WandaVision VFX Shots Will Outnumber Avengers: Endgame – /Film

Mình đặt tiêu đề chơi chữ theo kiểu Harry Potter và Chiếc Cốc Lửa hay kiểu kiểu vậy á :)))
Bài viết này của mình sẽ không có spoil (mình tin là với mình đó không phải là spoil), mình sẽ nói những cái nhận xét cá nhân, và có thể nói bóng gió về một vài tình tiết (tại hong nói hong được) về miniseries này của Marvel. Nếu mấy bạn chưa xem phim thì vẫn đọc được nha, nhưng nếu muốn an toàn chỉ muốn xem thui thì xem xong rùi đọc :)))
Nói ngắn gọn từ đầu là mình rất thích series này, và mình có review sơ sơ theo từng tập, kể từ tập 5 trở đi.
Cảm nhận nhanh gọn về WandaVision :v
Có thể là hình ảnh về 1 người và đang đứng
Một cảnh trong tập 5 của WandaVision
Ok v là bộ này đã ra tới tập 5.
Thú thực ban đầu tui không có ý định xem lắm vì cũng không quá hype và cũng tính đợi ra hết rồi coi, nhưng mà nghe nói tập 4 có nhiều điều hấp dẫn cùng với sự comeback của Kat Dennings nên tui check luôn.
---------
Đại khái tui khá hài lòng và phải vỗ tay cho WandaVision. Chưa biết kết cục sao, nhưng cái tui thích là phần phim này không tạo cảm giác "ăn theo".
Ừm thì đúng là cũng làm thêm phim cho vui nhưng mà cái idea chính của phim khá là hợp lý và tạo được sự dễ hiểu, dễ tiếp nhận cho người xem. Vậy nên WandaVision tạo được cảm giác hấp dẫn về mặt tâm lý và cốt truyện, với tui cái này là thành công cực kỳ.
Cái tui ưng ý nữa là Marvel đã rất khôn khéo tận dụng cái mini series này để thêm thắt các thay đổi cho vũ trụ trong phim, cũng như mang lên những nhân vật với tiềm năng tấu hài và làm meme lớn :))
Chỉ có một điểm tui chưa thích lắm là đoạn đầu của phim còn hơi chậm, mặc dù tui hiểu việc build up của phim. Cá nhân tui nghĩ có thể gộp 2 tập đầu thành 1 tập phim 30p sẽ okie hơn.
Cảm nhận cá nhân vậy thui, chứ cũng không phải là vấn đề gì quá lớn.
Có thể là hình ảnh về bộ vét
tất cả chúng ta đều yêu mến King Jimmy :v
Tóm lại, nếu bạn nào hứng thú mà chưa xem WandaVision thì nên xem luôn cho nó vui, cảm giác mỗi tuần chờ 1 tập giống như ngày xưa xem phim trên TV hoi, với cả bộ này mini nên cũng hong sợ lắm, mấy bộ dài dài thì mình binge cho nó máu.
Như tui chưa muốn coi cũng phải coi để bắt kịp trend meme với bạn bè quốc tế :))
Review tập 6 Wanda Vision
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng
Tập 6 - một trong những tập theo tui là có sự thay đổi về cảm xúc của người xem khá lớn
Tuyệt hơn những gì tui mong đợi.
Hợp lý cực kỳ từ Vision, ông chú, King Jimmy, Darcy và cả Wanda. Rất tốt.

Series này đang hot cũng phải, bởi vì nó tận dụng tốt mọi tiềm năng của nó :)
WandaVision tập 7
Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản
mockumentary? chắc chắn rồi!
Hmm, tui khá vui với cái cách quay phim theo kiểu mockumentary mới này của series, nhưng mà tui hơi chưa được thuyết phục lắm với một vài tình tiết mới. Cảm giác như tập 7 bắt đầu dồn tình tiết cho cao trào nên hơi bị chưa mượt.
Có thể chia tập 7 thành 2 đoạn, đoạn "gỡ rối" - đoạn này tui thấy rất ổn, và đoạn "set up cho tập 8" - đoạn này tui chưa thích lắm.
Nhưng nhìn chung, tui vẫn khá hài lòng với WandaVision lần này.
Review WandaVision tập 8
Có thể là hình ảnh về 1 người

Tui cin lỗi đã nói tập 7 đi theo hướng tui không thích :v tại vì cái hướng tui nghĩ hoàn toàn sai.
Tập 8 hoàn toàn làm tui bất ngờ và hài lòng.
Đây là một trong những tập của phim series mà tui thích nhất, cực kỳ thích luôn. Tuyệt vời.
---------------
Marvel đang càng ngày càng mạnh hơn bao giờ hết, một khi dàn nhân vật đã được người xem yêu thích của hãng được có mặt trong những bộ phim kịch bản tốt, có chiều sâu thì không khác gì con hổ mọc thêm cánh, con rồng dài thêm mấy chục mét vậy.
Tình hình, là có thể việc chúng ta đón chờ những series tiếp theo của Marvel là hoàn toàn có căn cứ. DC nếu không làm lại cuộc đời thì khó mà ăn được, chỉ ra mấy bộ animation lên thẳng bluray thì khó mà đọ lại.
Ý kiến của tui thôi :v chẳng qua là tui quá thích tập 8 này đi :)))
Review hoàn chỉnh - WandaVision và Bộ đồ mới của Nữ Hoàng
Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'You are my sadness and my hope.'

Bài review này là hong hề spoil nào hết nha, mình chỉ nói về nhận xét của mình suốt 9 tập phim và cụ thể là tập cuối thoi. Nếu bạn chưa muốn đọc thì từ từ đọc ha :))
Nói nhanh gọn là mình cực kỳ thích WandaVision. Mình phải thừa nhận mình không phải là fan của cả Wanda hay Vision :v trong Marvel nhân vật mình ưng nhứt là Ant-man vì thứ nhứt mình thích Paul Rudd và thứ hai, cái bộ suit của anh Kiến mình rất là thích.
Tuy nhiên giờ thì đã có thêm 2 nhân vật lọt top SAH ưa thích của mình, tại vì phim làm quá được :)))
Không có mô tả ảnh.

Về phần mạch phim, thì nhìn tổng thể bộ WandaVision xử lý 9 tập cực kỳ tốt. Tận dụng triệt để các cơ hội đặt hint, build up cho cao trào và luôn biết cách tạo cliffhanger cuối mỗi tập. Điều này làm cho Wanda Vision trở nên sặc mùi series, cộng thêm skill mỗi tuần một tập thì ôi thôi chúa phim bộ, thánh mong chờ, ông tổ ngành đoán twist.
Phần thứ hai mình cực thích nữa, là nhạc phim. Có thể càng về sau khả năng cảm nhận nhạc phim của mình càng tốt hơn, nhưng mình thấy WandaVision tận dụng tốt cực kỳ những phân cảnh cần có nhạc và biến nó trở nên rất ấn tượng và đáng nhớ. Bởi thế nó mới có thể làm cho mình, và các bạn, cảm thấy bùn bùn và vui vui với bộ phim :)))
Một cái cực kỳ hay ho đi kèm với âm thanh và hình ảnh chính là nhân vật trong phim. Đúng là chưa hẳn mọi thứ hoàn hảo với những cái tiêu chuẩn điên rồ của mình :v  nhưng mà mình thấy khá được và không yêu cầu thêm. Kiểu như vài nhân vật, nếu có thể tốt hơn, thì tốt, mà không, thì không sao :)))
Và cái cuối cùng mà đỉnh cao nhất đó chính là sự logic trong nội dung phim. Logic về mặt cảm xúc và logic cả về mặt phép thuật.
Cái logic về cảm xúc này khiến động cơ nhân vật trở nên thật hơn và khán giả (như mình) cảm thấy bộ phim đáng xem vcl, cảm thấy nhân vật đáng yêu, đáng mến, đáng theo dõi vcl. Nhưng riêng cái mặt về phép thuật có logic nó còn làm mình tâm đắc hơn nữa, vì mình cũng xem nhiều nhiều phim phép thuật rồi và có lẽ WandaVision là một trong số ít những phim mà yếu tố phép thuật nó không bị làm lố và lạm dụng.
Mình gần như yêu tất cả mọi thứ của phim này, Marvel đúng là quá cịn, mà cịn nữa là cô creator Jac Schaeffer (đồng biên kịch Captain Marvel Black Window) đã viết kịch bản cho bộ phim, và anh Matt Shakman (Game Of Thrones) cũng tham gia với vai trò đạo diễn.
---------------------------
WandaVision với tui là một series thành công khá toàn diện về nhiều mặt, từ hình ảnh, âm thanh tới nhân vật và cách kể truyện. Xem xong mà bạn vẫn còn cảm thấy vương vấn với nhân vật, cảm thấy hiểu được và cảm thông với động cơ của bọn họ, thì series đó đã thành công quá chời :v 
Đúng là vẫn còn vài nhân vật có thể "chỉnh sửa" tí, còn vài chỗ chưa được hợp lý lắm hoặc hơi nhanh, nhưng với tui WandaVision thể hiện như vậy là quá tốt. Có thể tui dễ tính, nhưng mà tui thấy vui và thấy thích là được :))))
Tui cho WandaVision 5 Siêu.
------------------------
À và nói về tập cuối, thì tui cực kỳ hài lòng với cách xử lý câu chiện tình của đôi trẻ yêu nhau <3 Tôi thích vcl.
Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'I just wanted to see you clearly.'
với mình, đây là một cảnh đáng đồng tiền bát gạo.