Người mà khi đứng trước mắt, em được tự tin là chính mình. Mặt mộc, quần jean, áo phông. Không fliter. Chẳng son phấn. Chẳng ăn diện cầu kì.
Vậy mà em vẫn xinh theo một cách diệu kì nào đó.
Tình yêu đâu cần đến những tin nhắn hỏi thăm sáo rỗng hay những câu nói bay bổng ngọt ngào. Đôi khi chỉ là hai chữ "Anh đây" cũng khiến tôi ấm lòng vì biết rằng anh vẫn ổn.
Yêu để trưởng thành và hoàn thiện bản thân nhưng tuyệt đối không phải để dựa dẫm cảm xúc hay phụ thuộc vào cuộc đời của người khác.
1. Người sẵn sàng mắng thẳng vào mặt em "Điểm này anh không đồng ý" rồi lại ân cần chỉ bảo "em nên làm thế này".
2. Người không rep tin nhắn của em ngay vì công việc, nhưng khi có thời gian người ta nhất định sẽ trả lời.
3. Người mà vì yêu xa, em không thể gặp mặt, gặp mặt rồi cũng chỉ là những giây phút ngắn ngủi nhưng ngập tràn hạnh phúc..
4. Một người đồng hành cùng em dậy sớm. tập thể dục hay rèn luyện một thói quen tích cực nào đó. Người ấy nhắc em đi ngủ sớm, nhớ skincare đúng giờ vì nếu sống không khoa học thì làm sao có thể hạnh phúc bên nhau. (sau đó anh gửi kèm theo mấy bài báo khoa học về tác hại của việc thức khuya:)). cũng vì lo cho sức khỏe của em đó!
5. Người hay gửi cho em những bài báo hay, những trang web khoa học chất lượng để em mở mang tri thức thậm chí là hoàn thiện nốt luận án của mình.
6. Người không hẹn em xem phim, đi hát, đi bar, mà chỉ đặt lịch em " Cuối tuần ra Đinh Lễ nhé! Có cuốn này anh giới thiệu cho. Hay cực !!!"
7. Người khiến em trưởng thành mỗi ngày vì phải tương tác với một bộ óc phong phú (anh cái gì cũng giỏi, cũng biết ), khiến em phải chăm chỉ hơn, nỗ lực hơn phiên bản cũ của chính mình.
8. Người mà em sẵn sàng lắng nghe những tổn thương để thấu hiểu rằng đằng sau vẻ ngoài hạnh phúc lạc quan ấy là một trái tim có nhiều vết cắt.
9. Người mà em có thể nói chuyện thoải mái trên trời dưới biển, từ kinh tế đến triết học, từ giao thông đến thể thao, từ chuyện gia đình đến nhỏ bạn thân... vĩ mô vi mô anh đều lắng nghe hết.
10. Người mà khi đứng trước mắt, em được tự tin là chính mình. Mặt mộc, quần jean, áo phông. Không fliter. Chẳng son phấn. Chẳng ăn diện cầu kì.
Vậy mà em vẫn xinh theo một cách diệu kì nào đó.
--------
Tình yêu của tôi có thể rất bình dị, là một bài viết anh mới đăng trên diễn đàn, “Em vào đọc và bình luận nhé!”, là một cuốn sách tâm lí học để em mang cho anh xem, là những buổi sớm hai đứa dậy từ bốn giờ sáng cùng thảo luận về một vấn đề xã hội. (Tôi và anh đều có thói quen dậy sớm :)). Có những sáng tôi không on facebook vì tập trung hoàn thành deadline, anh cũng tranh thủ viết bài và tôn trọng sự riêng tư của tôi. Đó là điều tôi vô cùng trân quý.
Người ta thường nói: “Tốc độ trả lời tin nhắn của đối phương thể hiện mức độ quan trọng của bạn với người đó.” Với góc nhìn của tôi, câu này dường như không đúng lắm! Khi anh ấy chưa kịp trả lời, có thể anh đang có việc cá nhân, hay anh đang dở tay xử lý một chuyện phát sinh nào đó. Đến bản thân tôi còn có những lúc anh nhắn tin từ mười bốn giờ trước mà tôi phải đi thực tập từ sáng sớm chưa rảnh tay đụng đến laptop lần nào, khi mở ra đã thấy anh gửi tài liệu, nhận xét feedback bài viết. Đầy đủ và chỉn chu. Với tôi, mỗi ngày đơn giản vậy thôi là mãn nguyện lắm rồi.Chúng ta kết nối với nhau đâu chỉ nhờ vào Zalo, Facebook, chúng ta cần kết nối bằng cả trái tim và sự thấu hiểu .
“Lily, em nhớ này, trái tim nóng cần tới cái đầu lạnh” anh thường dặn tôi hãy dung hòa cảm xúc và lí trí trong mọi hoàn cảnh, dù là với người thân, đối tác, bạn bè hay bất kì ai trong cuộc sống.
Tình yêu đâu cần đến những tin nhắn hỏi thăm sáo rỗng hay những câu nói bay bổng ngọt ngào. Đôi khi chỉ là hai chữ "Anh đây" cũng khiến tôi ấm lòng vì biết rằng anh vẫn ổn.
Yêu để trưởng thành và hoàn thiện bản thân nhưng tuyệt đối không phải để dựa dẫm cảm xúc hay phụ thuộc vào cuộc đời của người khác.
Nên cô gái à,
Mong em sẽ sớm gặp được một người có thể khiến bản thân mình hạnh phúc.
Nhưng trước khi chờ đến thời điểm đó.
Em hãy yêu thương chính bản thân mình.
Vì em là phiên bản duy nhất, limited version giữa cuộc đời còn lắm chông gai.
Khi nào em tìm được người ấy, hãy nhớ đến bài viết nhỏ này.
Lựa chọn của em là 1 là 2 hay là 3, hãy viết xuống dưới phần comment nhé!
-------------
Ghé thăm và ủng hộ blog của mình tại:
SƯU TẦM