NGÀY 1: KỂ VỀ NHỮNG ĐIỀU LÀM BẠN HẠNH PHÚC
#30ngayviet #leang
bạn có thể bấm vào video vừa nghe vừa đọc nhé. Chúc bạn vui vẻ !
Mỗi ngày mình đều tự hỏi, có thang đo nào cho sự hạnh phúc của mỗi người không nhỉ? Ai cũng sẽ có một định nghĩa về hạnh phúc. Có người chọn cho mình một mục tiêu để phấn đấu, có người lại cứ mải miết tìm kiếm hạnh phúc rồi buồn bã trở về trong mệt mỏi của một ngày hoang phí. 
https://www.pexels.com/vi-vn/anh/bi-n-b-bi-n-l-t-song-d-i-d-ng-4601410/
https://www.pexels.com/vi-vn/anh/bi-n-b-bi-n-l-t-song-d-i-d-ng-4601410/
“Bạn không thể giam hãm những thứ quá đỗi vui tươi và tự do.”
Mỗi sáng mở mắt, mình thấy được một ngày nắng trong veo. 
Tắt Airplane mode trên điện thoại và thấy wifi năm vạch; vệ sinh cá nhân bằng nước sạch, điện bật vẫn sáng, quần áo vừa đủ,... những điều vặt như vậy là mình thấy cuộc sống vẫn trôi qua đều đặn, mình cười, và mình thấy hạnh phúc. 
Căn phòng mình đang ở có cửa sổ nhưng vì thông sang phòng khác nên mình luôn che lại. Đôi lúc thấy khó chịu vì không được “phơi sáng”, nhưng ít nhất thì cũng cho mình nhận biết giữa đêm và ngày. Mong rằng trong tương lai mình sẽ có một cửa sổ đầy nắng !
“Ai cũng muốn có được hạnh phúc, chẳng ai muốn khổ đau, nhưng làm sao có thể thấy được cầu vồng nếu không phải trải qua những cơn mưa chứ.”
Có đôi lúc mình tự dằn vặt rằng do mình không tốt, mình không đủ giỏi giang, và không đủ kỹ năng để có cho mình công việc như ý. Nhưng đôi khi lại biết ơn những áp lực do chính mình tạo ra, cho mình sự kiên nhẫn và hoàn thiện hơn. 
Gần đây mình hay cáu giận và còn không kiểm soát bản thân khi nhận chỉ trích. Chẳng hiểu mình có từ khi nào. 
https://www.pexels.com/vi-vn/anh/phong-c-nh-thien-nhien-hoang-hon-lang-m-n-2775849/
https://www.pexels.com/vi-vn/anh/phong-c-nh-thien-nhien-hoang-hon-lang-m-n-2775849/
“Khi bạn làm những gì bạn thích, đó là tự do. Còn khi bạn thích những gì bạn làm, đó chính là hạnh phúc.”
Được học và được làm những điều mình muốn, được sống cuộc đời của mình. Được chọn cho mình một tuổi trẻ để lo lắng, để thấu hiểu, để đam mê, để nghĩ về. Được suy nghĩ và được hành động. Mình may mắn vì gia đình mình chẳng cấm cản mình điều gì, lí do vì có cấm cũng chẳng được. Ai cũng phải lớn, bố mẹ không còn đủ sức để bao bọc mình được nữa. Đôi lúc trên hành trình này, mình rất cô đơn, nhưng mình biết khi mình mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi, gia đình luôn là chỗ dựa cho mình. 
Có lần chị mình bảo mình nghỉ làm đi để tập trung học. Anh chị vẫn thường xuyên gọi điện hỏi mình trên Hà Nội có túng thiếu gì thì nhắn anh chị gửi cho. Những lúc như vậy mình chẳng còn biết làm gì hơn ngoài việc cảm ơn gia đình vì đã cho mình những tình cảm ấy. 
https://www.pexels.com/vi-vn/anh/th-i-trang-nh-ng-ng-i-dan-ba-th-gian-8789402/
https://www.pexels.com/vi-vn/anh/th-i-trang-nh-ng-ng-i-dan-ba-th-gian-8789402/
Dạo gần đây bố hay gọi cho mình, điều mà những năm trước đây chẳng bao giờ có. Bố lắng nghe mình và nói nhiều hơn. Những cuộc điện thoại 30s, 45s, 1p20s ít hẳn đi, thay và đó độ dài 3 phút, 5 phút được nhiều hơn. Mình thì thường xuyên gọi cho mẹ hơn và như là một thói quen rồi, được nghe giọng bà, giọng mẹ trong điện thoại với sự háo hức cháu gái, con gái gọi về là sự chào đón lớn nhất trong lòng mình. Những câu chuyện cứ lặp đi lặp lại mãi nhưng đâu đó trên hành trình dài này mình biết bố mẹ luôn bên cạnh mình, mỗi ngày. 
Nghe nói mình trên Hà Nội không về nhà được, bác cũng gọi hỏi thăm. Lúc ý mình xúc động lắm vì cô cháu mải học mải làm cả mấy tháng mới gọi hỏi thăm bác. Sống với bác hai năm nhưng coi bác như người mẹ thứ hai vậy. Biết ơn vì bác đã nghiêm khắc rèn cháu hai năm trời, những ngày tháng tuổi thơ nhiều kỉ niệm đẹp hơn khi có mọi người. 
Mình hạnh phúc khi nhìn thấy cháu bé nhỏ kêu “cô Anh” khi cô trên Hà Nội về. Cứ mỗi lần call video lại bập bẹ: cô Anh mở mèo, cô Anh khủng long, cô Anh răng trắng. Mỗi lần mở album ảnh nhìn thấy nụ cười của cháu mình thực sự hạnh phúc. 
“Hạnh phúc chỉ có được khi bạn cho đi, và làm cho người khác hạnh phúc.”
Nhà mình và nhà cậu gần nhau, nên mình và mấy đứa em chơi thân từ bé. Hôm nay là sinh nhật em gái út, mình có nhắn em xinh đẹp và chúc em có một cuộc sống bình yên. Thật sự sâu trong trái tim mong em như vậy. Cô em kém mình có một tuổi thôi nhưng sâu sắc và biết yêu thương. Mình trên Hà Nội và không về quê được, chỉ mong tất cả được bình yên, em mình được hạnh phúc. 
“Hạnh phúc là khi những gì bạn nghĩ, những gì bạn nói và những gì bạn làm đều đồng điệu với nhau.”
Viết những to do list làm mình thấy một ngày có ý nghĩa hơn, và cuối ngày hoàn thành nó, đấy là một sự hạnh phúc. 
Có đôi khi mình cũng quên mất mình đang hưởng một cuộc sống trọn vẹn, có gia đình, có bạn bè, có công việc, và có những người yêu thương. Thỉnh thoảng những gì mình có được bị lệch quỹ đạo và va vào nhau, vỡ vụn làm nhiều mảnh, mình tổn thương và phải mất một khoảng nhỏ thời gian để chữa lành. 
Chẳng biết đại dịch sẽ kéo dài đến bao giờ. Những ngày này, nhìn thấy thùng gạo vẫn đầy, điện vẫn đủ, lại là một sự hạnh phúc, mình được an toàn ở nhà và cầu nguyện cho mọi thứ…
https://www.pexels.com/vi-vn/anh/thien-nhien-hoang-hon-lang-m-n-canh-d-ng-4555308/
https://www.pexels.com/vi-vn/anh/thien-nhien-hoang-hon-lang-m-n-canh-d-ng-4555308/
“Hạnh phúc là những điều giản đơn”. 
Nhưng thật sự để có được sự giản đơn đấy là cả một quá trình đàm phán đầy căng thẳng trong bộ não đầy suy tính và một lý trí tham lam. Có dám để mình được đơn giản và có dám thoát khỏi lý tính ấy không mới là câu chuyện khó. 
#30ngayviet #leang
ôi thấy bài này hay quá kết lại một ngày hạnh phúc được luôn đó chời:
Hay cực ý hi vọng mọi người nghe và thư giãn ^^