Trong quá trình trải nghiệm ứng dụng hẹn hò trực tuyến, mình có sử dụng chút suy nghĩ và gõ những dòng nhắn gửi đến đối phương theo phong cách của một kẻ viết mơ mộng.
Thiệt tình là giống viết thư tình, ngôn tình hơn là tin nhắn. Giờ này nhìn lại xong cũng không hiểu mình viết gì nữa=)) Ô la la!
Mình còn giữ lại một vài ý tưởng, câu văn mình đã viết, chủ yếu trên Tinder app. Mình cũng có bài viết review sơ qua khi trải nghiệm app này.
Thường thì mình dựa vào phần tên, tiểu sử của bạn ấy để có thể “làm câu đối”, lên ý tưởng về nội dung. Hẳn là không phải ai cũng thích những câu mở màn đầy văn thơ này, vì nghe có vẻ sến sẩm, không hợp với thời đại, mình không nhận được phản hồi lại cũng nhiều nhưng một vài bạn đã rất vui khi trò chuyện và nhận được những câu nói này của mình.
Chân thành cám ơn các bạn và các anh đã dành thời gian cùng trò chuyện với mình khi mình trải nghiệm app hẹn hò trực tuyến.
Sau đây là những câu mở lời của mình, lưu giữ lại phần nào làm kỷ niệm với sau này nhìn lại xem trình độ viết thư tình của mình đến đâu:))
1. “Sau này Chàng cũng sẽ hiểu, ở nơi nào đó trên thế gian này có Chàng xuất hiện, ta cảm thấy hạnh phúc nhường nào, ta cảm nhận được ý nghĩa cuộc đời mình. Ta không muốn tạm bợ, ta luôn mong muốn giây phút ấy kéo dài mãi mãi đến khi trút hơi thở cuối cùng trên dương thế đầy thăng trầm và hỗn loạn này.”
2. Chào Chàng. Ta nghĩ cuộc sống bình dị là niềm mong mỏi của ta và tất cả loài người trên trái đất. Vượt qua nhiều thăng trầm biến cố, giờ đây Chàng đã mạnh mẽ hơn, như bông hoa hướng dương vươn mình đón ánh mặt trời rực rỡ. Ta thầm chúc Chàng bình an. Dù sóng gió có lớn đến đâu,ta vẫn sẽ cầu nguyện cho Chàng. Chờ một ngày kia Chàng đến bên ta cùng nụ cười tỏa nắng.
( Phần bio của đối phương nói về việc anh trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống)
3. Đôi khi yêu một thành phố, không phải chỉ vì thành phố ấy đẹp, mà vì nơi đó có vòng tay anh ấm áp. Đôi khi đọc một cuốn sách, không phải vì nội dung hấp dẫn, mà vì sách đã mang anh đến bên em. Đôi khi nghe một bản nhạc, trái tim thổn thức, em nhận ra cần có anh trong cuộc đời này.
4. Chào Đá. Ta là hiện thân của những giọt nước. Trong kiếp nhân sinh này ta mong Đá có thể tìm được người kề bên đến những thời khắc cuối cùng của cuộc đời. Nỗi lòng này xin được chia sẻ cùng Đá.
Yêu chưa bao giờ là điều hiển nhiên. Trải qua đắng cay ngọt bùi và sự vun đắp từng ngày tình yêu mới chớm nở đơm hoa.
Ta là những giọt nước, cơn mưa, ta luôn ở bên Chàng, vì thế Chàng sẽ không bao giờ lẻ loi. Nguyện cầu Chàng năm mới hạnh phúc và bình an.
(phần bio này bạn đặt tên bạn là “Đá”, với nỗi lòng khi một ngày làm việc mệt mỏi mà người đàn ông ấy “một mình” không có người sẻ chia.)
5. “Tôi chẳng hiểu Binô thích tôi ở điểm nào. Binô là đứa bạn thú vị. Trong khi ngược lại, tôi là một đứa nhạt nhẽo. Có lẽ nó thích tôi chỉ vì tôi thích nó.” 
(Đoạn trích trong cuốn “Tôi là Bêtô" của tác giả Nguyễn Nhật Ánh, mình đối lại phần giới thiệu của bạn ấy có trích dẫn một phần trong truyện. Phần này có nhắc đến “Gió" nên mình tự nhiên nghĩ thêm ra đoạn văn dưới)
Chào cậu. Tớ là một cơn gió. Tớ khẽ bước tới bên cậu mỗi ngày. Gió đông se lạnh nhưng không làm cậu bị cóng. Cơn gió hạ mát lành khiến tâm trạng cậu bừng sức sống.
Tớ đến và bay đi rất nhanh. Tớ chờ một ngày cậu nhận ra sự hiện diện của tớ trên cõi đời.
Và tớ sẽ cất tiếng “Xin chào” với chàng trai mà tớ thương mến.
6. Khi màn đêm buông xuống, người đàn ông nằm trong căn phòng nhưng giờ đây không còn tối tăm, anh không còn cảm thấy cô độc. Cô như tia sáng le lói khiến con tim tưởng chừng như băng giá trong anh dần được sưởi ấm. Anh chợt nhận ra “em chính là điều quý giá nhất mà Thượng Đế đã trao cho anh đến khi anh già cỗi và hòa vào cát bụi.
Cô ấy không nghĩ rằng đám mây có thể biến thành màu tím, nhưng tình yêu của cô đối với anh tựa như đóa hoa tím thủy chung, mãi mãi trường tồn.
(Phần này ý bạn ấy nói rằng mong ước có một người bên cạnh bạn dù chuyện gì xảy ra và thậm chí nghĩ rằng đám mây có màu tím, nên mình dựa theo đó mà viết.)
7. Sự chờ đợi có thể khiến con người ta nản lòng và hụt hẫng. Khi ta gặp đúng người vào đúng thời điểm, mọi sự đợi chờ đều trở nên có giá trị. Cô ấy có thể ở đâu đó trên trái đất này, hãy chờ một ngày cô nhận ra anh và tới bên anh.