chris cũng nói vậy). Cái cảm giác được thấy xe của Kaneda múa lượn trên đường đua, thiệt là khó tả!
Thứ hai, trong phim có Gundam. RX 78. Đây là "cụ tổ" mà dân chơi Gunpla hoặc các fan của Gundam đều nhắc tới, và nếu bạn không biết gì về Gundam thì mình chắc bạn cũng nhận ra con này. Nhớ nhé, tên của nó là RX 78. Mình không coi Gundam và cũng không đủ lúa chơi Gunpla, nhưng mình có mua một em RX 78 secondhand, nên khi thấy RX 78 trong phim mình hạnh phúc vô cùng. Vô cùng. Đây là RX 78 của mình :)
Không có văn bản thay thế tự động nào.
tèn ten :)
Nói về cảm nhận nhưng mình lại nói nhiều về nhân vật ảo trong OASIS nhiều hơn, vì đây là điểm sáng của phim. Vậy nên nếu bạn không chơi game, không xem phim, không nghe nhạc hoặc không biết về "văn hóa đại chúng" (pop culture, như trong phim) thì có thể bạn sẽ không thích phim này. Mình không có chơi game nhiều để nhận ra Chun Li từ Street Fighter hoặc biệt đội Overwatch trong phim (từ trailer đó, không spoil), mình cũng không nghe nhạc đủ xưa để "thổn thức" với phim, nhưng mình xem phim, nên mình nhận ra xe hơi huyền thoại trong Back To The Future, mình nhận ra Joker, Harley Quinn, xe của Kaneda, Kong,... Chỉ trừ khi bạn hoàn toàn mù tịt về những thứ đó, bạn mới không thể cảm thấy vui khi xem phim. Mình biết chút về "văn hóa đại chúng" qua phim, và mình đã thấy rất vui, vậy nếu bạn đúng là một kiểu "nerd" mê game hoặc mê phim, mình tin bạn sẽ yêu bộ phim này.
First trailer for Steven Spielberg’s Ready Player One looks like sci-fi heaven

Để rõ hơn, lướt qua các điểm cộng của phim
Đầu tiên và vượt trội nhất là hiệu ứng. Hoành tráng, tuyệt vời và ngợp thở. Cảnh đua xe ban đầu thực sự quá, quá tuyệt. Những phân cảnh sau dù hoành tráng hơn và công phu hơn, mình vẫn ấn tượng nhất với cảnh đua xe ở đầu phim.
Thứ hai, phim hoàn toàn đi theo hướng giải trí. Bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều khi xem phim, trừ khi bạn muốn. Giống như bạn ăn một tô hủ tíu ngon vậy, chỉ cần thưởng thức thôi và đừng suy nghĩ về khúc xương trong đó đến từ đâu hoặc nước lèo có ý nghĩa gì.
Cuối cùng, phim đem giấc mơ của bạn lên màn ảnh. Bạn mê game và từng muốn thấy nhân vật của mình trên màn ảnh , bộ phim đã làm điều đó (tương đối thôi) cho các bạn. Mình sẽ không kể ra ở đây, như vậy là spoil rồi, nhưng bạn có thể xem trailer để kiếm Easter Eggs của riêng mình nhé!
mình có nói đây không phải một bộ phim hoàn hảo, vì những điểm trừ sau đây
Về hiệu ứng. Vì có quá nhiều nhân vật hoặc đồ vật trong các tựa game lẫn phim nên bộ phim đưa ta vào một bi kịch "quá nhiều thứ để xem nhưng quá ít thời gian". Việc này ảnh hưởng đến khán giả rất nhiều. Hoặc là họ chấp nhận bỏ hết, theo dõi nhân vật chính và diễn biến trong phim, nếu may mắn có thể gặp thứ mình cần tìm nếu nó được nhân vật chính sử dụng (RX 78, xe máy của Kaneda,...); hoặc chấp nhận bỏ cả bộ phim chỉ để tìm Easter Eggs.
Việc này dẫn đến một điều đáng tiếc ở những pha hành động toàn cảnh. Vì là toàn cảnh nên có rất, rất nhiều nhân vật, nên người xem không kịp tìm ra các nhân vật của mình hoặc chỉ có thể bỏ lơ các pha hành động và cảm thấy ấm một chút trong tim khi tìm được Chucky chẳng hạn :)
Thứ hai là về nội dung. Bộ phim có hai câu chuyện. Câu chuyện của OASIS và câu chuyện của James Halliday. Tuy nhiên theo mình thấy thì câu chuyện của James, hay việc lý giải cách mà các "thợ săn trứng" lần tìm manh mối còn hơi rối rắm và khó hiểu. Mình không mong đợi cuộc tìm kiếm Easter Eggs sẽ là một cuộc tìm kiếm cân não, nhưng bộ phim có vẻ ít đầu tư kỹ vào câu chuyện này. Điều này làm mình phải tặc lưỡi cho qua ở vài đoạn trong phim, mặc dù ngay trước khi xem mình đã tặc lưỡi cho qua nội dung phim rồi.
Và tất nhiên, không thể thiếu trong những phim hành động là "sạn". Phim còn kha khá "sạn" đó, mình sẽ nói thêm ở phần cuối có spoil. 
Nếu bạn thích bộ phim thì có thể những điểm trừ kia không hoàn toàn quan trọng với bạn, đúng chớ :)
link ảnh: https://geektyrant.com/news/ready-player-one-set-photos-feature-references-from-gremlins-the-flash-and-more?utm_source=gametyrant.com&utm_medium=related

Tóm lại, phim có đáng xem không?
Đáng xem, vì hiệu ứng và các nhân vật game trong phim. Bạn sẽ có những phút giây tuyệt vời và mãn nhãn với bộ phim, nhất là xem với bạn bè hoặc người thân. Thời điểm hiện tại ngoài Ready Player One còn có Pacific Rim Uprising, nhưng mình nghĩ bạn nên chọn Ready Player One. Pacific Rim Uprising mình không coi vì xem review của Chris thì phần này nội dung làm không tốt. Ready Player One dù không ấn tượng về nội dung nhưng ít ra nó sẽ không làm bạn khó chịu. Và nói thiệt đó, có xe máy của Kaneda mà sao không coi?
Nếu có chút lưu ý cho các bạn, thì đương nhiên là đừng trông chờ vào nội dung khi xem phim, và nên đi đông đông chút để lỡ mình bỏ quên cái này thì có anh em nhận ra "Ô kìa có xe của Dơi kìa mày!"
Chúc các bạn xem vui nha.
Ngại!
VÀ EMMA Ở ĐÂY ĐỂ CẢNH BÁO CÁC BẠN: CÓ SPOIL NHA
Mình thấy vui vì Art3mis (Olivia Cooke) không lợi dụng Parzival (Tye Sheridan). Mình rất ớn cái mô- típ Chàng gặp Nàng- Nàng giúp Chàng- Chàng tin Nàng- Nàng lừa Chàng. Mệt, mệt rồi. Lao đầu vô yêu nhau cho nhanh để còn vào OASIS đánh nhau tiếp.
Vài thứ khá buồn cười về sạn của phim, đó là cảnh sát. IOI là công ty lập ra để chơi game :) để thắng OASIS. Tụi này không từ một thủ đoạn nào, kể cả cho máy bay không người lái đi cài bom khu ổ chuột. Nếu trong năm 2045 mà một công ty có quyền ứng dụng tự cho máy bay cài bom kẻ đối đầu với mình thì thế giới đó thật là đáng xợ! Cảnh sát ở đâu nhỉ, cuối phim mới xuất hiện. Chính quyền ở đâu, ai là Tổng thống, ai lo lắng cho thế giới thực hay thế giới thực đã là vô nghĩa rồi. Thêm nữa, dù gần như mọi người dân lúc này đều "sống" trong OASIS, mình thấy ngoài thực tế họ có vẻ "hiền". Họ không cố "hack nick" hoặc đơn giản là trộm đồ nghề xịn hơn của người khác. Hoặc là phim không cho mình biết, hoặc là có một chính quyền vô hình đã xử lý mấy chuyện đó. Mà nói tới đây, nếu OASIS có tác động lớn tới vậy, mình không hề thấy chính quyền can thiệp vào. Nên nhớ IOI chỉ là một công ty tư nhân với tham vọng lớn mà thôi. Hơi lạ, hén.
Điều thú vị ở phim là nó không đào sâu vào người chơi. Đúng, dù đây cũng là điểm trừ của phim. Bộ phim giống hệt như một trò chơi điện tử vậy, xem đi và chấp nhận cốt truyện của nó. Những luận điểm rằng "vào OASIS để trốn khỏi thế giới thực" hay "trong OASIS bạn được là chính mình" có lướt qua vài chỗ trong phim, nhưng không đủ nhiều. Và vì mình chỉ xem phim vì nhân vật ảo, điều này đối với mình là điểm cộng bởi nó cho mình nhiều thời gian với nhân vật của mình hơn.
Và cuối cùng là The Shining. Má ơi, có The Shining trong này nè mấy bạn. Tuyệt, tuyệt dời! May mà mình xem The Shining rồi, mình liên tục nghĩ vậy khi xem phim. Lúc mình nghĩ "đừng lụm trái banh, có hai con mẹ nhỏ xí ó" và thế là gặp hai mẹ đó liền. "Đừng mở cái cửa" và sau đó máu tuôn Y NHƯ trong phim. "Á à, vô phòng tắm đúng không?" và bạn biết chuyện gì xảy ra rồi đó. Ngay cả nhạc phim cũng gợi lại cho minh nhiều kỷ niệm "đẹp" :) Mình tin rằng lối thoát ở phòng 237, và mình cũng sai như người chơi trong phim. Cảnh rìu bổ vào cửa thiệt sự làm mình bất ngờ, mà cũng phải, mình đang phấn khích quá mà. Tiếc là không có câu "Here's Johnny!!!".
Cũng còn còn mấy cái nữa mà hiện tại mình không nhớ ra, bạn nào xem rồi muốn nói xàm với mình thì bình luận nhé, cám ơn các bạn đã đọc bài của mình :)

Đẹp quá nhỉ, mình trích một câu nói trong phim nhé:
People come to the OASIS for all the things they can do, but they stay for all the things they can be."- Wade Watts
Chắc là bác Steven Speilberg không mua được bản quyền Ultraman, hơi uổng. Các bạn có thể xem vài bài review khác của mình: