"Gái ngoan là gái biết giữ trinh"
Có lẽ câu nói bên trên là một câu nói ai cũng đã nghe đến ít nhất một lần trong đời, đặc biệt khi bạn là một người con gái sống ở Việt Nam. Xưa kia, sự trinh tiết của một người con gái rất được coi trọng và qua đó trở thành một yếu tố cần cân nhắc kỹ lưỡng của mỗi người trước khi quyết định tiến tới hôn nhân. Sự định nghĩa gắn kết giữa gái ‘trinh tiết’ với gái ‘ngoan’ đã nâng cao cái giá của một lớp màng mỏng manh lên quá cao nên tự vô hình các cô gái, nếu không tỉnh táo, sẽ không may mà trở thành nô lệ cho chính sự ‘trinh tiết’ đó.
Phụ nữ Á Đông nói chung đến tận bây giờ nhiều người vẫn nghĩ rằng, quan hệ tình dục là chuyện chỉ nên diễn ra trong mối quan hệ vợ chồng. Họ không có khái niệm sống thử để làm quen với cuộc sống vợ chồng và thường dễ bị sốc sau hôn nhân vì nhiều nguyên nhân xảy ra ngoài sự mong đợi của họ. Điều này nhanh chóng dẫn đến sự thất vọng và tệ hơn là sự đổ vỡ trong hôn nhân.
"Cô ấy 18 rồi mà vẫn còn trinh đó"
Đối lập với góc nhìn của người Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng mình thì con gái tới 18 tuổi mà vẫn còn trinh ở phương Tây thường cảm thấy xấu hổ vì điều đó. Thông thường, phụ nữ phương Tây coi vấn đề tình dục rất thoáng vì đối với họ, tình dục đơn thuần chỉ là một nhu cầu sinh lý mà thôi. Tuy nhiên, sự xấu hộ về việc 18 vẫn còn ‘trinh tiết’ của họ thường được xảy ra khi họ còn là học sinh cấp 3, nơi xảy ra nhiều vấn đề bị tác động phần lớn từ quan niệm của các bạn học sinh cùng lứa (a.k.a peer-presure).
Thời điểm trung học phổ thông ở phương Tây là nơi các bạn cả nam và nữ liên tục rủ rê nhau thử đủ mọi thứ, từ quan hệ tình dục, hút thuốc,… và cả đến những chất nghiện như cocain. Tại độ tuổi đó, họ cho rằng tuổi còn trẻ, chưa bị bắt buộc và chịu trách nghiệm gì thì nên ‘YOLO’ và thử hết tất cả những gì mình còn có thể. Quan niệm lúc đó thì sẽ đề cao việc bạn có phải là một người ‘tốt’ trên giường không qua việc bạn đã ngủ với ai và bao nhiêu người, hơn là việc bạn có phải là là gái ‘ngoan’ hay không.

Đọc thêm:

Tuy nhiên, khi người phương Tây quyết định đi đến hôn nhân, họ luôn thấy việc sống thử với nhau ít nhất 1,2 năm là điều hết sức bình thường và cần thiết. Nhờ đó, sau khi cả hai cùng nhau bước vào hôn nhân một cách chính thức, họ không cảm thấy bị quá bất ngờ một cách tiêu cực từ phía bạn đời của mình hay từ việc hôn nhân của cả hai nói chung.
---
Sự trân trọng đối với lần đầu tiên của mình lên giường dù là bạn là nam hay nữ không có gì là sai cả. Theo lý tưởng thì ai cũng mong rằng người mình làm tình đầu tiên sẽ là người mình yêu và cùng nhau sống trọn vẹn tới cuối đời như trong chuyện cổ tích. Nhưng, đó là một ý nghĩ vô cùng khó thành vì cũng như với việc nấu ăn vậy, dù bạn có chuẩn bị kỹ lưỡng đến đâu đi chăng nữa thì lần đầu tiên bạn nấu sẽ rất ít khi làm ra được món bạn yêu thích nhất.

Đọc thêm:

Đối với cá nhân mình thì quan niệm của cả hai phương nên được kết hợp với nhau để tạo ra một quan niệm tích cực hơn. Thứ nhất, mình cho rằng bạn nên trân trọng lần đầu tiên bạn làm, nhưng đừng quá quan trọng hoá nó mà thành ra làm khổ cho chính mình. Hơn nữa, bạn không nhất thiết phải giữ sự ‘trinh tiết’ của mình cho người bạn đời của mình, đừng nghĩ quá nhiều và hãy nên trao nó với người bạn cảm thấy là ‘the right person’ hay chỉ cần là thoải mái và tin tưởng thôi. Qua đó, bạn cũng sẽ không cảm thấy nuối tiếc sau khi lên giường với họ.
Thứ hai, đối với hôn nhân thì mình rất khuyên mong rằng bạn nên sống chung thử với người kia ít nhất 1 năm trước khi chính thức kết hôn. Vì dù trong thời gian yêu hai bạn có cảm thấy mình hợp nhau đến như thế nào đi chăng nữa thì việc sống chung với nhau dưới một mái nhà là một điều hoàn toàn khác biệt. Việc này sẽ giúp hai bạn tiến tới hôn nhân một cách tốt đẹp, chắc chắn và bền vững nhất.
Thứ ba, nếu như người bạn yêu thương dù là bạn trai hay đã là vị hôn thê muốn lên giường với bạn thì trước khi trả lời bạn nên tự hỏi xem mình đã sẵn sàng không chỉ về cơ thể và cả về cảm xúc chưa. Dù người đó có phải kìm hãm nhu cầu sinh lý của mình lại một chút thì việc đó không có nghĩa rằng tình cảm của họ sẽ nhạt đi. Vì nếu người đó thực sự yêu và tôn trọng bạn thì dù bạn có trả lời ra sao, người đó cũng sẽ đón nhận câu trả lời đó một cách kính trọng nhất.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình tới tận đây và chúc bạn luôn hạnh phúc!