CUỘC SỐNG TẠI TRẠI
Đã đến lúc bật mí cuộc sống tại trại?!
Mọi người đã sẵn sàng chưa :)

...Quay lại thời điểm những chiếc xe lăn bánh đưa chúng tôi vào doanh trại tầm 2 giờ sáng (ba mẹ gọi con không bắt máy do chưa có sim Việt Nam í mà )! Tại đây chúng tôi đã được “tẩy rửa” nhiều lần: khử trùng toàn xe (như dịch vụ rửa xe ở tiệm khi mọi người vẫn ngồi bên trong), gom vali và phun tẩy trùng một lần nữa, cởi bỏ toàn bộ thời trang phòng hộ và thay khẩu trang mới trước khi xếp từng hàng một giản cách tiến vào đo độ và khai báo thông tin để diện kiến “trại chủ” (như đại hội tuyển vợ cho Vua :) )
Trại chủ là một người khá uy nghi, mặc cho được giấu kín dưới lớp long phục bảo hộ, giọng nói của người vẫn toát lên một thần thái mãnh liệt. Trại chủ chào đón chúng tôi và phổ biến nội quy trại, đặc biệt nhấn mạnh một điều: “Tại trại ni, nam nữ thụ thụ bất tương thân, khu vực của nam đã được sắp xếp tách biệt với các bạn nữ, tuyệt đối cấm các trường hợp vượt ranh giới trại để tìm đến đối phương... những đợt lưu trú trước đã xảy ra trường hợp tương tự và đương nhiên đã bị kỷ luật khá nặng, nam thành thái giám, nữ đì xuống lãnh cung (ah khúc này tôi thêm thắt vô cho câu chuyện nó sinh động thêm thôi chứ lời trại chủ chỉ dừng lại ở mức tha thiết khuyên mọi người haha). Sau lời công bố trên, đã có một sự thở dài tiếc nuối nhẹ từ phía các bạn trẻ  (vở mộng chuyện tình trại cách ly nhé)
Từng hàng người tấp nập tranh nhau có trật tự để vào diện kiến trại chủ
Trại chủ cho phép chúng tôi được chọn phòng ở và giường ngủ tuỳ sở thích nhưng phải đảm bảo nguyên tắc mỗi người cách nhau từ 1-2 giường trống, riêng các bạn tầng 2 còn được trại chủ đặc phái các anh lính trại khuân hành lý lên giúp (tương tự dịch vụ bell boy ở khách sạn). Phòng ốc chúng tôi ở khá thoáng đãng, giường tầng hẳn hoi, mỗi người đều được trang bị một bộ full combo bao gồm: mùng, mền (chăn), gối theo phong cách lính "kun" ngầu, một bộ vệ sinh cá nhân (bàn chải, kem đánh răng, ly, khăn tắm, giấy vệ sinh và dép đi trong trại), trại chu đáo đến nổi cung cấp thêm bột giặt và băng vệ sinh cho các bạn nữ khi tới kì.
Sau khi đã ổn định chổ đặt lưng, như đã hứa trại chủ bố trí mỗi bạn một ly mì để lót dạ kèm theo lời nhắn trìu mến: “hiện tại chỉ có mỗi mì ly cho các bạn lót dạ đỡ, ngày mai sẽ có thức ăn sáng lúc 6h” Ngược lại chúng tôi reo hò vì có cái để bỏ bụng sau một chuyến bay dài và đối với tụi sinh viên xa nhà như chúng tôi thì mì gói là một mặt hàng xa xí phẩm, nhất là các hãng mì thương hiệu quê nhà (vì khó tìm được nơi bán tại Ý)...
Review phòng ốc trong trại
Buổi sáng đầu tiên tại trại bắt đầu sau 3 tiếng chúng tôi kịp chợp mắt để bù sức! Sự dật dờ đã bị xoá tan khi trước mắt chúng tôi hiện lên quang cảnh về trại mình ở nơi mà chúng tôi còn mù mờ vào đêm trước đó... Phong cảnh nơi đây khá hữu tình, núi non bao quanh, mây quầng quanh đỉnh, tiếng chim hót kết hợp bọ kêu như một buổi hợp ca chào buổi sáng (đoạn này tôi mô tả theo cái nhìn của một người yêu thích thiên nhiên, và lẻ thường tình là mỗi người sẽ có một cảm nhận riêng về hoàn cảnh mà mình đang ở)
Chúng tôi được đo độ và lấy mẩu test để kiểm tra! Các màn chọt mủi, thọc miệng đã khiến không ít bạn nữ khóc cười ra nước mắt! May mắn thay vẫn chưa có dấu hiệu nào về việc các thành viên trong đoàn bị nhiễm bệnh! Và cứ thế đều đặn, mỗi ngày chúng tôi được đo độ 2 lần cộng phát khẩu trang, tầm 4 ngày sẽ được lấy mẩu test lần nữa...
Đều đặn được kiểm tra thân nhiệt và phát khẩu trang tại phòng
Cuộc sống 14 ngày cách ly nhàn nhã của chúng tôi bắt đầu! Cơm ăn 3 cử được dâng đúng giờ, đo nhiệt hằng ngày, đọc sách, học bài, kể từ khi có 3G thì kiêm thêm việc sống ảo, tám tiếc với bạn bè, được order đồ uống (nhưng ko có trà sữa) cùng với vô vàn các hoạt động giải trí lành mạnh khác....
Review những bữa ăn thần thánh! Sáng nào cũng ăn khác nhau và bữa trưa sẽ có 2 món mặn, 1 món xào, 1 món canh! Chúng tôi được phục vụ ăn trước cả giờ ăn của bộ đội
Viết tới đây mọi người sẽ thắc mắc về điều kiện phòng vệ sinh như thế nào, đương nhiên khi sống trong môi trường quân đội, mình không thể mong đợi sẽ được tiêu chuẩn như một khách sạn! Các anh/chú ở đây đã tạo điều kiện hết mức cho chúng tôi! Nếu được đánh giá tôi sẽ cho thang điểm 6/10 tức vẫn sinh hoạt bình thường được.
Ah còn một điều tôi quên đề cập trong bài, sau 2 ngày không liên hệ được với thế giới bên ngoài thì chúng tôi cũng được cấp phát sim card, những tưởng đây là cơ hội tốn phí đầu tiên tại trại! Nhưng Viettel đã nói “KHÔNG” với điều đó và tặng luôn cả gói data 14 ngày (xúc động đậy) Hỗ trợ tốt đến thế là cùng!