Dạo này có rất nhiều bài hướng dẫn các anh em chống nhạt, cải thiện trình tán gái, trở thành sói đầu đàn, abc xyz vưn vưn và mây mây. Bên dưới là cơ man các anh em vào than thở ừ thì tui thấy tui cũng nhạt thiệt, làm sao để cải thiện bây, làm sao để tán 100 cô đổ 1 cô bây, làm sao để ấy ấy 41 bây...
Tui rất thương anh em.
Anh em đã nhạt thì chớ, lại còn bị rơi vào cái bẫy "tiêu chuẩn" của gái.
Đầu tiên, anh em có nhạt không?
Nếu ai vẫn còn tự hỏi câu này thì tui trả lời luôn là có nha.
Nhưng có vấn đề gì không? Tui trả lời luôn là đéo, à, không nha.
Nếu anh em nhìn lại lịch sử phát triển của loài người, thì anh em sẽ phát hiện từ khi chúng ta vẫn còn ở mông muội cho đến khi chúng ta tiến đến sao Hỏa, việc cạnh tranh vẫn là việc nội bộ của những con đực với nhau.
Tất nhiên thời đại ngày càng văn minh tiến bộ, chị em phụ nữ ngày càng được coi trọng nâng niu trong cuộc sống hơn. Điển hình là ngày xưa nếu muốn tán gái anh em chỉ đơn giản là đập chết thằng khác sau đó kéo chân 1 em ngon nhất về lều nhà, thì ở thế giới văn minh mọi việc đã phức tạp hóa lên nhiều.

Đọc thêm:

Nhưng nếu để nói về tiêu chuẩn, thì rõ ràng chỉ có tiêu chuẩn cạnh tranh của các ông đàn ông với nhau. Các anh em thay vì phải phấn đấu để bọn đàn ông khác cảm thấy tôn trọng mình hơn thì lại chạy theo cái bẫy tiêu chuẩn của phụ nữ.
Cái bẫy này như thế nào. Đầu tiên sẽ có một vài bạn nữ kiểu siêu sao, sảnh điệu, giỏi giang, nói chung là hạng cao cao hoặc dưới một chút đứng ra phát biểu về tiêu chuẩn của bạn ấy với đàn ông. Ok fine không sao cả, mỗi người một cái mông, à một giấc mơ chứ. Đó là quyền của họ.
Sau đó sẽ có rất nhiều nhiểu bạn nữ bên dưới đi theo tiêu chuẩn này và cho rằng đàn ông "mặn" là phải thế, phải thông minh, phải thanh lịch, phải nói chuyện mặn mà, phải sex đậm đà, phải quan tâm thật thà, phải chung thủy vị tha. Sau đó nữa sẽ có rất nhiều anh em áp tiêu chuẩn này vào bản thân và tự cảm thấy dcm ôi sao mình lu sơ bơ vơ nằm tơ hơ như quả mơ.
Sai quá sai, ôi lòng người thật quá đỗi hiểm ác. Anh em trong cơn tự nhục quên mẹ rằng nếu 80% các ông đàn ông nhạt thì cũng có 80% phụ nữ nhạt như nước ốc. Tiêu chuẩn của một số ít cao thủ không thể áp cho số đông. Và việc các anh em nhạt aka số đông aka gà, tìm cách chạy theo bước chân của bọn top server là chuyện bất khả thi.
Một ví dụ mà tui tình cờ thấy là trong buổi nói chuyện có 1 anh không biết nói gì cả, ngoài việc hỏi em ăn cơm chưa. Thế là anh ấy bị gán cho cái mác nhạt nhẽo, dần dà anh ấy cũng tự kỉ ám thị là mình nhạt vcl.
Ơ kìa, hỏi thế thì đã làm sao? Cá nhân tui thấy nó là quan tâm vãi luôn. Ăn ngủ đụ ỉa là tứ khoái, và trong tứ khoái chỉ có ăn là có thể dùng để hỏi thăm, chả lẽ anh em hỏi em đã ị chưa à? (à cũng được nhé tùy đối tượng)
Nếu đối tác của anh em cảm thấy nhạt thì cô ta cũng nên góp phần làm cho nó mặn lên chứ, tại sao mọi trách nhiệm đều đổ lên vai anh em? Thật ra với một cô gái tốt tính và hiểu biết, cô ta sẽ dễ dàng trả lời câu hỏi thiếu muối của anh em một cách duyên dáng và mở ra một đại dương cơ hội phát triển cuộc nói chuyện. Chẳng hạn như: em vừa ăn hết cái chuồng heo mẹ nuôi rồi anh ạ, hoặc em chưa, cả thế giới đang cấm vận thức ăn với em.
Nếu đối tác cũng chỉ trả lời nhạt phèo kiểu ừ em rồi. Thì cô ấy chờ đợi gì ở anh em trong khi chính mình cũng chán như con gián? Ô kìa các chị em, các chị em luôn đòi quyền bình đẳng giới kia mà?
Lại có nhiều anh băn khoăn kiểu tôi chỉ biết chơi DotA hay SC thì biết nói gì với gái, chả lẽ kể về chuyện gank.

Đọc thêm:

Tui nói này, chả làm sao cả. Nếu gái không thích game, anh em đứng lên, lấy lại dép, trả tiền nước, đi về và tìm một em khác ngay cho tui.
Nếu một anh đàn ông có sẵn lòng vị tha để ngồi nghe một cô gái kể về đủ mọi chuyện trên trời dưới đất linh tinh lang tang từ Đô nan Trum chuyển giới cho đến con chó nhà hàng xóm đau đẻ. Thì anh ấy cũng đầy đủ quyền và lý do để yêu cầu cô gái nghe anh ấy kể vể chuyện tối qua một mình ảnh cân 18 thằng noob như thế nào. Hoặc anh thích anime như thế nào và đang tìm thấy dấu hiệu có thật của quả ác ma ở quận 7.
Như tui đã nói, việc các anh em có nhạt hay không là chuyện của bọn đàn ông. Chơi game giỏi hoặc mê game, wibu hay figure cuồng, mọt sách hay đam mê thiên văn, trong thế giới của đàn ông, chưa bao giờ là nhạt.
Nếu cô gái chê anh em, không thích sở thích của anh em, cảm thấy nó không đủ hấp dẫn, ok fine, cô ấy có tất cả nhưng lại không có được anh em. Đó là thiệt thòi của cô ấy, không phải của anh em.
Việc của anh em, chỉ là làm sao biến đam mê sở thích của mình trở thành sức thu hút tự thân. Chứ không phải chối bỏ nó và cố gắng tìm cách trở thành một người tiêu chuẩn hóa. Tin tui đi, khi một người đàn ông tự tin mình có sức hút tự thân, theo bất kỳ một cách nào đó, anh ấy sẽ tỏa sáng lấp lánh như 1 vì tinh tú.
Thôi tui mỏi tay rồi, bài sau tui sẽ đi sâu hơn về cách mà anh em nên tự tin với chính cá tính của mình, dù nó có thế nào đi nữa.