The Falcon and The Winter Soldier Early Buzz: Does Marvel's Latest Series  Have the Goods? – /Film

Hello các bạn :v sau đây là phần review (không spoil) của The Falcon And The Winter Soldier. Mình thì khá là mong chờ bộ này, bởi dì như bao anh em đồng trang lứa, những pha bem nhau có Winter Soldier đều rất là bốc lửa, và còn có thêm Mr. Falcon người chơi tấu hài nữa :)))
Mình luôn cố hong tiết lộ nội dung phim (đâu như các clip review 5p recap hết bộ phim :v) nên nếu có bị khó hiểu gì đó thì sorry nha. Kiểu viết xong mình cảm giác ai xem rồi thì đọc sẽ dễ hiểu hơn, nhưng như vậy sao không spoil luôn, mà spoil thì mọi người chưa xem sẽ bị mất trải nghiệm,... Haiya thôi hong nghĩ nhiều nữa mình review nhé :v

Tập 1  - New World Order
Bai bai với bộ WandaVision, series của người chơi hệ phép thì chúng ta đến với The Falcon And The Winter Soldier, sàn diễn của người chơi hệ lực.
Tập 1 của series có diễn biến tình tiết chậm vừa đủ nhưng vẫn dư sự cuốn hút. Những pha bem nhau mang tính lực rất lớn, tình hình có vẻ những tuần sau sẽ cực kỳ máu lửa.
Điều tui đặc biệt thích là việc đề cập tới những vấn đề xảy ra trong và sau cú Blip. Đây là một mảng rất thú vị mà màu mỡ để mổ xẻ, và tui cũng có hy vọng là những tập sau sẽ bóc tách nhiều hơn về mấy thứ này.
Ngoài ra cách kể chuyện của phim cũng rất là phù hợp, đặc biệt có những cảnh quay tận dụng tối đa chiều sâu nhân vật, kể cả phần hành động lẫn các tâm tư dồn nén :)))
Toi cho tập 1 4 Siêu, khá là ổn định :v

Tập 2 - The Star-Spangled Man
Cực kỳ đã mắt và đầy tính tâm sự :v
--------
Tập 2 của TFATWS rất biết cách xử lý nhịp phim, cực kỳ lôi cuốn với mấy pha bem nhau vừa đã vừa ngầu. Cái không khí anh em thân tình của Sam và Bucky được thể hiện rất là tấu hài và hay nhất là tự nhiên.
Tuy nhiên có một chi tiết hơi mang tính thời sự, mà tui cảm thấy hơi bị gượng một tẹo. Cảm giác là vậy thôi.
Còn lại thì phim làm cực tốt phần hình ảnh, đặc biệt là âm thanh. Tui đã nói nhịp phim rất là tốt chưa nhỉ, nên là xem xong mà rất là nôn nóng hóng tập 3 :)))
À và đặc biệt, phim tạo được một nhân vật mà muốn-ghét-nhưng-không-có-cớ-để-ghét cho khán giả rất hay.

Tập 3 - Power Broker
Oi dòi oi anh toi :)))
---
The Falcon And The Winter Soldier đang trên đà căng thẳng hơn rất nhiều, và tập 3 là đủ để nói lên điều đó.
Chất lượng vẫn ổn định như hai tập trước, tuy nhiên tui lại chưa hoàn toàn thích cái cách khai triển mạch phim ở tập này. Kiểu như tui cảm thấy nó có bị hơi lan man một cách quen thuộc, giống những phim Marvel trước đó. Có vẻ hơi an toàn.
Đó chỉ là cái điểm "không cộng nhiều" mà tui cảm thấy. Again, có thể tui sai :)))

Nhưng :))) bù lại thì tập này những pha bem nhau rất là được. Và cả nhạc phim nữa. Tui biết nói vầy là spoil tí rồi, nhưng kệ :v có một cảnh của Winter Soldier mà lúc đó cái The Winter Soldier Suite nổi lên, ôi dồi ôi rởn da gà póc póc póc.
Mặc dù cách khai triển mạch phim như tui nói là còn chưa mạnh bạo lắm, thì series đã tranh thủ thể hiện thêm vài nhân vật mang tính nòng cốt mà cũng rất là thú vị và đáng xem. Về khoản này phải thực sự vỗ tay cho Marvel. Quá được, quá được.
Tui cho tập này 4 Siêu, hay ho, ổn định nhưng còn hơi an toàn tí.

Tập 4  - The Whole World Is Watching
Càng ngày càng căng :))) nhưng cũng khá dễ đoán :v
------
Trong tập này nội dung đã căng thẳng hơn, nhưng tui cảm thấy vẫn còn dễ đoán.
Mức độ dễ đoán này hiện diện trong tập, là khi tình tiết này xuất hiện thì người xem có thể "độ" được những gì sẽ xảy ra trong 10p tới. Tuy vậy bộ phim vẫn để một vài phân cảnh và hướng đi bất ngờ cho người xem, nên nhìn chung là tạm được.
Phần âm nhạc vẫn được TFATWS làm rất tốt, nhất là những phân cảnh emo của anh Winter Soldier :))) Sam cũng có những pha tấu hài rất là hay. Và idol Zemo vẫn chiếm sóng mọi khung hình.
nhiều khi niềm vui đơn giản v thui
Tuy nhiên có vẻ một điểm trừ nhỏ bên cạnh việc bem nhau đã mắt của phim là việc hơi hụt trong mạch truyện. Phim tạo cho tui cảm giác nhiều sự kiện được chắp nối với nhau chứ không theo kiểu nhiều sự kiện xuyên suốt một cái idea gì đấy. Tập này làm tui thấy vậy rõ nhứt, hoặc có thể là tui sai nhẹ :)))
Sự "chuyển biến" của các nhân vật cũng rớt là ok, mặc dù còn hơi dễ đoán 1 tẹo.
Tui cho tập này 3,5 Siêu. Giờ anh em hóng 2 tập cuối thôi :))

Tập 5 - Truth
Điệu breakdance của ba người bạn :v 
(pun intended, cuz something is definitely broken)
điệu nhảy ba người <3
Tập 5 đã không làm anh chị em thất vọng với những màn nhảy đầm tiệt dời từ Người Chim và Tay Máy, câu chuyện cũng được đẩy lên cao trào nhiều hơn, cũng được thêm những chi tiết nho nhỏ mang tính truyền tải và gửi gắm thông điệp các thứ.
Tuy nhiên khi xem tới tập 5 thì tui đã có một cái nhìn khá tổng quát về series này, ví dụ như là:
- nhân vật yêu thích nhất: yep, Zemo
- phân cảnh yêu thích nhất: những pha ném đĩa 
- nhân vật ban đầu hong ưa lắm nhưng sau này thấy cũng ok: John Walker
- có thích series này không: có chứ có chứ, bem nhau như đúng dồi
- nhưng, có cái "nhưng" nào không: có, đó là phần cảm xúc của phim.
Tui cảm thấy câu chuyện trong phim về sau bị hụt về mặt cảm xúc. Từ khi xuất hiện Karli (có thể là spoil nhẹ) thì cái động cơ của team Karli chưa thực sự thuyết phục tui. Kiểu tui vẫn cảm thấy nó hơi bị gò ép, nên ở những phân cảnh bem nhau mặc dù đôi mắt tui vỡ òa trong sự dồn dập từ những cú đấm, nhưng con tym tôi lại chai sạn: tôi không thấy lo lắng cho nhân vật. Tuy nhiên với nhân vật John Walker thì tui thấy được cái động cơ rõ ràng hơn, và cảm giác có kết nối với anh Cap Phake này hơn.

Giờ thì khá là hồi hộp nôn nóng chờ tập cuối, nhưng hiện tại tui đã có thể tự tin cho The Falcon And The Winter Soldier 3,5 Siêu, nhưng riêng về mấy pha bem nhau thì được 4 Siêu nhé :)))
À tập 5 có after credit nha :v mn nhớ coi :))

Tập 6 - One World, One People
Là do em mong đợi quá nhèo :v
---------
Tập cuối của mini series này đã ra lò, nghĩa là phần phim bem nhau bùm chíu này cũng đã kết thúc. Cũng không hẳn là buồn lắm, nhưng mà tui hơi tiếc với nhiều cảnh phim.
Chỉ xét tập 6, thì tập này chưa được như những gì tui mong chờ. Tui đợi nhiều đấm đá bem nhau và nhiều màn "hé lộ" căng thẳng hơn, nhưng mà phim cũng chỉ làm vừa đủ, đúng chỉ tiêu với những tập trước. Có lẽ tui cảm thấy hơi hụt là đã mong đợi một cú bứt phá vào tập cuối.
Tuy nhiên những pha bem nhau của tập này vẫn rất hay. Ví dụ những màn combat tay-không (xạo vl) của Bucky, hay cảnh cái xe bọc thép, hay thêm nữa cảnh trực thăng. Nói chung toàn là những cảnh bốc và chất và bất ngờ, nhưng tui muốn nhiều hơn *meme MOREEE!!! của Kylo Ren*
Phân đoạn truyền tải ở đoạn sau cũng được xử lý khá ok và không có quá là gượng gạo. Đoạn này tui khá thích. Cách xử lý những nội dung còn lại cũng rất là ổn.
Tuy nhiên cái mà bộ phim làm chưa được với tui là phần nhân vật.
Bộ ba Sam, Bucky và John thì được xây dựng khá đồng đều và đầy đủ. Đây cũng là phần tui thích nhất. Tuy nhiên về Karli thì lại bị xây dựng hụt quá, và tập 6 cũng không làm nhân vật này khá hơn. Bởi vậy tập cuối này chưa đạt những gì tui kỳ vọng, nên hơi bùn chút :)))
New The Falcon and the Winter Soldier Poster Released

Về tổng thể cả series này thì tui thấy vừa đủ, và đương nhiên là vẫn khá an toàn.
The Falcon And The Winter Soldier thành công về những pha bem nhau rất đẹp và bất ngờ, có những sự "hé lộ" và gợi mở rất hợp tình hợp lý. Tui rất là ưng thanh niên John Walker, khá là phù hợp và xuất hiện một cách có logic. Sam và Bucky cũng được xây dựng thêm và hoàn thiện hơn. Tuyến nhân vật phụ còn một vài người hơi lạc điệu và chưa tạo cảm giác mượt mà lắm.
Cái tui tiếc nhất là Karli. Cái này tui nghĩ do series này ngắn quá, nếu có thể dành thêm 1-2 tập để xây dựng thêm cho Karli thì những pha bem nhau sẽ có sức nặng hơn, từng cú đấm tung ra sẽ có cảm xúc hơn.
The Falcon And The Winter Soldier” Karli Morgenthau Poster Released -  Disney Plus Informer
Uổng ghê, mấy cú đấm của Karli lẽ ra đã có thể đong đầy cảm xúc :v
Và một cái mà tui hơi ghét, là sự tham lam trong tương lai của Marvel. Từ hồi WandaVision tui đã hơi nhột nhột, đến The Falcon And The Winter Soldier thì lại càng rõ hơn. Tập cuối của cả 2 series có vẻ không muốn giải quyết gói gọn trong cả bộ mà vẫn ráng chừa chỗ để set up cho những bộ phim trong tương lai.
Điều này để lại những chỗ hụt trong tâm trí người xem, mà không theo một hướng tốt. Nếu bộ phim đụng được vào cảm xúc của người xem thì những cái này sẽ không quá quan trọng, tuy nhiên phần này lại là cái mà bộ phim làm chưa tới. Vậy nên khi kết thúc tui cảm thấy bộ phim bị làm hơi vội, chỉ cố gắng đóng những vấn đề đã có và để lửng thêm một vài vấn đề thui.
Kế nhiệm WandaVision, bom tấn hậu truyện Captain America có thể tiếp nối  thành tích vang dội?

Dẫu vậy tui vẫn thấy The Falcon And The Winter Soldier là một bộ phim khá hay và đáng coi. Nếu có thể cắt một tập của WandaVision qua để làm thêm background cho Karli thì hay biết mấy :))))
Tui cho The Falcon And The Winter Soldier 3 Siêu, nếu xét mấy pha bem nhau thui thì được 4 :)))
Mọi người xem chưa, thấy phim này thế nào :)))
Reaction gif tagged with tell me more, Steve Carell, The Office