Ngày 31/8, trên đường đi làm, tôi vô tình bắt gặp khoảnh khắc một ông cụ tai đeo headphone, mặc chiếc quần jean, áo thun 3 lỗ, với cái mũ nồi beret, trông bác ấy tầm khoảng 60 tuổi, nhìn vẫn còn rất nhanh nhẹn nói chung là rất chất. Lúc ấy sang đường, mình nhớ mãi bóng dáng của ông ấy lúc cầm tay bà sang đường, bà trông có vẻ nhìn mệt mỏi hơn, phần nào đó mệt mỏi hơn, đôi bàn tay sạm sạm cầm chặt đôi tay của bà băng đường. Ánh mắt kiên định như thể, đây là người phụ nữ của tao, kiểu một ánh nhìn thật sự rất tự hào, dù cho bà thật sự không còn mạnh mẽ tự tin, nói chung là mình thấy được một sự sợ hãi gì đó từ trong ấy mắt của bà. 
Cách đây tháng trước, lúc ngồi trên xe buýt, tôi có vô tình bắt gặp một cặp vợ chồng trẻ, ngồi trên xe, hình như là chiếc Toyota Yaris thì phải, lúc đó kẹt xe tầm chiều từ 5-6h, tại chỗ hàng xanh, Bình Thạnh, lúc đó, dù không nghe được tiếng nói bên trong chiếc xe, như tôi có để ý và thấy người vợ mở bài hát nào đó trong rap việt, tôi thấy cái poster của chương trình trên màn hình chiếc ipad, chị ấy vừa mở vừa phiêu theo nhạc, tôi thực sự không biết rằng chị ấy hát có hay, rap có theo flow đúng hay chưa, hay gì đó. Nhưng thứ tôi để ý là ánh mắt kiểu ổn của ông chồng đang ngồi ở ghế lái, thật sự thì bạn biết đó, ánh mắt là câu chuyện muôn đời mà ta khó có thể khai thác một cách đầy đủ. tôi chỉ biết, chỉ cảm nhận được tình yêu trong ánh mắt ấy mà thôi.
Dại khờ thật, tình yêu là gì?
Tôi viết bài viết này, dưới trên góc nhìn của một kẻ chưa từng yêu, chưa từng hẹn hò với ai cả
Tôi đã lên mạng search định nghĩa về tình yêu ( tình yêu nam nữ), thật nhiều thông tin. Mà tôi cũng chẳng buồn thời gian để tiếp tục khai thác những định nghĩa của tình yêu là gì?
Quay sang những ví dụ thực tế đi. Tôi nghĩ thông qua ví dụ chúng ta mới có thể hình dung ra tình yêu là gì/
Tôi vừa mới xem xong vở kịch kinh điển, được nhà nhà, người người nhắc tới về tình yêu nam nữ: là Romeo and Juliet. Mọi người cho rằng tình yêu của họ thật sâu sắc thật vĩ đại, xứng đạt trở thành một trong những chuyện tình đáng lưu danh sử sách là tuyệt tác được chấp bút bởi Shakespeare… và còn rất nhiều lời hoa mỹ để miêu tả một cách sâu sắc về chuyện tình của họ. 
Hay tình yêu Câu chuyện tình yêu kinh điển giữa lòng đại dương - Titanic, hay câu chuyện về cô kỹ nữ yêu hoa trà Marguerite với anh nhà giàu Duval trong Trà Hoa nữ, hay trong Định kiến và Kiêu hãnh của tác giả  Jane Austen.
Và khi lên mạng search những câu chuyện tình yêu thì dưới đây là những kết quả 
Đây này
Đây này
Nè
Nhưng không, chủ đề tôi muốn bàn tới trong ngày hôm nay, là chuyện tình yêu của chị Mít và anh Tèo hay bé Na và cậu Tí. Một chuyện tình yêu nhẹ nhàng, của hai người thôi, một chuyện tình chẳng có gì là kinh điển. Một chuyện tình bé bé hai người biết đã là quá đủ. Một tình yêu ghi qua những dòng lưu bút trên cuốn sổ nhỏ, vậy là được rồi. 
Tôi đoán phần lớn ai cũng mong muốn cho mình một tình yêu thật dữ dội thật điên cuồng như crazy love của Joker và Harley Quinn, hay ít nhất là một mối tình ra gì với chàng trai hàng xóm hay bất cứ điều gì. Chúng ta có lẽ bị ám ảnh quá nhiều bởi những câu chuyện tình dữ dội, điên cuồng trên màn ảnh. Ngày ngày chúng ta hay chìm trong mơ tưởng về một chàng trai nhà giàu sở hữu khối tài sản khổng lồ vô tình yêu một đứa nhà quê chẳng hạn, thứ gọi là tình yêu sét đánh. Ừ, thì nó cũng dễ thương, cũng có thật đấy. Nhưng nó nhảm, trông thật ‘quê mùa’.
Tình yêu có lẽ là một chủ đề nhiều, một chủ đề mà chúng ta sẵn sàng thức đến sáng để cùng nhau kể, và tình yêu cũng là một thứ gì đó, mà cảm giác khi về nó khiến ta nhớ mãi không quên. Và quan trọng là chúng ta chỉ hay nhớ về những câu chuyện tình yêu kinh điển và nhớ về những mối tình dữ dội, mà quên mất rằng, trong tình yêu có những tình cảm rất êm đềm, xứng đáng để nhớ nhớ mãi.