Sau khi bị mấy problems thầy cô giao cho ăn quá nhiều hành thì mình cũng đã rãnh để có thể viết tiếp phần 2. Và nếu bạn nào muốn đọc lại phần 1 thì link tại đây
Kết quả hình ảnh cho programming wallpaper

Câu chuyện thứ ba: Gia nhập discord của VNOI
Hôm nay mình tìm được link discord của group VNOI (VietNam Olympiad in Informatics) nên mình tham gia, trong group có một con bot rất hay chuyên dùng cho mục đích tìm bài tập trên Codeforces và tạo các challenge. Mình thấy con bot này rất hay và tiện dụng nên mình cũng dùng thử. Và thế là cả ngày hôm nay, mình vừa làm bài vừa test thử con bot này, vì con bot chat này là dùng chung nên mình thấy được bí quyết của khá nhiều anh chị giỏi hơn. Mình thầy những anh chị giỏi một ngày có thể dành rất nhiều thời gian ra để giải rất nhiều bài khó, số bài giải được tỷ lệ thuận với độ "khủng" của các anh chị ấy (trừ trường hợp "farm" bài ra). 
Sau khi đọc thêm vài bài trên mạng về sự siêng năng thì mình rút ra một kết luận: khó,dở,gà,kém=chưa dành đủ thời gian. Khi bạn làm một việc gì thì cũng cần dành ra nhiều thời gian để nghiên cứu và học tập nó, bạn không thể dành quá ít thời gian cho một việc gì đó mà lại muốn giỏi việc đó được.
Cuối cùng: Mục tiêu của mình
Sau cùng thì mục tiêu của mình là cố gắng để dành được giải tin học quốc gia (dù chưa biết là giải gì :v). Sau kì nghỉ vì corona lần này mình sẽ thi vòng tỉnh, nên mình đang trong giai đoạn ôn tập nhanh để cố gắng thi. Mình có một thằng bạn, bằng tuổi mình nhưng đã được giải nhì Tin Học quốc gia, giờ nó xơi nước đợi tuyển thẳng đại học, mình cũng lấy nó làm mục tiêu phấn đấu. Trong lớp, cũng nhờ mấy đứa bạn thân mà mình cũng đã tiến bộ rất nhiều, người xưa nói quả không sai "Bạn bè là người thầy tốt nhất". 

Do quá bí ý nên chắc tới đây thôi, giờ mình đi cày cuốc tiếp để chuẩn bị thi đây