Mình có mục tiêu mình đặt ra nhưng luôn tự hỏi bản thân có thể làm được hay không. Mình hay chửi rủa bản thân, cho rằng mình kém cỏi và không xứng đáng với những gì mình hiện có. Bên cạnh đó mình cũng có những dấu hiệu của self-harm và self-sabotage. Mình coi nhẹ những giá trị mình đạt được và không thích tiếp nhận lời khen của người khác. Vì cảm thấy bản thân thật kém cỏi nên mình cảm thấy dạo gần đây không đủ ý chí để tiến tới mục tiêu mặc dù bên trong mình luôn khao khát nó. Mình luôn nghĩ rằng mình không quan tâm người khác nghĩ gì về mình cho đến khi mình nhận ra đó là việc né tránh những lời nhận xét. Mình nghĩ rằng mọi người đều sẽ làm được trừ mình. Mình thường được nhận xét là hướng ngoại nên có lẽ một phần trong mình luôn để ý những lời nói xung quanh. Điều này nghe có vẻ mâu thuẫn với những gì mình nói. Mình thậm chí dạo gần đây còn bỏ bê bản thân và ăn liên tục cho dù mình không đói. Luôn có thứ gì đó nặng trĩu trong mình và mình không thể diễn tả nó thành lời. Điểm số trên trường không đạt được kì vọng của mình và mình cảm thấy thật tệ hại. Mình thực tế không như trong tưởng tượng của bản thân. Mình không biết nói như nào nhưng mình cần sự giúp đỡ. Mình không biết bắt đầu từ đâu và như nào mặc dù đã đọc một đống self-help trên mạng. Mình chân thành cảm ơn mọi người vì đã đọc bài viết này. Mình cần lời khuyên và mong thoát khỏi mớ bòng bong này càng sớm càng tốt trước khi những suy nghĩ tiêu cực hút cạn năng lượng của mình.