Phần lớn những ai trước khi niềng răng đều tìm hiểu và câu trả lời phổ biến nhất là:  Niềng răng rất đau đớn, khó chịu cùng với nhiều điều đáng nói khác. Và mình đã quyết định kiểm chứng lại tất cả những review này sau 2 năm tìm hiểu.
Tháng 5/2019 mình quyết định đi khám 3 nha khoa, 1 bệnh viện để đưa ra quyết định cuối cùng. Kết quả, 2 nha khoa đưa ra phương án giống nhau, 1 nha khoa đưa phương án khác, bệnh viện đưa ra 1 phương án khác. Nên mình không niềng nữa vì không biết đặt niềm tin vào đâu.
Thời gian trôi qua nhanh như cơn gió bay, một ngày đẹp trời mình video call với em trai và chợt nhận ra răng mình không đẹp như suy nghĩ. Và …. Quyết định chỉnh nha phương pháp mắc cài kim loại 3M.

Đọc thêm:

Lần này mình khám ở một nha khoa khác và ngày hôm sau mình bắt đầu việc chỉnh nha luôn: đặt chun tách kẽ.
Không khó chịu như những lời review trên mạng, nào là khó ăn, nào là đau phát thốn… mình đặt chun về chỉ hơi cộm cộm giống như cảm giác dứt răng mà không gỡ ra được, sau 2 ngày thì ăn uống nhai bình thường, loại bỏ đồ ăn cứng.
Top 5 người đẹp Việt sở hữu nụ cười rạng rỡ - VietNamNet
Ảnh (Internet)
Trong vòng một tháng đầu là cứ ra vào ở nha khoa liên tục, 1 tuần 1 lần để kiểm tra tình trạng răng. Có vài câu chuyện đáng nhớ ở giai đoạn đầu tiên này mình muốn chia sẻ:
Buổi đầu tiên mình đi khám là 24/12, bác sĩ khám cho mình nên về trễ 20 phút so với giờ tan làm, mình chỉ thấy anh ấy có vẻ hơi vội chứ không biết bạn gái anh ấy đang đợi về đưa đi chơi. 
25/12 mình mang bản chụp răng qua để nha khoa lưu hồ sơ bệnh án, và ý định đặt chun tách kẽ luôn. Câu đầu tiên bạn lễ tân nói với mình là: Chị ơi mai chị qua đặt chun sau ạ, nay anh A (bác sĩ hôm qua khám cho mình) phải về sớm đưa người yêu đi chơi bù rồi. (Hóa ra hôm qua vì khám cho mình về trễ nên bạn gái anh ý giận).

Đọc thêm:

1 tuần sau đến ngày 1/1/2021 mình có chuyến du xuân nên đành hoãn tiếp 4 ngày sau về mới bắt đầu gắn chun. Quy trình gắn chun chỉ trong 5 phút bao gồm cả việc làm sạch răng rồi đó. Siêu nhanh. Và mình nhấn mạnh lại là không hề đau nha. Chỉ thấy thốn 3 giây khi đưa chun vào kẽ răng. Về nhà nhai hơi gượng khoảng 2-3 ngày là ăn uống bình thường ạ.
10/1 mình đến nha khoa gắn band, ôi trời, 2 cái chun tách kẽ đã không cánh mà bay nhưng mình không hề hay biết? Mình hốt hoảng: Thôi chết rồi, liệu cái chun có dính trong dạ dày không? Và câu trả lời là Chun tự tiêu nhé các  cậu ơi. Đến đây mới là đoạn buồn cười nè. Quy trình gắn band sẽ cần cắn, nhả liên tục để band răng không bị kênh, chắc, không ảnh hưởng gì đến răng. Và sau hiệu lệnh: Cắn, cắn, cắn liên tục của bác sĩ, mình đã làm như một robot được lập trình. Mọi thứ suôn sẻ đến khi tiếng hét của bác sĩ được ngân vang, một tiếc: Á ôi trời ơi. Anh quên không bảo em ngưng cắn lại. Hóa ra là bác sĩ cần đưa tay vào để xác định cái gì đó, và mình thì cứ làm theo những hiệu lệnh trước đó là: cắn, nhả, cắn lại, nhả….
Trong giai đoạn đầu của quy trình niềng răng này, mình còn được trải nghiệm nhiều câu hỏi khác của bác sĩ, dở khóc dở cười như: 
- Em có thấy đau không?
- Không ạ. 
- Xong rồi đấy em, mở mắt ra em.
- Ôi nhanh vậy à anh.
- Em ăn nhiều hơn bình thường phải không?
- Sao anh biết ạ?
- Vì răng nhiều mảng bám quá.....
Kết thúc một tháng đầu niềng răng tâm trạng thoải mái, ăn no ngủ kỹ, chưa thấy xấu đi phần nào vì chưa gắn mắc cài. Câu chuyện về gắn mắc cài sẽ được public vào bài sau nhé ạ. Niềng răng không khó.
Đọc thêm: