Bắn pháo bông trong lòng :v
Bắn pháo bông trong lòng :v
(có spoil từ ít tới nhiều)
Sau những tháng ngày chờ chực dui dẻ, chúng ta cũng đã mần đủ bộ 3 TV series hút máu của MarvelWandaVision, The Falcon And The Winter Soldier và gần đây nhất là Loki. Câu chuyện bắt đầu ở dòng thời gian mà Loki (trong trận chiến ở New York) đã chôm được khối Tesseract ở màn Time Heist của team Avengers.

Với tui thì cả ba TV series gần đây của Marvel đều khá ổn, xem rất vui và hấp dẫn, tuy vậy mỗi bộ đều còn một vài điểm trừ nhỏ, và Loki cũng không phải ngoại lệ.

Tập 1: Glorious Purpose (hay Mục Tiêu Chói Lóa)

Tập một có khá nhiều sự thú vị và lôi cuốn đủ theo vai trò của tập pilot.

Tui ưng nhứt là cái không khí tình cảm khăng khít giữa Loki (Tom Hiddleston)Mobius (Owen Wilson). Anh chị em văn phòng trong TVA cũng  khá là hề hước và thú dị, toi nghĩ có thể Loki sẽ bao được trọn cái sự màu mè của WandaVision và thêm thắt một tí hành động múa may của The Falcon And The Winter Soldier.
Rất là nôn coi tuần sau có gì :v
À toi nghĩ TVA nếu dịch ra tiếng Việt sẽ là Ủy quyền Phương sai Thời gian, và những đứa bị còng số 8 siết tay anh trong cái cục này sẽ là Biến thể :v
Nói chung là thấy Loki khá thú dị đấy :)))

Tập 2: The Variant (hay Khứa Biến Thể Đó)

"Một sự thay thế sặc mùi hỗn loạn của cái kết quả đã được ngầm định sẵn."
"Một sự thay thế sặc mùi hỗn loạn của cái kết quả đã được ngầm định sẵn."
Hệt như WandaVision với The Falcon And The Winter Soldier, Loki càng ngày càng căng thẳng và hấp dẫn với nhiều tình tiết vừa mới vừa đủ logic và dễ hiểu.

Tập này hé lộ nhiều hơn và cũng đặt thêm nhiều câu hỏi hơn, mà đặc biệt nhất là khắc họa thành công cuộc sống văn phòng tại TVA hay Ủy quyền Phương sai Thời gian :)))
Như thường lệ, nhịp phim được xử lý rất tốt để anh em lại nôn nóng chờ tập sau.
Một tập hay và thú dị. Rất là mong chờ coi tuần tới có gì :)))

Tập 3: Lametis (hay Lametis)

"Khum phải, bởi dì cái đầu tui nó dày quá ớ./ OK lun bạn."
"Khum phải, bởi dì cái đầu tui nó dày quá ớ./ OK lun bạn."
Nhip phim hơi chậm lại tí, nhưng vẫn okie :)))
Tập này có vẻ trả lời nhiều câu hỏi hơn, nhưng thực chất vẫn không trả lời được thêm nhiều :))
Nhịp phim chậm lại, để có thêm thời gian giới thiệu nhân vật cho người xem. Bối cảnh và câu chuyện cũng được mở rộng hơn, hấp dẫn hơn.
"Sự độc lập, tính nguyên bản, và cịn xò."
"Sự độc lập, tính nguyên bản, và cịn xò."
Tuy nhiên tui cũng mong là tập 4 sẽ có thêm nhiều ấn tượng, chứ tới thời điểm bây giờ thì tui chưa có nhiều cái bất ngờ lắm :)))
Mà thui khỏi bất ngờ cũng được, cứ để xem thế nào là đủ rùi.

Tập 4: The Nexus Event (hay Cái Sự Kiện Nexus)

Có  thể nói cho tới thời điểm hiện tại Loki là series nhỉnh hơn so với hai cán bộ đi trước là WandaVisionThe Falcon And The Winter Soldier.
-----------
WandaVision tui thấy ăn điểm ở cảm xúc và cách build up, nhưng Loki thể hiện tốt hơn ở phần nhịp phim, rất vừa phải và vẫn đủ cuốn hút.
The Falcon And The Winter Soldier thì tui rớt là ưng ý cái chemistry của hai celeb, thêm vào đó những màn bem nhau cũng rớt nảy lửa :))) tuy nhiên series lại hơi hụt tí về nội dung, cảm giác chưa chắc chắn lắm ở tuyến nhân vật, thì với Loki đã có sự đồng đều và thuyết phục tốt hơn.

Tuy nhiên mặc dù rất ưng tập 4, tui vẫn cảm thấy tập này còn có một vài tình tiết hơi nhanh, nhưng tui có thể chấp nhận được vì chắc phim đang bắt đầu dồn dập hơn.
------------
Tập 4 này hé lộ nhiều hơn, người xem có cái cảm giác căng thẳng hơn, nhiều phân cảnh đáng-chụp-màn-hình hơn và hấp dẫn hơn. Tuy rằng vài tình tiết hơi vội và một số pha múa lửa còn chưa đã con mắt thì tập 4 bù lại với rất nhiều điểm cộng về tạo hình, màu sắc phim lẫn lời thoại.

Tui biết chắc chắn cảnh-mà-tui-đang-nghĩ-tới nó là một cú shout out cho Tears In The Rain của Blade Runner :)))
Và phải ngả mũ nghiêng mình bởi Loki có bộ soundtrack quá đỉnh, từ quả nhạc nền tuyệt vời với chút tiếng tíc tắc đồng hồ tới những bài hát nghe-là-ghiền như Dark Moon của Bonnie Guitar trong tập 3 và If You Love Me của Brenda Lee trong tập 4. Toàn là những thứ tạo cho người xem cảm giác nuối tiếc, như thời gian vậy :)))

À tập 4 có after credit nhé, mọi người nhớ đừng bỏ qua.

Tập 5: Journey Into Mystery (hay Hành Trình Tới Sự Bí Ẩn)

"và rùi tui nhận ra là khi tui đi tới đâu, ở đó cũng chỉ có khổ đau bám theo."
"và rùi tui nhận ra là khi tui đi tới đâu, ở đó cũng chỉ có khổ đau bám theo."
Nhiều pha hành động trong bối cảnh cực đẹp và nhạc nền sặc mùi epic. Thêm vào đó là nhiều nhân vật thú vị và hề hề.
Mặc dù các tình tiết có tốt hơn tập 4 nhưng tui vẫn thấy còn chưa mượt lắm ở vài chỗ, kiểu như phim vẫn còn hơi vội 1 tẹo nhỏ xíu xiu.
"Queo, nếu nó sống được, thì nó chết được."
"Queo, nếu nó sống được, thì nó chết được."

Tập 6: For All Time. Always. (hay Vì Mọi Dòng Thời Gian. Lun Lun Bạn Ơi)

Mọi người xem phim vui :))
Giờ nói ra bất cứ nhận xét gì đều hong dui, để mọi người xem cho thõa thời gian chờ đợi :)))

Và... sau đây là nhận xét cả series Loki:

Đầu tiên tui phải bái phục với Natalie Holt. Chị này tạo ra một bộ OST cực kỳ tuyệt vời, tuyệt tới mức mỗi lần nghe tui đều rởn da gà. Những lựa chọn về âm nhạc của chị này cũng rất là xịn xò, và cực kỳ bắt tai. Mấy bạn lên Spotify để nghe ngay mấy bài nhạc của chỉ nha.
Một cái điểm cộng to bự nữa là Loki có mạch phim tốt hơn hẳn so với 2 bộ series trước đó của Marvel. Xuyên suốt từ tập 1 đến tập 5 là những pha chuyển cảnh, những màn rượt đuổi những cú kể chuyện đầy cuốn hút làm anh em ngồi nửa đít ghế. Có thể nói hai tập làm tốt nhất điều này là tập 4 và tập 5. Với mảng này thì Loki vừa có thể khiến khán giả ngứa ngáy chờ tập tiếp theo, nhưng vẫn (gần như) đủ ổn định để hài lòng sự mong đợi của mọi người.
Và cái điểm cộng to bự nữa là Loki có rất nhiều nhân vật đáng mến :)))) Tui cực kỳ ưng MobiusMiss Minutes (Tara Strong). Wowww, đúng rùi đấy, Tara Strong là người lồng tiếng cho Raven của Teen Titans luôn :))) Ngoài ra với các Biến thể của Loki cũng cực kỳ tỏa sáng như là Sylvie (Sophia Di Martino), Classic Loki (Richard E. Grant) và đương nhiên, Loki. Các nhân vật này được thể hiện rất sống động, và gần như tính toán rất kỹ từng thời lượng xuất hiện trong phim. Tui rất là ưng cái bụng.

Tuy nhiên phim vẫn còn một vài điểm trừ nhỏ mà tui hong bỏ qua được.

Cái xuyên suốt bộ phim mà làm tui chưa hài lòng, là mấy pha bem nhau chưa được "đã" :))) tất nhiên tui hong muốn nó phải "đấm cú nào chí cú đó" như Điệu Tango của Falcon và Winter Soldier, nhưng mà tui cảm thấy nó chưa đủ ấy.
Team lính của TVA thì cảm giác phong cách chiến đấu và cách xử lý hơi phèn :))) mặc dù đây là bộ phận hành động chính của một tổ chức giữ trách nhiệm ổn định dng thời gian, nhưng gần như đánh đấm hơn èo, và vũ khí cũng hơi hạn chế nhiều. Tất nhiên một cái súng Cắt Sâu Mãi Mãi (Harry Potter) thì quá nguy hiểm nếu lạc đạn, nhưng việc cầm cái gậy thọt thọt để cắt bỏ Biến thể khỏi dòng thời gian thì tui thấy không hiệu quả lắm.
Đi kèm với team lính TVA là những pha múa lửa của các người chơi hệ phép. Tui cảm thấy các anh em chưa được show hết sức mạnh, và khi bem nhau ở TVA (nơi không có magic) thì cũng chưa máu lắm. Nhưng mà được cái ở tập 5 thì phim đã bù lỗ cho anh em với màn ảo thuật của Classic Loki :)))
Một quả <a href="https://www.facebook.com/photo?fbid=1187793455058378&amp;set=gm.1185943058575323">mêm</a> mà tôi tự hào.
Một quả mêm mà tôi tự hào.
Và cái vấn đề lớn nhứt với tui là tập cuối. Không biết mọi người thấy sao, nhưng với tui thì Loki có nhiều mối quan hệ và sự việc bị đẩy nhanh và làm dồn dập. Cặp đôi Loki và Sylvie với tui rất là dễ thương, nhưng tui vẫn có một cái cảm giác hơi gượng một tí, giống như lúc mình xem một bộ phim romance viết chưa tốt lắm, nhưng hai nhân vật chính đóng hợp quá nên mình tặc lưỡi bỏ qua.
UwU, i guess :v
UwU, i guess :v
Vài đoạn "giác ngộ" của anh em TVA hơi nhanh và dồn dập, nhưng tui đặc biệt thích cảnh Sylvie giúp Thợ săn B-15 (Wunmi Mosaku) truy cập ký ức cũ của cô. Cảnh này đẹp bởi nó không có flashback gì hết, chỉ là biểm cảm của B-15, và dưới mưa, dưới ánh đèn neon... ôi lại nhớ tới Blade Runner.
"Team mình hết xí quách rùi,&nbsp;tất cả mọi phiên bản luôn.&nbsp;Mãi vậy luôn."
"Team mình hết xí quách rùi, tất cả mọi phiên bản luôn. Mãi vậy luôn."
Ở tập 6 thì thú thật là tui khá bùn :))) Tập cuối của WandaVision dù dân tình bảo chưa đủ epic các thứ, nhưng tui cực kỳ thích bởi cái cách giải quyết đầy cảm xúc của phim.
Tập cuối của The Falcon And The Winter Soldier thì không mong đợi nhiều lắm, nhưng cũng khá ổn. Tập cuối hơi bị dồn nhiều thời gian vào việc giải thích, cái này tui thấy hơi dài dòng tí vì người xem cũng có thể đoán được phần nào rùi. Bởi vậy mà phim thiếu thời gian cho một character arc quan trọng của Sylvie.
hãy trao cho anh.
hãy trao cho anh.
Tui nghĩ phải có một cái cao trào, căng thẳng hơn màn đấu kiếm vui vui của cặp đôi Dối Lừa, thì mới đủ làm bà con thỏa mãn. Việc Sylvie hành động quá nhanh và không có thời gian để "mẫu thuẫn, giằng xé" làm mạch phim như bị ngắn lại và hơi ép buộc. Nhân vật He Who Remains (Kẻ Bất Biến??? Người Sót Lại???) thì không được duyên dáng lắm.
Tập 6 giống như kiểu, ok tôi sẽ nói cho bạn những điều này, nhân vật sẽ làm những thứ này ấy, để mà bạn có thể trông đợi vào những điều sau ở thời gian tới.
Mấy anh&nbsp;chị biên kịch thật là.
Mấy anh chị biên kịch thật là.
Cuối cùng là tui vẫn thấy Loki là một series xịn xò và đáng coi. Trải nghiệm xem và chờ đợi trong 6 tuần qua cũng rất là vui vẻ hay ho, tui cho phim 4 Siêu.
Còn mấy bạn thấy sao???
MVP.
MVP.