Bài này mình đã đăng trước đó nhưng do lỗi source nên bị thiếu gần 2/3 bài, nay mình up lại và bổ sung đầy đủ, rất cảm ơn các bạn đã click vào đọc và thông cảm cho mình nhé! <3


Ly trà lúc 7h sáng.

Mình bắt đầu uống trà đều đặn từ khoảng 1 tuần nay và mình thật sự, thật sự muốn chia sẻ với các bạn những lợi ích từ việc uống trà hàng ngày mà mình đã nhận ra (chứ không phải từ những bài báo "uống trà có lợi như thế nào" trên mạng đâu nhé.)

  1. Khi uống trà vào buổi sáng, mình cảm thấy tỉnh táo và có nhiều năng lượng hơn trong một ngày. Thật sự trước đây để tỉnh táo thì mình dùng cà phê nhưng trong cà phê lượng cafein nhiều hơn trong trà khá là nhiều và hơn nữa, khi uống trà thì mình cũng cảm thấy "nhẹ nhàng" hơn. Fact: Lượng cafein trong lá trà cao hơn trong hạt cà phê nhưng khi được chế biến thành thức uống thì trà lại ít hơn bởi nó có một loại chất ức chế cafein.
  2. Trà làm mình thư giãn. Mình thật sự cảm thấy sảng khoái bởi mùi thơm của trà. Mình ưu tiên chọn nhưng loại trà có hương như trà nhài, trà bạc hà thay vì trà truyền thống vì cá nhân mình cảm thấy rất thích "vừa uống vừa ngửi" như vậy.
  3. Uống trà sau bữa ăn giúp mình hạn chế lượng chất béo. Chắc hẳn các bạn đã từng nghe những quảng cáo trong trà có chất "OTPP giúp hạn chế hấp thu chất béo", mình thì không chắc về những quảng cáo đó nhưng cá nhân mình thường cảm thấy nặng bụng và khó tiêu khi ăn những món có nhiều dầu mỡ và khi uống trà sau bữa ăn, mình cảm thấy dễ tiêu và nhẹ nhàng hơn hẳn.
  4. Uống trà giúp da đẹp hơn. Thời gian mình uống cà phê thì da của mình bị khá là nhiều mụn, đa số là mụn trứng cá nhỏ và lâu lâu thì có cả mụn bọc và mình nhận thức về điều đó. Nhưng từ khi chuyển sang uống trà thì tình trạng đó của mình được cải thiện đáng kể.
  5. Trà giúp lợi tiểu. Trà cung cấp nước cho mình rất tốt và từ khi uống trà mình đi tiểu khá nhiều và cảm thấy cơ thể mình đang được "detox" vậy. Mặc dù không quá triệt để nhưng mình cảm thấy ổn về cách "detox" nhẹ nhàng này.

Sở thích của mình là uống các loại trà túi lọc vì mình nghĩ nó không quá đắng (mình không thích uống trà đắng và nặng đô cho lắm), hơn nữa nó thật sự tiện lợi trong nhịp sống hiện nay nhưng vẫn mang lại cho mình những lợi ích nhất định. Nếu các bạn có thời gian và không "lười" như mình thì các bạn cũng có thể sử dụng những loại trà thô, trà hoa sấy hoặc atisô cũng rất là tốt.


Đây là ly trà "sai lầm" của mình lúc 9h tối. Mình chưa có thời gian đi mua ly nên đang dùng tạm ly được tặng.

Bên cạnh đó mình cũng có một vài lưu ý nhỏ khi uống trà:

  1. Các bạn uống trà nóng hoặc trà đá cũng được nhưng nên uống trà lúc mới pha. Trà để quá lâu sẽ có mùi và màu hơi khó chịu và mình nghĩ nó không tốt cho sức khoẻ.
  2. Không nên quá tin tưởng vào các loại trà đóng chai vì thật sự hàm lượng trà trong đó khá là thấp (mình chỉ thấy ghi là "bột trà xanh"), chỉ chiếm khoảng vài phần trăm và một số loại thì dưới cả 1%, bù lại lượng đường trong đó thật sự không tốt một chút nào, mình sẽ có một blog khác nói về loại đường tinh chế này.
  3. Vài hôm mình uống trà vào buổi tối (sau 8h), cảm giác cũng khá thích và thư giãn nhưng tối hôm đó mình rất khó ngủ nên đối với những bạn khó ngủ mình khuyên hãy thay bằng trà tâm sen, hơi đắng một chút nhưng sẽ tốt hơn cho giấc ngủ của bạn.
  4. Các bạn hãy mua một loại ly uống trà riêng, đừng sử dụng ly uống nước bình thường vì ly uống trà thường có miệng rộng và thân ngắn, các bạn sẽ dễ dàng vệ sinh hơn cũng như nếu uống trà nóng, trà sẽ nguội nhanh hơn, tránh bị phỏng môi, miệng trong lúc uống trà.