Ai trong chúng ta đều sẽ phải trải qua những ngày, thậm chí cả những tuần vì sự bão hòa trong cả thể xác lẫn tinh thần. Có những ngày mình chẳng thể giở nỗi một cuốn vở ra, bỏ cả các lớp học, chỉ muốn nằm trong phòng và đơn giản là không suy nghĩ gì hết. Lúc này dường như cỗ máy trong người mình đã bị lỗi vì hoạt động liên tục suốt thời gian qua. Vậy làm thế nào để lấy lại tinh thần- cái thứ mà mình gọi là động lực bắt đầu lại?
Đối với bản thân thì đó chính là dọn dẹp, cả trong lẫn ngoài. 
1.Bước đầu tiên: bỏ hết đi.
Mình dừng mọi hoạt động, không học hành, không làm thêm, không tụ tập. Để cho bản thân nghỉ ngơi.
2. Bước hai: dọn dẹp bên trong
Mình tìm đến nơi mà bản thân cảm thấy được sự nhộn nhịp nhưng không ồn ào, nghe kì nhỉ, nhưng đối với mình đó là công viên. Mỗi người mỗi chỗ, mỗi không gian. Có người đánh cầu lông, có người tập thể dục, có những cặp đôi yêu nhau, có cả cha mẹ và những đứa con. Họ làm việc họ, mình ngồi nhìn họ :) Đơn giản là để cho đầu óc thoát khỏi công việc, thoát khỏi bộn bề hiện tại.
3. Bước ba: dọn dẹp chỗ ở
Mình đặc biệt thấy cái này hiệu quả nhất. Lúc mình chán nản, mệt mõi nhất, lau dọn phòng là một cách bắt đầu quá trình mới. Chai lọ được sắp xếp mới, sách vở nằm ngay ngắn, sàn nhà sạch thơm đem đến cho mình cảm giác thỏa mãn, cảm giác sau khi dọn dẹp xong có một làn gió tươi mới thổi vào. Bởi mình quan niệm không gian sinh sống, làm việc ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu suất công việc.
Nguồn: Pinterest
4. Bước bốn: thể thao và tắm rửa
Người xưa thường nói: “Một trí tuệ minh mẫn chỉ có trong một cơ thể cường tráng”. Hãy để cơ thể ù lì, chai sạn của bạn trong những trận bóng chuyền cùng bạn bè, trong một buổi dance cardio hay một vài vòng chạy. Sau đó tắm rửa sạch sẽ từ đầu đến chân cho dù bạn vừa gội đầu xong hôm qua. Hãy tận hưởng nó, xem như đây là lần đầu được tắm, bạn sẽ để cơ thể thư giãn. Và rồi, bắt đầu công việc lại thôi.
Nguồn: Pinterest
Với bốn bước trên, tùy theo tình trạng bản thân mà mình sắp xếp, thêm bớt. Và mình có thể dành cả một tuần để làm mới lại bản thân vì một giờ làm chất lượng hơn rất nhiều lần mười giờ làm mông lung. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn. 
#23/01/2021 
Đọc thêm: