Nếu như bạn nào đã có đọc profile của mình thì sẽ thấy mình ghi là rất thích những tựa game Indie. Avatar của mình cũng là của một game Indie nữa, vậy tại sao rất nhiều người lại thích dòng game này. Hãy cũng tìm hiểu nhé :)
Bài viết có thể chưa hay và còn nhiều lỗi, các bạn có thể góp ý để mình sửa lại nha.
Các nhân vật nổi tiếng của dòng Game Indie
Game Indie hay còn được gọi là Independent video games, được dịch sát nghĩa là trò chơi điện tử độc lập. Các tựa game này được phát triển bởi những cá nhân hoặc một nhóm người rất bình thường và có niềm đam mê với game, những cá nhân hoặc nhóm người làm game này không hề nhận được sự hỗ trợ tài chính của các nhà sản xuất trò chơi điện tử. Những dòng game indie thường tập trung vào gameplay, cách thể hiện nhân vật chứ không phải đồ họa (vì họ không đủ điều kiện kinh tế để tập trung vào cái này), nên bạn sẽ không cần máy tính quá khủng để chơi được những tựa game này. Để mình lấy ví dụ cho dễ hiểu, sau khi đọc xong bài viết này của mình, bạn nổi hứng muốn viết game, và sau đó bạn làm ra được một game và đem tặng mọi người chơi thử, như vậy đã gọi là game indie rồi. Một ví dụ cực kỳ nổi tiếng khác chính là tựa Game Indie cực kỳ nổi tiếng Stardew Valley, tựa game này được phát triển chỉ với một người duy nhất là Eric Barone. Một mình anh đã cân tất cả từ khâu âm nhạc, đồ họa đến nhân vật, cốt truyện... Tựa game đã mất 4 năm để hoàn thành. Lý do để anh làm ra tựa game rất đơn giản: Anh thích chơi Harvest Moon nhưng trò đó lại không có trên máy tính, thế là anh tự làm ra thôi. Nghe có vẻ ngầu nhỉ

Còn về lý do mình thích chơi Indie Game thì rất đơn giản, con laptop của mình rất yếu (mua từ 5 năm về trước), chỉ chơi được những game nhẹ, mà các game indie cũng không quá nặng, máy mình chơi được, thế là mình chơi thôi. Chơi riết cái đâm ra ghiền, không thích mấy dòng game khác nữa. Và những tựa game indie cũng có cốt truyện thâm thúy, nét vẽ của nhân vật độc đáo và rất thú vị. Hai tựa game indie mà mình thích chơi khác là Don't Starve và Oxygen not Included, đều cùng một nhà phát triển là Klei Entertainment.
Kết quả hình ảnh cho don't starve
Kết quả hình ảnh cho oxygen not included wallpaper

Mình là một người rất thích và hay viết về Game Indie, nếu các bạn cũng có cùng sở thích giống mình thì có thể vào trang của mình trên Spiderum để tìm đọc thêm nhiều bài viết hơn nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này của mình.
Đọc thêm: